• 1800 6854

10 Bài Thể Dục Giảm Mỡ Bụng Tại Nhà Hiệu Quả Nhất

Tập thể dục chính là một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả nhất để giúp bạn nhanh chóng chinh phục vóc dáng thon gọn. Vậy thì còn chần chờ gì mà không lên kế hoạch tập 10 bài thể dục giảm mỡ bụng dưới đây để ngày càng xinh đẹp hơn nào!

  1. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần
  2. Công thức detox giảm cân cực nhanh của những người nổi tiếng
  3. Bữa ăn sau khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì để giảm mỡ bụng

Trong thời đại con người ta khá quan tâm đến vẻ ngoài thì những phương pháp giảm mỡ cho eo thon luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ai cũng mong muốn sở hữu một thân hình xinh đẹp, quyến rũ để có nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, chặng đường để chinh phục vóc dáng là không hề đơn giản. Tính đến thời điểm hiện tại có rất nhiều cách để giúp bạn giảm cân, giữ dáng. Tuy nhiên, hiệu quả hơn cả vẫn là những bài tập thể dục bạn có thể tự rèn luyện tại nhà. Nếu bạn chưa tin hãy thực hiện 10 bài tập dưới đây để xác minh thông tin này có chính xác hay không nhé!

thể dục giảm mỡ bụng

Tổng hợp 10 bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

1. Tập Plank

Từ lâu, các động tác Plank và Plank biến thể được xem như là bài tập “vua” của việc giảm mỡ vùng bụng. Không cần thiết tập, không cần đến phòng tập, thể dục giảm mỡ bụng với các động tác Plank sẽ giúp bạn rèn luyện các vùng cơ một cách hiệu quả. Theo đó, Plank sẽ tác động đến cơ bụng, làm tăng sức bền cho các vùng cơ tay, cơ đùi và đặc biệt cơ bụng, giúp hỗ trợ giảm mỡ một cách cực kì hiệu quả.

Nhiều người đã biết đến Plank và cố gắng lên kế hoạch tập luyện chăm chỉ nhưng vẫn không mang lại hiệu quả vì tư thế tập luyện đã sai. Điều này không những không mang lại hiệu quả tập luyện mà nó sẽ vô tình gây ảnh hưởng đến cột sống của bạn. Vậy thì hãy thực hiện theo những bước dưới đây để đảm bảo bạn đang tập đúng nhé!

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị. Bạn nằm sấp, người song song với thảm tập. Vai, chân thẳng, các ngón chân đặt trên sàn chắc chắn.
  • Bước 2: Dùng lực chống hai tay rộng bằng vai sao cho tạo thành một góc 90 độ, hai tay song song nhau. Nâng người lên khỏi sàn.
  • Bước 3: Dùng lực vào đôi tay và mũi bàn chân để giữ bụng thẳng, đầu hướng về phía trước, thở đều.
  • Bước 4: Giữ nguyên tư thế Plank cho đến khi bạn cảm thấy mệt thì có thể thả người trở lại tư thế ban đầu. Từ từ hạ tay chạm sàn, thả lỏng cơ thể.

thể dục giảm mỡ bụng

Tập plank là một trong những bài tập cực kì hiệu quả

2. Side crunch

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng với Crunch là hiện đang là một trong những động tác giảm cân đơn giản được nhiều người áp dụng và đã thành công. Về cơ bản, bài tập Crunch này chỉ cần bạn nằm ngửa, dùng lực vùng ngực để nâng cơ thể lên cao. Động tác này còn được gọi là gập bụng. Khi tập Side Crunch, bạn nên cố gắng nâng người càng gần gối càng tốt. Bài tập này sẽ giúp bạn đốt mỡ thừa mỡ cơ bụng dưới một cách hiệu quả. Cách thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng này như sau:

  • Bước 1: Nằm trên thảm tập, hai gối tạo thành 1 góc 45 độ so với mặt sàn.
  • Bước 2: Hai tay để sau gáy, bạn nên buộc tóc gọn gàng tập.
  • Bước 3: Dùng lực vùng bụng nâng người cao lên hết mức có thể.
  • Bước 4: Gập cơ xiên, hai bên trái, phải liên tục cho đến khi mệt.

thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập Side Crunch để đốt cháy mỡ bụng 

3. Bicycle crunch

Bicycle crunch - bài tập thể dục giảm mỡ bụng đạp xe khá đơn giản. Bài tập này sẽ giúp cơ thể bạn vận động rất nhiều, thúc đẩy đốt mỡ thừa vùng bụng một cách nhanh chóng. Nói một cách dễ hiểu nhất, đây chính là một bài tập biến thể của việc đạp xe đạp. Cách thực hiện bạn thao tác theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Vô tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay để sau đầu.
  • Bước 2: Dùng lực nâng người để vào tư thế gập bụng cơ bản.
  • Bước 3: Đưa gối vuông góc với thảm tập và chuẩn bị đạp xe.
  • Bước 4: Kết hợp xoay người và đạp xe. Bạn đạp chân trái thì nghiêng người sang phải và ngược lại.
  • Bước 5: Thực hiện cho đến khi bạn cảm thấy mệt thì chuyển sang bài tập khác.

Bạn lưu ý nên hít thở đều khi tập đạp xe và cố gắng sắp xếp thời gian để thường xuyên luyện tập giúp đạt hiệu quả cao nhất.

thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập giảm mỡ bụng Bicycle Crunch mang đến hiệu quả bất ngờ

4. Standing side crunch

Với bài tập thể dục giảm mỡ bụng Standing side crunch, bạn cần chọn cho mình một không gian tập rộng rãi, tránh sự va chạm gây tổn thương cho tay, chân. Sau khi ổn định vị trí, bạn bắt đầu thực hiện bài tập giảm mỡ bụng Standing Side crunch theo trình tự dưới đây:

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị, chân rộng bằng vai, hai tay đặt sau đầu
  • Bước 2: Kết hợp nhấc gối phải lên và hạ tay phải xuống, tay chân càng gần nhau càng tốt.
  • Bước 3: Vận động tương tự cho tay trái và chân trái cho đên khi mệt.

thể dục giảm mỡ bụng

10 phút mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả với standing side crunch

5. Bài tập Crunch

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng crunch chính là bài gập bụng thông thường. Chắc hẳn rằng bạn đã từng nghe rất nhiều về tác dụng của việc gập bụng đối việc giảm mỡ thừa trong cơ thể. Việc gập bụng thường xuyên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn trong thời gian sớm nhất. Khi tập gập bụng, bạn cần nâng người lên càng cao càng tốt, vì như vậy vùng bụng sẽ hoạt động nhiều hơn, giúp bạn đốt mỡ thừa một cách hiệu quả. Để mang đến hiệu quả bài tập một cách tốt nhất, bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây!

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị, nằm thoải mái trên sàn tập, hai chân tạo thành một góc 45 độ so với mặt sàn, 2 tay để sau gáy.
  • Bước 2: Dùng lực ở vùng bụng để nâng người lên cao, sao cho đầu gần chạm gối.
  • Bước 3: Tập gập bụng liên tục cho đến khi bạn cảm thấy mệt. Bạn không nên dùng lực tay siết cổ quá chặt khi thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng này, tránh gây tổn thương cho vùng sau gáy.

Đối với bài tập này, bạn lưu ý nên cố gắng dùng lực của vùng bụng nâng người lên cao hết cỡ. Để bài tập đạt hiệu quả cao nhất, tốt hơn hết bạn nên lựa chọn một không gian tập luyện rộng rãi, thoải mái. Tốt hơn hết bạn nên chọn thảm tập chuyên nghiệp để tránh gây tổn thương cho cơ thể. 

thể dục giảm mỡ bụng

Bài tập Crunch giúp đánh tan mỡ thừa một cách hiệu quả

6. Hip raise

Một động tác tiếp theo khá đơn giản để bạn giảm cân hiệu quả tại nhà có tên gọi là Hip Raise. Hay người ta thường gọi là động tác co duỗi chân. Bạn có thể luyện tập ngay trên chiếc giường thân yêu của mình. Hãy bắt đầu tập luyện với những động tác đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị, hai tay đặt gần áp sát vào người.
  • Bước 2:  Co gối 1 góc 75 độ, sau đó dùng lực nhấc chân lên.
  • Bước 3: Dùng lực bụng duỗi thẳng chân lên cao, sau đó hạ xuống.
  • Bước 4: Thực hiện động tác nhiều lần cho đến khi cảm thấy mệt.

