• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Thực Đơn Low Carb Giảm Mỡ Bụng Nhanh Chóng Và An Toàn

Thực đơn low carb giảm mỡ bụng đòi hỏi bạn phải cắt giảm nghiêm ngặt những loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột và đuòng. Đây được xem là chế độ ăn ít mất sức hơn những cách ăn kiêng khác. Ngoài ra, cách ăn này còn giúp bạn ổn định đường huyết trong cơ thể.

Thực đơn low carb giảm mỡ bụng loại bỏ carbonhydrate ra khỏi khẩu phần ăn của bạn vì đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng, còn khiến bạn thèm ngọt nhiều hơn. Thông qua bài viết bên dưới sẽ gửi đến các bạn cách ăn kiêng low carb an toàn và nhanh chóng.

1. Cách xây dựng thực đơn low carb giảm mỡ bụng

1.1. Cắt giảm lượng đường và tinh bột trong khẩu phần ăn hằng ngày

Thực đơn low carb giảm mỡ bụng của bạn bắt buột phải hạn chế đến mức tối đa lượng đường và tinh bột. Khi bạn mới thực hiện cách giảm cân này đúng cách bạn sẽ cảm thấy ít đói hơn và kết quả là ăn ít hơn. Cơ thể chúng ta sử dụng carb và chất béo để đốt cháy làm nguồn năng lượng cho các hoạt động thể chất. Tuy nhiên, carb sẽ được ưu tiên sử dụng trước chất béo. Do đó, cắt carb nghĩa là bạn đang sử dụng chất béo để chuyển hoá thành năng lượng. Bên cạnh đó, lợi ích khác khi áp dụng thực đơn low carb giảm mỡ bụng chính là giảm lượng insulin giúp thận thải natri và chất độc hại ra khỏi cơ thể tốt hơn. 

Thực đơn low carb giảm mỡ bụng

1.2. Tăng cường protein và chất béo tốt

Thực đơn low carb giảm mỡ bụng của bạn sẽ bao gồm protein, chất béo không bão hoà và carb lành mạnh. Lượng carb mà bạn nên nạp vào cơ thể mỗi ngày là 20 - 50 gam, không được vượt quá 50 gam. 

Chế độ ăn giàu protein cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn đến 60%. Và có thể giúp bạn giảm bớt sự thèm ăn vào ban đêm đến mức tự động ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày. Những loại thực phẩm giàu protein chính là thịt bò, heo, gà, cừu, cá hồi, trứng…

Nhiều người mắc sai lầm là kiêng hoàn toàn chất béo, tuy nhiên cơ thể chúng ta vẫn cần nạp năng lượng từ nguồn chất béo lành mạnh. Đó là các loại thực phẩm như dầu oliu, hạnh nhân, hướng dương, cá hồi...

1.3. Luyện tập thể dục ít nhất 3 buổi mỗi tuần

Hoạt động thể chất chiếm khoảng 30% kết quả giảm cân thành công của bạn. Vì vậy, bên cạnh việc tuân thủ thực đơn low carb giảm mỡ bụng. Tập thể dục giúp bạn đẩy nhanh kết quả giảm cân của mình. Những môn thể thao như nâng tạ, chạy bộ, đạp xe, bơi lội giúp bạn đốt nhiều calo đấy. 

Thực đơn low carb giảm mỡ bụng

Nếu có điều kiện bạn có thể trang bị cho mình một chiếc máy chạy bộ tại nhà, vì thiết bị này hỗ trợ bạn theo dõi lượng calo tiêu thụ trong quá trình chạy. Đồng thời, việc điều chỉnh tốc độ chạy bộ trên máy cũng được duy trì ổn định hơn so với chạy bộ ngoài trời. Chạy bộ đúng cách bạn có thể đốt cháy từ 400 - 600 calo tuỳ thuộc vào tốc độ chạy của bạn. 

Với thiết bị này bạn sẽ không phải lo lắng việc tập luyện bị gián đoạn dù là trời mưa hay trời nắng, thời tiết bụi bặm hoặc bận việc đột xuất.

2. Những sai lầm khi xây dựng thực đơn low carb giảm mỡ bụng

2.1. Cắt bỏ thức ăn chứa nhiều sữa và gluten

Sữa và gluten là những loại đồ ăn cần thiết trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn. Việc cắt bỏ chúng đột ngột sẽ làm tăng cảm giác thèm ăn và tệ hơn nữa là có nguy cơ bị kích ứng các thực phẩm này khi bạn ăn lại.

