• 1800 6854

Tổng Hợp Các Bài Tập Mông Và Chân To

Những bài tập mông và chân luôn được nhiều người áp dụng khi muốn sở hữu thân hình săn chắc, thon gọn cũng cặp mông quả đào quyến rũ. Tuy nhiên có nhiều người vẫn còn mơ hồ với những bài tập này. Tất cả những thông tin liên quan sẽ được thể hiện trong bài viết này.

Nhóm cơ chân và mông là nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể của chúng ta theo thống kê của các nghiên cứu. Bất kể nam hay nữ nếu muốn sở hữu thân hình săn chắc và khỏe mạnh tìm đến gym thì không thể bỏ qua những bài tập mông và chân

1. Tại sao phải tập bài tập gọn mông?

bài tập mông và chân

Tại sao phải tập bài tập gọn mông?

Tập gọn mông là quá trình mà nhiều gymer mong muốn và nỗ lực thực hiện chỉ vì muốn có mông đẹp, săn chắc và quyến rũ. Một số người cho rằng tập gym để khỏe là được rồi cần gì đẹp. Tuy nhiên khỏe và đẹp phải đi đôi với nhau mới là điều hoàn hảo nhất. Vậy lý do gì mà khẳng định như vậy? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu về lợi ích mà bài tập mông và chân mang lại nhé!

2. Lợi ích của bài tập mông và chân

bài tập mông và chân

Lợi ích mà bài tập mông và chân mang lại

  • Những bài tập mông và chân về cơ bản có thể giúp chúng ta nâng được khối lượng tạ lớn nhất vì đó là nơi tập trung nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể. Bài tập gọn mông là tập đầy đủ những bài phức hợp cho toàn bộ cơ thể. Tập bài tập này ngay từ những buổi đầu sẽ khiến cho sức mạnh tổng thể của bạn tăng lên nhiều! Đây là thời điểm vô cùng thích hợp để cơ bắp phát triển vì sau đó nó sẽ bị chững lại. Nếu tập luyện đúng cách và kiên trì thì cơ mông và chân sẽ phát triển rất nhanh.
  • Cơ thể sẽ phát triển tốt nhất khi bạn tập luyện toàn bộ cơ thể trong đó không thể thiếu nhóm cơ chân – mông. Khi toàn bộ các cơ được kích thích với cường độ cao, nồng độ Testosterone sẽ tăng lên cao hơn so với chỉ tập một bộ phận. Từ đó bạn sẽ tăng cơ và giảm mỡ thừa tốt hơn. 
  • Không có bài tập mông và chân sẽ rất khó khăn trong việc lên lịch tập. Bởi vì  không thể sắp xếp tập các nhóm cơ ở thân trên một cách quá thường xuyên. Cơ bắp của chúng ta chưa phục hồi kịp mà tiếp tục bị áp lực sẽ kém phát triển so với cơ bắp được nghỉ ngơi hợp lý. Hãy nghiên cứu quá trình tập luyện của những gymer chuyên nghiệp. Bạn sẽ nhận ra điểm chung của họ đều là tập chân cực kỳ khỏe.
  •  Cơ thể phát triển cân đối. Bởi vì nếu tập hai phần của thân không đều sẽ rất mất cân đối.

3. Những quan điểm sai lầm về tập mông và chân

bài tập mông và chân

Những quan điểm sai lầm cần tránh

  • Các bạn nữ đa phần đều mắc phải sai lầm đầu tiên này: Là cố gắng tìm cách tập để mông to nhưng đùi thì lại không to. Có rất nhiều lý do để các bạn nữ khi vào phòng Gym chỉ chăm chăm tập chạy bộ, cardio mà bỏ qua tập tạ nặng – trong đó có bài tập mông và chân.
  • Nữ giới có hàm lượng Testosterone cực kỳ thấp so với nam giới. Cụ thể là nếu các bạn nữ không sử dụng thêm Steroid thì sẽ không bao giờ có được lượng cơ lớn như nam giới.nhiều bạn nữ sợ tập như vậy sẽ rất thô và cơ nhiều như đàn ông. Mặt khác, khi nữ giới không sử dụng các sản phẩm tăng Testosterone mà chăm chỉ tập luyện với tạ, các bạn sẽ sở hữu cơ thể cực kỳ thon gọn, săn chắc. Thực tế cho thấy những người có thân hình đẹp tuyệt vời là nhờ tập tạ tay.
  • Các bạn thường quá tin vào những lời hướng dẫn là phải làm thế này, thế kia. Nhưng trên thực tế, nhóm cơ mông đùi luôn hoạt động song song với nhau và không có cách nào để tập riêng mông hoặc đùi. Đây cũng chính là lý do tại sao có tên gọi là “bài tập mông và chân”. Khi muốn phát triển mông bài tập bạn bắt buộc thực hiện chính là Squat. Không tập Squat thì không bao giờ bạn có được bờ mông quả đào như mong ước! Đừng bao giờ tin những người đi bơm mông rồi bảo rằng bài này tập như thế này sẽ to mông mà đùi vẫn thon. Trên thực tế điều đó không bao giờ xảy ra được.
  • Cơ đùi rất khó phát triển. Muốn đạt được mức đùi lý tưởng mà các bạn thường mong ước không quá thô kệch thì chỉ có một cách là đi bơm đùi hoặc dùng Steroid. Hãy cố gắp tập Squat hết mức và bạn sẽ nhận được kết quả khả quan nhất!
  • Nam giới bỏ bài tập mông và chân vì cho rằng chỉ cần tập thân trên đẹp là đủ.  Đó là một quan niệm hết sức sai lầm.


Đến đây thì chắc chắn rằng chúng ta đã hiểu rõ lý do vì sao trong lịch trình tập Gym chắc chắn phải có bài tập mông và chân rồi. Chỉ cần chăm chỉ tập luyện, bạn sẽ nhận được thành quả tốt nhất sau những nỗ lực trong thời gian dài. Để mua thiết bị tập và chăm sóc sức khỏe chất lượng, uy tín thì Elipsport là nơi bạn không thể bỏ qua. Mọi thiết bị hỗ trợ mông và chân phát triển đều được bày bán tại 121 cửa hàng Elipsport trên toàn quốc. Liên hệ ngay hotline 1800 6854 để được tư vấn cụ thể. Chúc bạn sẽ có thân hình đẹp lý tưởng!

Kỳ Duyên

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.