• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Thời Điểm Mỡ Dễ Tích Tụ Nhất Trong Ngày?

Thời điểm mỡ dễ tích tụ nhất trong ngày là khi nào? Cùng tìm hiểu để  có biện pháp thích hợp để phòng tránh nhé. Hoặc nếu bạn nào có thân hình “cò hương” thì có thể tận dụng để tăng cân hiệu quả hơn nhé. Đừng bỏ lỡ bài viết.

Thời điểm mỡ dễ tích tụ nhất trong ngày là khi nào? Tạo sao lại có sự khác biệt như vậy? Điều này phải kể đến rất nhiều yếu tố, bạn cần nắm vững để có thể phòng ngừa sự tăng cân đột ngột hoặc cũng có thể tận dụng để thúc đẩy quá trình tăng cho cho những bạn gầy.

1. Thời điểm mỡ dễ tăng nhất trong ngày

1.1. Dậy sớm và bỏ bữa sáng

Bạn rất thích dậy sớm vì dậy sớm có thể tận dụng làm được rất nhiều thứ như học bài, đọc sách,... Lúc này, chắc chắn dạ dày của bạn sẽ réo gọi bạn dung nạp thức ăn vì đã trải qua 1 đêm bụng rỗng. Lúc này, có thể bạn sẽ ăn nhiều hơn cả những bữa sáng thông thường và đương nhiên, việc ăn uống không kiểm soát này sẽ khiến bạn tăng cân dữ dội.

Bên cạnh đó, việc bỏ bữa cũng khiến bạn rất dễ tăng cân. Với nguyên nhân bụng rỗng từ đêm qua khiến cơ thể không còn đủ năng lượng để hoạt động và điều này khiến cho cơ thể mệt mỏi, quá trình vận động cũng diễn ra không được thông suốt và việc mỡ thừa tích tụ càng dầy cũng sẽ diễn ra.

Một điều nữa chính là khi bạn để bụng đói đến trưa sẽ làm bụng bạn và cả miệng thèm ăn 1 cách dữ dội, bạn rất có thể lại ăn thả phanh. Kèm theo đó là ý nghĩ ăn bù cho bữa sáng thì chắc chắn cơ thể sẽ không thể đào thải hết số calo của 2 bữa ăn này vào buổi chiều được.

1.2. Nghỉ ngơi và ăn vặt nhiều vào buổi chiều

Thông thường vào buổi chiều, cơ thể bạn lại sinh ra một cơn thèm ăn đến lạ thường, nó sẽ thôi thúc bạn muốn ăn 1 cái gì đó. Và đương nhiên, bạn sẽ rất dễ chiều lòng chiếc bụng của mình bằng những món ăn vặt đầy calo. Điều này góp phần tạo nên 1 chiếc bụng “nhấp nhô” của bạn thời gian sau đó.

1.3. Tập thể dục quá sức dẫn đến ăn quá nhiều

Thời điểm bạn quyết định tập luyện thể dục để giảm cân nghe có vẻ rất có thành tựu song chỉ cần bạn tập sai cách như tập luyện quá sức thì mọi cố gắng dường như sẽ đổ sông đổ biển ngay. Sức lực của con người là có hạn, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ được đào thải qua những bài tập luyện, vận động. Nhưng nếu bạn tập luyện quá sức, cơ thể sẽ chẳng thể nào có đủ năng lượng để hoạt động và 1 kết quả hiển nhiên sẽ là lượng mỡ thừa vẫn cứ nằm đó chẳng đi đâu cả. 

Bên cạnh đó, việc tập luyện nhiều cũng làm cho cơn thèm ăn của bạn mãnh liệt hơn, ăn nhiều hơn và kết quả cũng như bạn biết rồi đấy.

