• 1800 6854

Tập Thể Dục Giảm Cân Nhanh Đơn Giản Nhất

Có phải bạn đang tự ti về “chiếc bụng mỡ” của mình? Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo ngay những bài tập thể dục giảm cân nhanh tại nhà dưới đây để chinh phục vóc dáng thon gọn trong thời gian nhanh nhất. Nào, cùng bắt đầu luyện tập nhé!

Hiện tại, có rất nhiều cách giảm cân cấp tốc được lan truyền đến chị em phụ nữ. Thế nhưng gần như những cách giảm cân đó là sử dụng những loại thực phẩm chức năng, dùng những hóa chất để đốt cháy mỡ thừa. Nhưng bạn biết không, sử dụng những cách giảm cân đó đều ẩn chứa nhiều rủi ro đến sức khỏe của chúng ta. Giảm cân là một quá trình lâu dài, đòi hỏi bạn cần phải thực sự kiên trì và thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, nếu bạn biết kết hợp những bài tập thể dục giảm cân nhanh cùng một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý thì việc điều chỉnh cân nặng sẽ không còn là gánh nặng cho bạn mỗi ngày. Và dưới đây sẽ là gợi ý để bạn có thể tự luyện tập mỗi ngày.

tập thể dục giảm cân nhanh

Tập thể dục mỗi ngày để có sức khỏe tốt, có thân hình quyến rũ

1. Chạy bộ

Bài tập thể dục giảm cân nhanh đầu tiên để có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả đó chính là chạy bộ. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, một ngày bạn nên sắp xếp thời gian để chạy bộ ít nhất 30 phút. Việc chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn luôn khỏe mạnh, thư giãn. Không những vậy, chạy bộ còn giúp tim mạch luôn được chăm sóc để hạn chế mắc phải những căn bệnh nguy hiểm. Có lẽ công dụng của việc chạy bộ bạn có thể liệt kê ra rất nhiều, nhưng hơn cả, chạy bộ sẽ là một cách giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Khi cơ thể vận động nhiều bằng cách chạy bộ, rất nhiều những loại hormone có lợi cho cơ thể để được kích thích sản sinh ra nhiều hơn để  giúp bạn chăm sóc sức khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó, khi nguồn năng lượng được giải phóng sẽ là một trong những nền tảng để giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.

2. Nhảy dây

Chắc hẳn thuở nhỏ chúng ta thường cùng những người bạn chơi những trò chơi vận động và nhảy dây là một trò vui không thể thiếu đúng không nào? Những động tác nhảy dây không những giúp bạn có những phút giây thư giãn mà đây còn là nền tảng để giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả. Khi cơ thể được vận động với dây tập, nguồn năng lượng trong cơ thể sẽ được chuyển hóa thành nhiều dạng tích cực để giúp tiêu hao calo một cách nhanh chóng. 

Bên cạnh đó, động tác bật nhảy liên tục còn giúp bạn chăm sóc hệ xương được tốt hơn để bảo vệ xương chắc khỏe, hạn chế được những tổn thương cho xương khớp. Và đặc biệt, đối với những bạn trẻ đang trong giai đoạn phát triển, nhảy dây không chỉ đơn thuần là một bài tập thể dục giảm cân nhanh mà đây còn là một trong những cách giúp bạn phát triển tối đa chiều cao của cơ thể.

tập thể dục giảm cân nhanh

Tập nhảy dây để giảm cân, phát triển chiều cao tối đa

3. Hít đất

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nhiều về bài tập này đúng không nào? Và đương nhiên, đây là bài tập thể dục giảm cân nhanh chóng hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Có nhiều người gọi đây là động tác hít đất, có người gọi là chống đẩy. Thực hiện động tác này rất đơn giản, bạn không cần đến phòng tập náo nhiệt hay cũng không cần chuẩn bị quá nhiều dụng cụ tập. Nhiệm vụ của bạn là tìm một không gian rộng rãi, thoải mái và thảm tập để hạn chế trơn trượt. 

