Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Tập squat giảm mỡ đùi như thế nào mới đúng?

Có rất nhiều cách giảm size vùng đùi và chân hiệu quả, một trong số đó phải kể đến động tác squat. Squat là động tác mà dân gymer nào cũng biết và được mệnh danh là vua các bài tập gym. Tuy nhiên, việc tập thể dục tại nhà với động tác squat giảm mỡ đùi như thế nào cho nhanh, đúng cách và hiệu quả thì không phải ai cũng biết rõ.

Sau chuỗi ngày dài cách ly tại nhà, nhiều chị em đã tăng cân rất rõ và mỡ thừa tích tụ trên cơ thể nhiều hơn, làm chúng ta cảm thấy khó chịu và lo lắng vô cùng. Một trong những vùng dễ tích tụ mỡ thừa trên cơ thể là đùi. Khi đùi to hơn và thiếu đi sự săn chắc, chị em sẽ cảm thấy tự ti hơn khi diện quần short hay váy ngắn. Hãy bắt đầu ngay động tác squat giảm mỡ đùi vì đây là động tác mang lại hiệu quả rất nhanh chóng.

1. Nguyên nhân hình thành mỡ đùi

Trước khi đến với cách tập squat sao cho hiệu quả, chúng ta hãy tìm hiểu một số nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ đùi. Việc giảm mỡ vùng đùi là sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó tập luyện là một trong những phương pháp vô cùng hữu hiệu. 

Đầu tiên, việc ngồi nhiều ít vận động là một nguyên nhân chính gây ra tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Điều này ngày càng phổ biến dưới áp lực cuộc sống bận rộn hiện nay. Ngồi nhiều sẽ gây tắc nghẽn các mạch máu dưới vùng chân, dẫn đến suy giảm quá trình trao đổi chất, từ đó gây tích tụ mỡ thừa dưới da. Nguy hiểm hơn, việc ngồi nhiều còn dẫn đến suy giảm chức năng hệ tuần hoàn, hệ miễn dịch của cơ thể.

squat giảm mỡ đùi

Ngồi quá lâu sẽ dẫn đến rất nhiều bệnh lý

Ăn uống không khoa học cũng là yếu tố dẫn đến tích tụ mỡ thừa dưới đùi. Việc ăn nhiều đồ ăn chế biến sẵn, nhiều tinh bột kết hợp với thói quen lười vận động sẽ gia tăng nguy cơ mắc các bệnh béo phì. 

Các món uống như trà sữa hay được chị em mình nhâm nhi mỗi buổi chiều để giảm stress cũng nên hạn chế, vì trà sữa có rất nhiều năng lượng, tinh bột và chất béo. Những thành phần trong trà sữa sẽ làm gia tăng rất nhanh lượng mỡ trong cơ thể.

Nhiều chị em không để ý đến các tư thế vận động hàng ngày. Đầu tiên là ngồi chéo chân. Tư thế ngồi chéo chân sẽ gây nhiều áp lực lên các mạch máu vùng dưới chân, gây tắc nghẽn mạch máu. Như đã nói ở trên, khi các mạch máu bị tắc nghẽn, hệ tuần hoàn bị suy giảm thì cả quá trình trao đổi chất ở phần thân dưới này cũng giảm theo. Chân là nơi tập trung rất nhiều huyệt vị liên quan đến các cơ quan trong cơ thể. Vì thế, mỡ thừa tích tụ đồng nghĩa chân sẽ yếu đi và dẫn đến suy giảm hoạt động của toàn bộ cơ thể. 

Có thể một số chị em khi đọc qua những dòng ở trên đã thấy những dấu hiệu rất quen thuộc của bản thân mình trong đó. Nhưng đừng lo lắng, bài tập squat giảm mỡ đùi dưới đây sẽ giúp cho chị em nâng cao sức khỏe hơn và sớm có được vóc dáng mơ ước. 