1.4. Nằm chơi điện thoại và ăn khuya quá muộn

Chắc hẳn không ít người cảm thấy tình huống này rất quen thuộc với bản thân mình. Việc nằm chơi điện thoại quên giờ giấc rất thường xuyên xảy ra ở rất nhiều người. Bạn ăn tối rất sớm và quyết định lên giường đắp chăn ngủ nhưng thực tế lại là nằm trên giường chơi điện thoại. Sau đó là quên cả giờ ngủ, thức rất khuya khiến bụng cồn cào và bạn quyết định ăn 1 thứ gì đó nhè nhẹ. Đây là thói quen hoàn toàn không tốt. Chưa kể đến việc hại dạ dày, hại sức khỏe thì việc ăn khuya quá sát giờ đi ngủ thì cơ thể sẽ chẳng thể tiêu hóa hết thức ăn, năng lượng nạp vào. Và đương nhiên đây là thời điểm quá dễ để tăng cân.

Thời Điểm Mỡ Dễ Tích Tụ Nhất Trong Ngày

Bấm điện thoại xuyên đêm

2. Cách loại bỏ thói quen xấu hình thành nên mỡ thừa

Quá trình tiêu mỡ trong cơ thể được diễn ra liên tục trong cơ thể mỗi khi chúng ta hoạt động mạnh. Nếu bạn duy trì những thói quen xấu, không vận động thì khó mà giảm cân được. Cùng xem 1 số cách giải quyết nhé:

  • Tự chuẩn bị bữa sáng hay lên sẵn 1 kế hoạch món ăn cho bữa sáng ngày hôm sau.
  • Dậy sớm ăn sáng.
  • Ăn những bữa ăn sáng lành mạnh như bột yến mạch, chà là đỏ, gạo lứt,...
  • Ăn no và ăn ngon vào những buổi trưa.
  • Ăn nhẹ vào buổi xế chiều bằng trái cây, sữa chua trái cây,...
  • Uống nhiều nước và hãy uống thành từng ngụm nhỏ.
  • Đi lại xung quanh khi giải lao để quên đói cũng như giảm ham muốn ăn uống.
  • Không tập thể dục quá sức. Tập đều đặn, phân chia thời gian tập từ 4 - 5 buổi/ tuần.
  • Không nên ăn quá nhiều thịt, cá,...vào sau bữa tập.
  • Đi ngủ sớm vào buổi tối.
  • Cất ngay điện thoại nếu bạn quyết định đi ngủ.
  • Ăn ít hơn vào bữa tối, nên ăn những món thanh đạm.
  • Có thể uống một ly sữa sau bữa tối 2 tiếng đồng hồ và cách giờ ngủ 1,5 - 2 tiếng.

3. Các loại mỡ trong cơ thể

Trên cơ thể của chúng ta có nhiều loại mỡ chứ không riêng gì 1 loại mỡ thừa mà chúng ta vẫn thường gọi tên. Cụ thể:

  • Mỡ thiết yếu.
  • Mỡ trắng.
  • Mỡ nâu.
  • Mỡ màu be.
  • Mỡ dưới da.
  • Mỡ nội tạng.

Thời Điểm Mỡ Dễ Tích Tụ Nhất Trong Ngày

Mỡ tập trung ở đâu?

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin về thời điểm mỡ dễ tích tụ nhất trong ngày là khi nào. Hãy tránh lặp lại những thói quen xấu trong những thời điểm này nhé. Nên tập thể thao với máy chạy bộ, xe đạp tập,..của thương hiệu Elipsport thường xuyên để giảm cân thành công nhé.

Để giảm cân đạt kết quả tốt nhất, ngoài kiểm soát chế độ dinh dưỡng. Tập luyện thể thao là yếu tố quan trọng không kém. Nếu không có quá nhiều thời gian để đến phòng tập hằng ngày, hãy lựa chọn các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập hoặc thư giãn hằng ngày với ghế massage toàn thân. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn cải thiện cân nặng và chăm sóc sức khỏe tiện lợi và an toàn nhất.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.