Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Tập pilates là gì? Tập pilates có tác dụng gì cho cơ thể?

Hiện nay, khi nhắc đến việc luyện tập thể hình, thay đổi cân nặng, tất cả mọi người đều nghĩ ngay đến gym, yoga hoặc cardio. Nhưng có thể bạn không biết, pilates cũng là phương pháp giúp bạn  cân bằng vóc dáng, nâng cao sức khỏe khá tốt. Và bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn ý nghĩa tập pilates là gì? Một số bài tập pilates đơn giản, dễ thực hiện. Cùng theo dõi nhé!

1. Tập pilates là gì?

Pilates cụm từ gây ra sự khó hiểu và tò mò với những ai không đam mê thể hình, vận động thể dục thể thao. Vậy tập pilates là gì? Pilates một bộ môn rèn luyện sức khỏe xuất hiện tại Ấn Độ và được du nhập vào Việt Nam không lâu. Đây là bộ môn được chuyển hóa từ Yoga, giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng, cân bằng sức khỏe và hỗ trợ xương, khớp dẻo dai, linh hoạt.

tập pilates là gì

Tổng quan về pilates

Mới đầu, pilates chỉ ứng dụng cho các cựu chiến binh nhằm giúp họ hồi phục sức khỏe, thể chất  và cải thiện tinh thần sau chiến tranh. Nhưng ngày nay, pilates lại được ứng dụng phổ biến hơn, đáp ứng cho mọi độ tuổi để có thể nâng cao sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đến với pilates bạn còn tăng cường được sự linh hoạt cho các nhóm cơ, giúp cơ thể dẻo dai, kích thích sự kiên trì và tập trung cao độ. Chỉ cần kết hợp với một tấm thảm yoga và một số thiết bị luyện tập cơ bản bạn đã có thể sở hữu cho mình vóc dáng vạn người mê.

2. Tác dụng của việc tập pilates

Ngăn chặn các triệu chứng đau lưng

Đối với các bạn trẻ khi vận động mạnh không đúng kỹ thuật hoặc quá sức sẽ xuất hiện nhiều cơn đau thắt ở vùng lưng. Hay những anh/chị/em thường xuyên ngồi văn phòng 8 tiếng/ngày, ít vận động sẽ thường bị đau lưng, dễ mắc triệu chứng thoát vị đĩa đệm. Nhưng chỉ cần bạn luyện tập pilates đều đặn mỗi ngày sẽ hạn chế tối đa được các bệnh về lưng.

Bởi đây là phương pháp tập bao gồm các động tác xoay người, gập bụng... giúp hỗ trợ lưu thông máu mang đến sự dẻo dai và chắc khỏe cho cơ lưng và bụng của bạn.

tập pilates tại nhà

Pilates giúp giảm đau lưng hiệu quả

Hỗ trợ giảm cân

Nếu ai đó hỏi tập pilates có tác dụng gì thì những người đã thử qua phương pháp luyện tập này sẽ cho câu trả lời là giúp bạn giảm cân, giảm mỡ. Mỗi bài tập sẽ tác động đến từng nhóm cơ, giúp đánh tan mỡ thừa xung quanh cơ thể mang đến cho bạn thân hình thon gọn.

Thay vì phải ăn kiêng hay nhịn ăn để không có mỡ thừa tích tụ xung quanh vùng bụng thì bạn hãy lựa chọn pilates. Vừa giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn lại vừa giúp bạn kiểm soát được cân nặng hiệu quả.

Kích thích phát triển chiều cao

Đối với các bạn đang trong độ tuổi dậy thì, muốn cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng thì có thể luyện tập với pilates. Sau khi hỗ trợ giảm cân, giúp thân hình của bạn thon gọn thì bài tập của pilates còn giúp co giãn xương khớp hỗ trợ phát triển chiều cao khá tốt. Nên thử nhé!

3. Tổng hợp bài tập pilates cơ bản tại nhà

Sau khi hiểu được tập pilates là gì? Tập pilates có tác dụng gì? Thì bước tiếp theo chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu các bài tập pilates tại nhà đơn giản, hiệu quả.

Dù là tập gym, yoga hay pilates đều đòi hỏi bạn phải luyện tập đúng kỹ thuật, hít thở theo nhịp thì mới có kết quả. Chính vì vậy, hãy theo dõi các bước chi tiết về các bài tập sau để thực hiện chính xác hơn nhé!

Nằm xoay chân

Đây là bài tập giúp bạn cải thiện vòng hai, giúp cơ đùi săn chắc và thon gọn hơn.

  • Chuẩn bị một tấm thảm.
  • Nằm ngửa và đặt tay phía sau gáy.
  • Hít thở đều và siết cơ bụng.
  • Sau đó duỗi chân thẳng và nâng chân trái lên hướng 90 độ, mũi bàn chân thẳng.
  • Tiếp tục xoay chân trái của bạn 5 vòng theo chiều kim đồng hồ.
  • Sau đó tiếp tục xoay ngược lại.

Tập pilates có tác dụng gì

Bài tập xoay chân

Bài tập chống tay đá chân

  • Nằm ngửa trên tấm yoga.
  • Nhấc người lên bằng việc chống hai tay và hai chân phải duỗi thẳng.
  • Sau đó giơ chân trái của bạn lên cao hết mức có thể, rồi sau đó hạ xuống và đổi chân.
  • Thực hiện liên tục khoảng 10 – 15 lần, trong 3 hiệp.

Động tác quỳ và nâng chân sang ngang

  • Quỳ lên tấm thảm với tư thế hai tay chống xuống sàn.
  • Duỗi thẳng chân trái sang ngang, mắt nhìn về phía trước.
  • Giữ tư thế đó trong 20 - 30 giây và thu chân về, đổi bên.
  • Thực hiện 10 – 15 lần, đảm bảo đủ 3 hiệp.

Ngoài ra bạn vẫn có thể kết hợp chạy bộ trên máy chạy bộ điện hoặc xe đạp tập gym xen kẽ nhau trong các ngày nghỉ, vừa giúp co giãn cơ bắp lại còn đa dạng hóa bài tập. Nếu bạn lăn tăn không biết địa điểm nào cung cấp hai thiết bị này uy tín thì có thể liên hệ ngay cho Elipsport. Thương hiệu trực tiếp sản xuất sản phẩm với chất lượng cao và giá cả tối ưu trên thị trường. Sẵn sàng hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt cùng các chính sách bảo hành, bảo trì dài hạn. Đáng để đầu tư đấy nhé!

4. Tập pilates cần lưu ý những gì?

Tập pilates có tác dụng gì

Nguyên tắc cần nhớ khi tập pilates

Tìm hiểu tập pilates là gì không khó, tập thế nào để đạt hiệu quả cao mới là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Khi tập pilates bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị trang phục thoải mái, rộng rãi, thấm hút mồ hôi để quá trình luyện tập diễn ra hiệu quả.
  • Chuẩn bị thảm yoga, dây kháng lực.
  • Nên khởi động toàn thân trước khi tập và thực hiện giãn cơ sau khi kết thúc.
  • Uống nhiều nước, đảm bảo đủ 3 lít nước một ngày vừa giúp bạn bổ sung vào năng lượng vừa thất thoát, lại hỗ trợ bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả.
  • Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho sức khỏe như chất đạm, protein, vitamin và khoáng chất...

Trên đây là một số thông tin cơ bản về tập pilates là gì? Hy vọng sau khi tham khảo xong bài viết này bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức về pilates cũng như cách giảm cân, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.