• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tập Thể Hình Nên Ăn Gì? Ăn Thịt Gì? Uống Nước Gì?

Đối với người tập luyện thể hình, thì chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến mục tiêu mà bạn đã đề ra. Tập thể hình nên ăn gì trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày giúp duy trì cơ bắp và sản sinh năng lượng cho cơ thể khi vận động là điều bạn phải nắm rõ.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tập thể hình nên ăn thịt gì và uống nước gì là hợp lý chưa? Đây là những yếu tố quan trọng mà bạn phải tìm hiểu kỹ nếu yêu thích bộ môn này. Hãy cùng xem qua bài viết bên dưới để nắm rõ nguyên tắc ăn uống đúng cách nhé.

1. Tập thể hình nên ăn gì?

1.1. Tập thể hình nên ăn thịt gì?

  • Nhóm chất đạm 

Người tập thể hình nên ăn gì cần bổ sung đầy đủ chất đạm hàng ngày nhằm giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể và xây dựng cơ bắp khỏe mạnh là điều cực kỳ quan trọng. Bởi vì nếu không cung cấp đủ lượng đạm cần thiết sẽ khiến cơ bị rút và luyện tập không đem lại hiệu quả. Người tập gym nên nạp những thực phẩm giàu đạm như: thịt bò, thịt gà, thịt lợn nạc, tôm, cua...Hoặc các loại hạt như đậu nành, hạt vừng, lạc, hạt điều…

tập thể hình nên ăn gì

  • Nhóm chất béo 

Chất béo mà người tập thể hình nên ăn đó là các axit béo có nguồn gốc từ thực vật. Vì chúng sẽ giúp  cơ bắp phát triển hiệu quả, nâng cao khả năng tập luyện. Tập thể hình nên ăn gì để bổ sung axit béo đó là: Thịt bò, thịt lợn, thịt gà, cá hồi, cá ngừ, cá thu. Và có thể nạp thêm cho cơ thể các loại thực phẩm khác như: Dầu cá, quả óc chó, đậu tương, lòng đỏ trứng.

Thịt bò rất giàu hàm lượng protein giúp xây dựng cơ bắp hiệu quả. Chúng bao gồm axit amin thiết thiết, vitamin B và Creatine. Ngoài ra, trong thành phần của thịt bò cũng chứa rất nhiều testosterone và những chất béo không bão hoà đơn. Từ đó, sẽ giúp người tập giảm bớt căng thẳng khi tập luyện.

  • Nhóm tinh bột 

Tập thể hình nên ăn gì? Người tập gym nên ăn thực phẩm có chứa tinh bột nhằm tạo nguồn năng lượng cho cơ thể. Và nâng cao hiệu suất tập luyện và giúp các nhóm cơ bắp phát triển tốt. Tinh bột lành mạnh có nhiều trong các thực phẩm như: gạo lức, yến mạch, khoai lang, táo, xoài, lê…

1.2. Tập thể hình nên uống nước gì?

Nước lọc: Là sự lựa chọn hoàn hảo giúp người tập thể hình có thể bù đắp nước cần thiết. Nước lọc giúp bôi trơn những khớp xương và đồng thời hỗ trợ cơ bắp thực hiện những thao tác tập luyện được nhanh chóng hơn. 

Nước ép là một loại thức uống chứa nhiều năng lượng giúp cơ thể sẵn sàng cho những bài tập bụng, bài tập ngực... với cường độ cao. Những loại nước trái cây tốt nhất có thể kể tới là nước ép cải bó xôi vì chúng chứa nhiều sắt, protein và chất béo thực vật. Hoặc các loại nước ép khác như táo, việt quất, cà rốt, cà chua cũng rất có lợi cho người tập thể hình. Tuy nhiên, bạn không được thêm đường, sữa vào các loại nước uống này. 

tập thể hình nên ăn gì

Sữa và các loại hạt cũng là những loại thức uống mà người tập thể hình có thể bổ sung trước khi tập luyện. Vì chúng chứa nhiều magie cũng phù hợp giúp tăng thành tích luyện tập. Theo các nghiên cứu khoa học uy tín, cơ thể chúng ta cần một lượng magie lớn hơn khoảng 10-20% so với mức bình thường trong quá trình luyện tập. Vì vậy, 30 phút trước khi tập gym, bạn có thể nạp cho cơ thể một ly sữa hạnh nhân, sữa macca hoặc sữa hạt dẻ để cung cấp magie cho cơ thể. 

2.Uống nước đúng cách khi tập thể hình

Ngoài vấn đề tập thể hình nên ăn gì thì uống đủ nước đóng vai trò rất quan trọng, nhưng uống thế nào cho đúng cách là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là những điều cần biết khi bạn bổ sung nước trong quá trình tập luyện

  • Uống từ từ và chia thành từng ngụm nhỏ, không nên uống hết trong một hơi đầu. Khi tập luyện, dạ dày chúng ta chỉ chứa được lượng chất lỏng hạn chế, do đó, bạn cũng không nên uống quá nhiều nước. 

tập thể hình nên ăn gì

  • Khi kết thúc buổi tập, bạn cần nghỉ ngơi từ 5-10 phút để nhịp thở, nhịp tim và cơ bắp được trở lại bình thường và ổn định. Lúc này, bạn mới có thể tiếp tục uống nước.
  • Bạn chỉ nên lựa chọn nước lọc và các loại đồ uống thể thao có chứa chất điện giải, BCAA hoặc nước trái cây để bổ sung năng lượng, vitamin, khoáng chất cần thiết.

Chắc chắn đọc đến đây bạn cũng đã nắm rõ tập thể hình nên ăn gì và uống gì rồi. Tốt nhất, bạn nên kết hợp những loại thực phẩm có nguồn gốc lành mạnh với chế độ tập luyện khoa học. Bạn cũng đừng quên trang bị cho mình những phụ kiện và thiết bị thể thao tại nhà để việc tập luyện được tốt hơn. Đó là những chiếc xe đạp tập nhỏ gọn hoặc máy chạy bộ điện mang lại sự tiện lợi, bạn có thể tập luyện bất cứ lúc nào giúp thận hình cân đối và khoẻ mạnh hơn. Hãy xem qua các sản phẩm này tại Elipsport.vn hoặc liên hệ bộ phận tư vấn và chăm sóc khách hàng qua số 1800 6854 để được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm giải đáp miễn phí thắc mắc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.