thể dục giảm mỡ bụng

Thực hiện bài hip raise cho cơ thể săn chắc

Có thể bạn quan tâm:

  1. 10 Tác Dụng Của Đông Trùng Hạ Thảo - “Tiên Dược” Cho Sức Khỏe
  2. Uống Trà Xanh Có Bị Mất Ngủ Không?
  3. Uống Trà Sữa Có Bị Mất Ngủ Không

7. Scissor kick

Để thực hiện bài thể dục giảm mỡ bụng Scissor kick mang lại hiệu quả, bạn lưu ý nên thực hiện đúng kỹ thuật và thực hiện thường xuyên. Dưới đây là các bước thực hiện bạn chú ý để thực hiện đúng nhé!

  • Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị, duỗi thẳng tay chân, lòng bàn tay úp.
  • Bước 2: Gập nhẹ 2 đầu gối, nâng 2 chân lên cao, gót chân đặt cách mặt sàn khoảng 1 gang tay.
  • Bước 3: Thực hiện nâng chân trái, hạ chân phải và thay đổi liên tục (Bạn lưu ý không được để chân chạm mặt sàn khi thực hiện bài tập này)

thể dục giảm mỡ bụng

Tập giảm mỡ bụng với Scissor kick

8. Chạy bộ

Trong tất cả các bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả nhất đó chính là chạy bộ. Việc chạy bộ mỗi ngày không những giúp bạn rèn luyện sức khỏe cho cơ thể mà đây còn là một phương pháp giảm cân cực kì hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng. Bộ môn này rất đơn giản, bạn có thể luyện tập bất kỳ lúc nào bạn có thời gian rảnh. 

Nếu như thời gian trước bạn còn e ngại về việc luyện tập ngoài trời nắng nóng hay có những lúc trời nắng mưa thất thường sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến chất lượng của việc luyện tập mỗi ngày. Với sự xuất hiện của hàng loạt những thương hiệu tên tuổi cung cấp thiết bị tập như máy tập chạy bộ đa năng, xe đạp tập gym,... trên thị trường, bạn sẽ được thoải mái luyện tập tại nhà mà không cần lo lắng về bất kì điều gì.

thể dục giảm mỡ bụng

Chạy bộ mang lại những lợi ích tuyệt vời

9. Nhảy dây

Bộ môn tiếp theo trong danh sách các bài tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả mà tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc đó chính là bộ môn nhảy dây. Việc vận động thường xuyên bằng cách nhảy dây sẽ giúp cơ thể vận động liên tục, đốt cháy mỡ thừa và nhanh chóng giúp bạn sở hữu một thân hình thon gọn. Không chỉ dừng lại ở đó, chơi nhảy dây còn là cách hỗ trợ tăng chiều cao hiệu quả.

thể dục giảm mỡ bụng

Nhảy dây giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, tăng chiều cao

10. Đạp xe

Bài tập thể dục giảm mỡ bụng với xe đạp tập sẽ mang đến cho bạn những kết quả bất ngờ nhất. Nếu bạn là người thích khám phá những điều mới lạ thì việc đạp xe để khám phá những cung đường mới sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Còn nếu bạn không thích luyện tập ngoài thời thì những thiết bị xe đạp tập tại nhà sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

thể dục giảm mỡ bụng

Tập đạp xe mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Xem thêm:

  1. Viêm Da Tiết Bã Là Gì? Nguyên Nhân, Triệu Chứng và Điều Trị
  2. Viêm Da Tiếp Xúc Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa Trị
  3. 10 Cách Giảm Đau Hiệu Quả Trong Chu Kỳ Kinh Nguyệt

Trên đó là tổng hợp 10 bài tập thể dục giảm mỡ bụng để bạn có thể luyện tập tại nhà. Tuy nhiên, để nhanh chóng sở hữu một vóc dáng xinh đẹp bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và đừng quên thường xuyên thực hiện những bài tập này nhé!

Với những bài thể dục giảm mỡ bụng trên, hi vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng chinh phục vóc dáng thon gọn trong thời gian sớm nhất.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.