2. Squat là gì? Tại sao tập squat giảm mỡ đùi lại hiệu quả?

Tập gym tại nhà bạn thường nghĩ sẽ phải sở hữu các loại máy hỗ trợ có ở phòng tập chuyên nghiệp như: máy tập chạy bộ điện, xe đạp tại chỗ, dây thừng, giàn tạ, ghế đa năng,... Nhưng ngoài những bài tập cơ bản đó còn có rất nhiều bài tập khác tác động đến từng bộ phận trên cơ thể giúp mang lại hiệu quả nhanh chóng. Điển hình là bài tập squat bên dưới.

Squat là bài tập lặp đi lặp lại các tư thế nâng hạ thân người. Squat tác động đến các nhóm cơ mông, đùi rất tốt giúp đốt cháy mỡ thừa ở những vùng này nhanh chóng, giúp phần dưới cơ thể thon gọn và săn chắc. 

squat giảm mỡ đùi là gì

Squat là vua của các bài tập cho gymer nhưng có thể tập bất cứ đâu

Một số lưu ý lúc tập squat là phải giữ cho thân người luôn thẳng và kiểm soát việc lên xuống cơ thể. Cần lên xuống đều đặn và bên cạnh đó phải chú ý đến việc hít thở đều. Việc tập đúng tư thế và chú ý hơi thở sẽ giúp cho việc tập luyện của các chị em nhanh chóng đạt hiệu quả hơn. Dưới đây là một số động tác squat giảm mỡ đùi các chị em cùng nhau tham khảo.

2.1. Basic squat

Đây là động tác squat cơ bản khởi động với tư thế 2 chân rộng hơn vai. Hai tay nắm hờ, tạo thành hình chữ V trước ngực hoặc đưa thẳng về trước (động tác này phải giữ nguyên khi kết thúc một hiệp squat nên sẽ rất mỏi tay, thích hợp cho những người đã tập squat lâu).

squat giảm mỡ đùi

Chuỗi động tác basic squat

2.2. Jump squat

Ở bài tập này, các bạn kết hợp với động tác nhảy để nâng cao hiệu suất đốt mỡ thừa. Lưu ý quan trọng là khi tiếp đất, các bạn nên tiếp xúc bằng mũi chân, sau đó đến gót chân để tránh gây chấn thương trong quá trình luyện tập.

bài tập squat giảm mỡ đùi

Jump squat là biến thể có hiệu quả cao hơn nhiều basic squat

2.3. Squat kết hợp tạ

Các bạn sử dụng loại tạ tập nhẹ vừa sức thì hiệu quả bài tập sẽ tăng đáng kể đấy.

squat giảm mỡ đùi

Kết hợp với tạ vừa phải sẽ thúc đẩy quá trình tập squat

Trên đây là cách tập squat sao cho hiệu quả và nhanh nhất với những chị em nỗ lực và cố gắng. Tập squat giảm mỡ đùi nói riêng và tăng cường sức khỏe nói chung sẽ giúp chị em có thêm sự tự tin trong cuộc sống. Thế nên, hãy squat ngay hôm nay để nhanh chóng sở hữu một hình thể săn chắc và gợi cảm nhé.

Việc giảm mỡ là cả một quá trình dài, đôi khi nó khiến bạn chán nản không còn kiêng trì. Hiểu được điều đó, Elipsport tạo ra nhiều thiết bị tập đa dạng giúp bạn bớt đi sự nhàm chán khi tập luyện. Điển hình như một chiếc may chay bo có thể vừa chạy bộ vừa kết hợp với tạ và được trang bị thêm đai massage bụng. Đây là thiết bị giảm mỡ hữu hiệu nhất tại Elipsport. Ngoài ra đạp xe trên xe đạp tập giúp bạn giảm mỡ đùi, bắp chân ngay tại nhà, thậm chí vừa đạp xe vừa xem chương trình giải trí trên tivi. Đến với Elipsport việc giảm mỡ của bạn không còn nhàm chán như trước nữa.  Ngoài ra, hãy dành thời gian để thư giãn với với ghế mát xa toàn thân giúp giảm căng thẳng và thư giãn sau khi tập nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.