2.2. Nhịn ăn hoặc bỏ bữa để giảm cân

Bỏ bữa không phải cách giảm cân khoa học, vì cơ thể chúng ta luôn xử lý theo một chu trình nhất định, phải có thời thích nghi với những sự thay đổi mới. Do đó, nếu bạn cố tình lờ đi cảm giác đói bụng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, dạ dày bị ảnh hưởng. Một chặng đường giảm cân an toàn đòi hỏi bạn phải áp dụng thực đơn ăn kiêng lành mạnh và tập thể dục. Thay vì nhịn ăn bạn nên chọn sử dụng những loại thực phẩm chứa ít calo, giàu chất xơ và protein giúp làm đầy dạ dày và no lâu hơn.

Thực đơn low carb giảm mỡ bụng

2.3. Thay đổi đột ngột mọi thứ

Thay đổi tất cả mọi thứ bao gồm thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng hằng ngày, các bài tập thể dục, tập gym là điều tệ nhất khi bắt đầu giảm cân. Bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống và áp dụng dần dần ngày qua ngày theo từng giai đoạn. Hãy đặt mục tiêu lâu dài cho kế hoạch giảm cân, đừng trông chờ bạn giảm được 10-15kg trong vòng vẻn vẹn 1 tháng. 

Với những chia sẻ về thực đơn low carb giảm mỡ bụng, cách áp dụng đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân an toàn và hiệu quả. Đừng quên tập thể dục tại nhà với những thiết bị như xe đạp tập, máy chạy bộ bạn nhé. Bạn có thể xem qua những sản phẩm này tại trang web Elipsport.vn. Đơn vị này đã có mặt trên thị trường thể dục thể thao 15 năm, với hơn 120 hệ thống cửa hàng trên toàn quốc được nhiều khách hàng tin tưởng. Để được tư vấn kỹ càng và lựa chọn sản phẩm phù hợp bạn có thể liên hệ tổng đài 1800 6854.

Một chế độ ăn uống hoàn hảo để giảm cân thôi là chưa đủ. Bạn phải kết hợp với một chế độ luyện tập đều đặn và phù hợp cho cơ thể của mình. Với việc dùng xe đạp tập, may chay bo dien 30 phút có thể đốt cháy đến 37 calo, giúp bạn tiến nhanh hơn đến đích đến của cân nặng hoàn hảo. Bên cạnh đó stress, mất ngủ là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn ngày càng tang. Chúng tôi gợi ý cho bạn một giải pháp dùng ghế mát-xa từ 10-15 phút trước khi ngủ sẽ giúp thư giãn cơ thể và ngu rngon hơn. Chúc bạn cải thiện cân nặng thành công.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Low carb bắt buộc phải cắt bỏ bánh mì và cơm trắng hoàn toàn đúng không?
Các loại thực phẩm có hàm lượng tinh bột cao như bánh mì trắng, gạo trắng và carbohydrate tinh chế chính là nguồn cung cấp calo rỗng phổ biến. Vì vậy, chúng không thực sự khiến bạn tăng cân, chỉ khi bạn ăn quá nhiều.
Protein tốt cho bạn, nhưng không phải là chất dinh dưỡng duy nhất mà cơ thể cần. Ngoài đạm, bạn sẽ phải bổ sung thêm carbohydrate để tạo năng lượng và các chất béo tốt để tế bào khỏe mạnh. Bạn nên bổ sung các chất dinh dưỡng đa lượng một cách điều độ và kiểm soát lượng calo lượng tổng thể để có thể giảm cân thành công.
Đúng là những buổi tập nặng sẽ có hiệu quả cho việc giảm béo. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả, bạn cũng cần thực hiện một số bài tập dễ hơn và có cường độ vừa phải. Trên thực tế, các bài tập luyện đơn giản cũng quan trọng như những bài “nặng đô”. Chúng giúp cơ thể có thời gian thích nghi dần nhằm giảm cân và duy trì cân nặng một cách lành mạnh.
Chất béo chưa chắc đã làm cho bạn béo, khi lượng calo của bạn nằm trong phạm vi cho phép. Ngoài ra, chế độ ăn tuy nhiều chất béo nhưng lại ít carbohydrate (low-carbs) đã được chứng minh là giúp giảm cân. Trên thực tế, chất béo thực sự không xấu và cơ thể cần nó. Điều quan trọng là bạn nên cân bằng tốt mức độ tiêu thụ chất béo lành mạnh.
Nhiều sản phẩm sẽ được gắn mác là “organic”, nhưng vẫn chứa thêm đường, natri hoặc chất bảo quản. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, thì nên đặc biệt cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm từ thiên nhiên. Một số loại thực phẩm lành mạnh cũng rất giàu calo, ví dụ như quả bơ.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.