• 1800 6854

Tiết lộ cách tập các bài tập gym tăng cân cho nữ tại nhà từ chuyên gia

Tập gym tăng cân cho nữ hiệu quả ngay tại nhà với hướng dẫn chi tiết từ huấn luyện viên thể hình sau đây sẽ giúp chị em sở hữu thân hình lý tưởng và như ý chỉ sau một thời gian ngắn. Tập gym không chỉ giúp bạn trở nên khỏe mạnh, tăng sức đề kháng mà còn là một trong những phương pháp giúp thay đổi cơ thể nhanh chóng và hiệu quả nhất. Nếu không có thời gian tới phòng gym, bạn hoàn toàn có thể biến căn nhà mình thành phòng gym với tư vấn hướng dẫn chi tiết các bài tập gym tại nhà cho nữ tăng cân từ huấn luyện viên sau đây.

  1. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport
  2. Thực Đơn Keto Chuẩn Giảm Cân Siêu Tốc 7 - 28 Ngày
  3. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân

Tập gym tại nhà bạn thường nghĩ sẽ phải sở hữu các loại máy hỗ trợ có ở phòng tập chuyên nghiệp như: máy chạy bộ tại nhà, xe đạp tập thể dục, dây thừng, giàn tạ, ghế đa năng,... Nếu chưa quen sử dụng những thiết bị trên bạn có thể tập những bài tập không cần dụng cụ không cần hỗ trợ trước sau đó mới nghĩ đến việc sở hữu chúng.

1. Tập gym có tăng cân cho nữ không?

Nếu bạn đang băn khoăn tập gym có tăng cân cho nữ không thì câu trả lời dành cho bạn từ những huấn luyện viên thể hình là hoàn toàn có. 

  • Tập gym giúp máu lưu thông tới các cơ quan tốt hơn, nhờ đó, các cơ quan trên cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn, trong đó có hệ tiêu hóa. Nhờ đó, bạn sẽ đào thải được độc tố ra khỏi cơ thể, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. 
  • Kết hợp tập gym cùng chế độ ăn cho người tăng cân giúp bạn đạt được cân nặng như ý trong thời gian sớm nhất.
  • Tập gym giúp bạn giảm stress, căng thẳng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến nhiều người chán ăn, ăn không tiêu khiến cân nặng ngày càng giảm.
  • Để tập gym tại nhà cho nữ tăng cân hiệu quả nhất, huấn luyện viên tại Tập đoàn thể thao Elipsport khuyên bạn nên tập từ 45 - 60 phút. Không nên tập quá nhiều gây mất cơ.
  • Trước các bài tập, nên dành 10 phút khởi động làm nóng cơ thể và 10 phút sau bài tập để kéo giãn cơ.

tập gym tăng cân cho nữ

Tập gym tăng cân cho nữ

2. Bài tập hít đất - một trong các bài tập gym tại nhà cho nữ tăng cân

Bài tập hít đất luôn là một trong những cách tập gym để tăng cân cho nữ vô cùng hiệu quả. Cùng áp dụng hướng dẫn cách tập gym tăng cân cho nữ sau đây để giúp bạn phát triển cơ ngực nở nang hơn:

  • Hai tay chống thẳng xuống sàn nhà sao cho cánh tay vuông góc với mặt đất.
  • Chân và lưng tạo thành một đường thẳng. 
  • Từ từ gập khuỷu tay xuống cho tới khi ngực gần chạm đất. Giữ lại tư thế này 1 giây sau đó trở lại tư thế ban đầu.
  • Thực hiện bài tập 10 - 15 lần mỗi hiệp, 3 - 5 hiệp.

tập gym tăng cân cho nữ tại nhà

Bài tập hít đất

3. Bài tập phát triển cơ ngực cho nữ với tạ

Khác với bài tập ngực dành cho nam, bài tập phát triển ngực dành cho nữ nhẹ nhàng và không tốn quá nhiều sức lực. Cách thực hiện bài tập gym tăng cân cho nữ tại nhà này như sau:

  • Nằm trên thảm tập hoặc trên ghế dài.
  • Hai tay giữ tạ sát hai bên ngực.
  • Từ từ nâng hai tay lên cao cho tới khi gần thẳng đứng. Giữ lại động tác này 1 giây.
  • Hạ tạ xuống tư thế ban đầu và tiếp tục lập lại 10 - 15 lần.
  • Thực hiện động tác này 3 hiệp.

