• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tổng Hợp Các Bài Tập Chân Thon Gọn Tại Nhà

Các bài tập chân thon gọn tại nhà này sẽ giúp bạn có một đôi chân thon gọn và chắc khỏe. Những bài tập sẽ tác động đến mọi góc độ của cơ thể phần dưới của bạn. Vậy thì những bài tập này là những bài tập nào, đợi nhé chúng tôi sẽ bật mí cho bạn sau đây.

Các bài tập để có đôi chân thon dài dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu đôi chân săn chắc. Mỡ đùi là nơi khó giảm nhất trong các bộ phận của cơ thế, chính vì thế bạn phải kết hợp các bài tập chân thon gọn tại nhà này với chế độ ăn uống hợp lý để có một đôi chân bạn hằng mong ước nhé!

Chuỗi các bài tập giúp chân thon do huấn luyện viên kiêm chuyên gia thể hình Jessica Smith tạo ra dưới đây sẽ giúp tăng cường sức mạnh toàn bộ phần dưới cơ thể của bạn 

1. Bài tập mông Side Lunge

Động tác này giúp bạn nhanh chóng kích thích các bó cơ mông nở nang và tăng kích thước. Khi tập luyện các bó cơ sẽ được đốt cháy

Hướng dẫn bạn thực hiện bài tập này: 

  • Đứng bằng hai chân, hai tay để dọc.
  • Bước rộng sang một bên bằng chân trái (chân phải của bạn nên giữ nguyên), đồng thời uốn cong đầu gối trái của bạn, đẩy hông ra phía sau.
  • Giữ lưng thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước và vươn hai tay sang hai bên bàn chân trái, đầu ngón tay chạm đất.
  • Đẩy chân trái ra và chuyển lực cơ thể của bạn trở lại bàn chân phải, vươn cả hai tay lên trần nhà, đồng thời đưa chân trái qua phía trước cơ thể và chạm ngón chân trái xuống sàn, vừa qua chân phải. Đó là một đại diện.
  • Bạn hãy thực hiện động tác này 15 lần mỗi bên chân

Lưu ý: Hãy tập trung vào việc siết chặt các cơ đùi trong của bạn và kéo căng cơ bụng

bài tập chân thon gọn tại nhà

Bài tập mông Side Lunge

2. Bài tập chạy cân bằng (Runner's lunge to balance)

Bài tập này là sự kết hợp giữa việc hít thở sâu và giữ thăng bằng. Sẽ giúp đùi bạn thon gọn hơn và cải thiện khả năng giữ thăng bằng của bạn. Buộc các cơ mông, dây chằng, bắp chân và đùi cùng làm việc 

Hướng dẫn bạn thực hiện bài tập này:

  • Đứng bằng hai chân của bạn song song với nhau.
  • Tiến một bước dài về phía trước bằng chân phải.
  • Đưa cả hai tay về phía chân phải và hơi chếch về phía trước từ hông, uốn cong cả hai đầu gối thành tư thế cúi thấp (nhớ giữ đầu gối phải của bạn thẳng hàng trên mắt cá chân phải ở phía dưới chân của bạn. Đừng để đầu gối của bạn mở rộng qua ngón chân của bạn). Đầu gối trái của bạn phải hướng thẳng xuống sàn (giống như vận động viên chuẩn bị chạy)
  • Khi đứng lên bạn nâng chân trái của bạn và nghiêng người về phía trước, sao cho chân, hông và vai tạo thành một đường ngang song song với mặt đất. Hai tay của bạn giữ dọc theo 2 bên
  • Sau đó hãy tạm dừng một chút, quay trở lại vị trí lunge và lặp lại động tác này 15 lần cho mỗi bên chân

Lưu ý: Hãy siết chặt cơ mông và giữ cho hông của bạn thẳng, không để chúng nghiêng sang hai bên, nếu không bạn sẽ bị mất thăng bằng đấy.

bài tập chân thon gọn tại nhà

Động tác chạy cân bằng

3. Động tác Plyometric Training

Đây là một phương pháp tập luyện làm shock cơ, dạng bài tập điển hình  cho chương trình tập luyện này là Squat kết hợp với nhảy bật cao

Hướng dẫn bạn thực hiện động tác này: 

  • Đứng bằng hai chân, hai tay để dọc.
  • Bước chân phải sang một bên (rộng bằng hông) và uốn cong đầu gối, giữ cả hai cánh tay ở phía trước cơ thể, thực hiện động tác squat,  nâng ngực và nhìn về phía trước.
  • Nhanh chóng đẩy khỏi sàn bằng cả hai chân, nhảy lên. Tiếp đất bằng chân trái bước sang một bên và trở lại tư thế squat. Thực hiện lặp lại 15 lần đối với 2 bên chân

Lưu ý: Sử dụng hai cánh tay của bạn để lấy đà và giúp bạn bật khỏi mặt đất.

bài tập chân thon gọn tại nhà

Động tác Plyometric Training

Để có một đôi chân thon gọn và săn chắc ngoài việc tập luyện đều đặn bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh nhé!

Những bài tập chân thon gọn tại nhà trên đây mà Elipsport.vn muốn giới thiệu đến các bạn trên đây sẽ giúp bạn có một đôi chân săn chắc, thon gọn, khỏe mạnh, giảm được lượng mỡ dư thừa khó đánh bại nhất. Chỉ cần bạn thực hiện một cách thường xuyên đều đặn chắc chắn bạn sẽ có một kết quả bất ngờ đấy. Để tham khảo thêm cách tập gym cho chân thon hay các bài tập thể dục giúp chân thon dài, hãy tham khảo tại Elipsport.vn nhiều thông tin hữu ích.

Hải Yến 

Một đôi chân khỏe mạnh, thon thả giúp ích nhiều cho bạn trong cuộc sống thường ngày và cả trong công việc. Chăm sóc chúng là điều cần thiết mà bạn không nên bỏ qua. Bên cạnh việc thực hiện thường xuyên các bài tập chân, bạn cũng nên tập thể thao thường xuyên để cơ bắp đến với bạn nhanh chóng nhất. Sở hữu một chiếc may chay bo Elip, xe đạp tập, hay ghế massage,... là sản phẩm giúp tập luyện, chăm sóc cho đôi chân thon thả. Tham khảo ngay những mẫu máy mới nhất tại website Elipsport.vn để tìm mua được sản phẩm phù hợp nhất với bạn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.