Khi tập hít đất, bạn nên lưu ý phần lưng, chân sẽ tạo thành một đường thẳng để hạn chế những tổn thương bất ngờ có thể xảy ra với xương khớp. Đầu tiên, bạn nằm sấp trên thảm tập, hai chân duỗi thẳng. Tiếp sau đó, dùng lực tay nâng người lên cao sao cho hai cánh tay phải thẳng (tạo thành một góc 90 độ với thảm tập). Cứ tiếp tục nâng người lên xuống, thở đều khi tập luyện để mang đến kết quả cao trong quá trình tập luyện. Bạn có thể quan sát hình dưới để hiểu rõ hơn về động tác này.

tập thể dục giảm cân nhanh

Tập hít đất để giảm cân hiệu quả tại nhà

4. Đạp xe

Bài tập thể dục giảm cân nhanh với xe đạp sẽ là một trong những cách giúp bạn giảm cân cực kỳ hiệu quả. Cũng giống như những bài tập khác, vận động với xe đạp sẽ là một trong những cách giúp bạn đào thải nhiều độc tố ra ngoài cơ thể để hỗ trợ các cơ quan nội tạng của cơ thể được hoạt động tốt hơn. Không những vậy, việc đạp xe mỗi ngày còn là cách để giúp bạn giải tỏa được nhiều căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.

Những ngày trong tuần, bạn có thể dành 30 phút để tập luyện với xe đạp. Ngoài ra, bạn còn có thể rong ruổi vào những ngày cuối tuần trên khắp những cung đường. Quả thực, những phút giây thư giãn trên những con đường mới mẻ chắc hẳn sẽ khiến tâm trạng của bạn tốt hơn rất nhiều. Bạn sẽ khám phá được nhiều điều thú vị và bí ẩn của thiên nhiên. Hoặc nếu bạn muốn tự luyện tập tại nhà thì sản phẩm xe đạp tập sẽ là sự lựa chọn “không thể tốt hơn” để giúp bạn thư giãn và giảm cân tại nhà.

5. Plank

Để nói về những bài tập thể dục giảm cân nhanh tại nhà mà không kể đến Plank thì quả là một thiếu sót lớn. Từ lâu, động tác Plank được nhiều người biết đến như một cách hỗ trợ bạn thư giãn, giảm cân cực kỳ hiệu quả. Không phải không có lý do mà người ta bảo rằng Plank chính là động tác vàng trong những bài tập giảm cân. Bạn không cần phải chuẩn bị thiết bị tập, một thảm tập tại nhà đã đủ để bạn thực hiện bài tập giảm cân này.

Với động tác Plank, bạn lưu ý nên giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Tư thế đúng khi tập Plank đó là chân, lưng và đầu phải tạo thành một đường thẳng. Nhiều người thường hay thắc mắc rằng tại sao thực hiện Plank rất chăm chỉ và ngày nào cũng tập nhưng lại không thấy hiệu quả. Về cơ bản, động tác Plank yêu cầu bạn phải thực hiện đúng tư thế như tôi đã nêu trên. Việc không đảm bảo đúng những động tác tập không chỉ không mang lại hiệu quả mà nó còn tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe của người tập.

tập thể dục giảm cân nhanh

Plank tại nhà để hỗ trợ giảm cân nhanh chóng

6. Bơi lội

Một bài tập thể dục giảm cân nhanh nữa mà nhiều người đang thực hiện đó chính là bơi lội. Bộ môn này rất tốt cho mỗi người. Và bạn biết không, cứ ngỡ bơi lội không mang lại hiệu quả gì ngoài việc xả stress nhưng thực ra, cơ thể bạn cần phải vận động rất nhiều khi ở dưới nước. Do vậy, đây sẽ là một bài tập giảm cân cực kỳ hữu ích cho những ai đang muốn chinh phục vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Lực nước tác động lên cơ thể yêu cầu bạn phải hoạt động tay chân thật nhiều, đốt cháy được nhiều nguồn năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Không những vậy, thời gian bơi lội dưới nước sẽ giúp bạn loại bỏ nhiều áp lực trong cuộc sống đang đè nặng trên đôi vai mỗi ngày. Với những bạn đang có con còn nhỏ, hãy cho con học bơi, đây là bộ môn giúp tăng sức đề kháng cho bé. Không những vậy, động tác sải tay chân còn hỗ trợ tăng chiều cao một cách hiệu quả.