các bài tập gym tăng cân cho nữ

Bài tập phát triển cơ ngực

Xem thêm:

  1. Cách tập ngực cho nữ tại nhà hiệu quả
  2. Các bài tập tay sau cho nam với tạ đơn và cáp giúp cắt nét, cơ to đẹp
  3. Cách đi bộ tập thể dục đúng cách, hiệu quả

4. Bài tập săn chắc vòng hai  

Một trong bài tập gym tăng cân cho nữ hiệu quả là bài plank nâng từng chân lên. Bài tập này sẽ giúp bạn tăng sức mạnh toàn thân, tăng khả năng chịu đựng đồng thời săn chắc tay, eo, bụng, mông nữa đấy. Một bài tập kết hợp hoàn hảo để tập toàn thân.

Cách thực hiện như sau:

  • Chống hai khuỷu tay xuống sàn nhà sao cho bắp tay vuông góc với mặt đất.
  • Lưng và chân tạo thành một đường thẳng. Siết chặt cơ bụng và dùng bụng để giữ người luôn thẳng. Động tác này sẽ giúp bạn có vòng hai phẳng lì mà không phải khổ sở luyện tập.
  • Nâng chân trái lên cao hết cỡ có thể, tập trung vào cơ mông và đùi sau.
  • Giữ tư thế này một giây rồi hạ xuống đổi chân còn lại.
  • Thực hiện 3 - 5 hiệp. Mỗi hiệp 10 - 15 lần.

cách tập gym tăng cân cho nữ

Bài tập plank

3. Bài tập phát triển cơ mông đùi - một trong những bài tập giúp tăng cân cho nữ

Nếu muốn phát triển vòng ba căng tròn, chắc chắn bạn không thể bỏ qua các bài squat. Cách thực hiện động tác squat cơ bản như sau:

  • Đứng thẳng lưng, hai chân mở rộng bằng vai. 
  • Hai tay nắm trước ngực.
  • Từ từ dùng cơ mông để ngồi xuống và đẩy mông về phía sau cho tới khi đùi song song với mặt đất. 
  • Lưu ý: khi ngồi xuống lưng phải giữ thẳng để tránh chấn thương cột sống. Đồng thời đầu gối không vượt quá mũi chân.
  • Giữ tư thế này trong một giây sau đó đứng dậy, hóp chặt mông.
  • Thực hiện động tác này 3 - 5 hiệp. Mỗi hiệp 10 - 15 lần.
  • Có thể cầm thêm tạ tay để tăng hiệu quả 
  • Hít vào khi ngồi xuống. Thở ra khi đứng lên.

tập gym tăng cân cho nữ

Bài tập squat

4. Cách tập gym để tăng cân cho nữ với bài tập Donkey Kicks

Thêm một động tác tuyệt vời để luyện tập cánh tay, tăng kích thước vòng ba hiệu quả mà mọi bạn nữ có thể luyện tập tại nhà. Cách thực hiện bài tập gym tăng cân cho nữ như sau:

  • Chống hai bàn đất xuống đất.
  • Lưng giữ thẳng. Đầu giữ thẳng và mắt nhìn xuống đất.
  • Đùi vuông góc với mặt đất.
  • Từ từ dùng cơ mông nâng chân phải lên cao sao cho đùi song song với sàn nhà. Giữ tư thế này một giây sau đó hạ xuống và đổi chân trái.
  • Thực hiện 3 hiệp. Mỗi hiệp 10 lần cho mỗi bên chân.

tập gym tăng cân cho nữ

Động tác Donkey kicks

Có thể bạn quan tâm:

  1. Tập thể dục trước khi ngủ có tốt không và gợi ý 5 bài tập
  2. Chạy bộ kết hợp với tập Gym đúng cách như thế nào
  3. Tổng hợp những bài tập vai hiệu quả nhanh chóng cho người mới

Trên đây là hướng dẫn các bài tập tập gym tăng cân cho nữ tự tập tại nhà cho hiệu quả như tại phòng gym chuyên nghiệp. Để nâng cao hiệu quả bài tập, đừng quên tham khảo các thiết bị phòng gym tại nhà như tạ tay, thảm tập, bóng tập,...

 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.