7. Gập bụng

Động tác gập bụng sẽ là cái tên tiếp theo trong những bài tập thể dục giảm cân nhanh tại nhà mà tập đoàn thể thao Elipsport muốn giới thiệu đến bạn đọc ở nội dung bài viết này. Để tập gập bụng mang đến hiệu quả cao trong quá trình bạn giảm cân, hãy lưu ý thực hiện đúng động tác và bạn phải thực sự kiên trì. 

Theo đó, động tác đúng sẽ là giữ 2 chân cố định, tạo thành 1 góc 45 độ so với bề mặt của thảm tập. Sau đó, dùng lực ở phần bụng, chân để nâng người dậy để đầu gần chạm gối, hiệu quả bài tập sẽ cao hơn nếu như lực nâng của bạn càng mạnh. Nếu bạn chưa hiểu rõ về bài tập này thì có thể quan sát hình dưới để thực hiện theo nhé!

tập thể dục giảm cân nhanh

Bài tập gập bụng giúp đốt cháy mỡ thừa. giảm cân nhanh chóng

8. Scissor kick

Bài tập thể dục giảm cân nhanh tại nhà với tên gọi scissor kick hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về hiệu quả mà những động tác này mang lại. Vfa đương nhiên, bài tập sẽ đạt hiệu quả cao nếu như bạn thực hiện đúng và thường xuyên. Cụ thể về bài tập này, bạn cần chuẩn bị thảm tập chống trơn và một nơi đủ rộng rãi, thoải mái. 


Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm ngửa, hai tay đặt úp dưới thảm tập, hai chân thay đổi liên tục lên xuống để tác động lực lên phần bụng cũng như nhiều phần cơ khác. Và một điều tôi muốn nhắc bạn đó là chân bạn không nên chạm thảm tập trong suốt quá trinh tập luyện nhé!

9. Bicycle crunch

Bài tập thể dục giảm cân nhanh tại nhà bicycle crunch hay người ta còn gọi là đạp xe trên không. Động tác này cũng khá đơn giản, bạn hãy nghĩ rằng khi đạp xe chân bạn hoạt động như thế nào động tác này cũng như vậy. Khi tay chân bạn hoạt động nhiều với động tác đạp xe, hệ cơ sẽ được làm nóng lên, có nghĩa là mỡ thừa đang được thiêu đốt một cách hiệu quả. Chắc hẳn công dụng của việc đạp xe thì ai cũng biết rồi đúng không nào? Không những đạp xe giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà đây còn là cách để thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Với động tác đạp xe trên không, bạn nằm ngửa trên thảm tập, hai chân dơ lên cao và đạp tròn như cách bạn đạp xe đạp. Đồng thời, bạn xoay eo về hướng ngược lại để tăng hiệu quả bài tập (Ví dụ đạp chân trái thì xoay eo về bên phải)

tập thể dục giảm cân nhanh

Bài tập giảm cân đạp xe trên không mang đến nhiều lợi ích cho bạn

Trên đó là 9 bài tập thể dục giảm cân nhanh tại nhà mà tập đoàn thể thao Elipsport muốn giới thiệu đến bạn. Mong rằng những thông tin trên đã hữu ích để giúp bạn nhanh chóng chinh phục vóc dáng thon gọn. Và đặc biệt, để giúp làm tăng hiệu quả bài tập, bạn nên kết hợp thêm các sản phẩm của tập đoàn thể thao Elipsport. Chi tiết tham khảo tại: https://elipsport.vn/

My Ly tml

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.