• 1800 6854

Tổng hợp những bài tập cho mông bị hóp 2 bên

Bài tập cho mông bị hóp 2 bên đã giúp cho rất nhiều người lấy lại được vóng dáng cân đối. Không những thế, họ cũng sẽ tự tin hơn với một bờ hông căng tròn. Có thể nói, nếu như hông bị hóp hai bên, rất hiếm ai muốn mặc các loại váy bó sát ra ngoài. Khuyết điểm của họ sẽ bị lộ ra rất rõ.

Thấu hiểu những nỗi lo này, bài viết sau đây sẽ giúp bạn có được bí quyết khắc phục tình trạng kể trên. Những bài tập cho mông bị hóp 2 bên rất dễ thực hiện. Hãy tìm hiểu ngay nhé!

1. Định nghĩa thế nào là mông bị hóp 2 bên

Mông bị hóp hai bên hay còn gọi là mông bị lõm hai bên là hiện tượng rất phổ biến. Nhất là đối với những người có vòng mông không được tròn trịa và đang muốn cải thiện vòng 3. Vậy bạn nên làm gì để khắc phục tình trạng này. Đó là việc luyện tập bằng các bài tập cho mông bị hóp 2 bên

Phần mông nở nang hai bên, hãy khắc phục mông chảy xệ bằng những bài tập thiết thực. Sở hữu cặp mông căng tròn đương nhiên sẽ khiến bạn gợi cảm và quyến rũ hơn. Nhất là khi diện những bộ đồ bó sát như legging hay váy ngắn ôm sát.  Nếu như bạn bị hóp mông, mặc những bộ trang phục như vậy trông thật thảm hại. Vì vậy để tự tin hơn khi diện những bộ đồ bó sát khoe đường cong cơ thể, bạn cần xử lý tình trạng hóp mông theo hướng dẫn sau đây.

Hóp mông là hiện tượng khi đứng thẳng mông của bạn không có hình dạng tròn đều về mọi phía mà hai bên mông bị lõm xuống. Hiện tượng trùng khớp này cũng gây khó khăn cho việc chọn quần vì nó không ôm sát vào form quần khiến chúng ta mặc xấu hơn.

2. Các nhóm cơ chính tạo nên vòng 3

bài tập cho mông bị hóp 2 bên

Các nhóm cơ chinh tạo nên vòng 3

Như bạn thấy, mông bị hóp thường nằm ở vùng của nhóm cơ có tên là Gluteus maximus và Medius. Vì vậy để khắc phục tình trạng hóp mông hai bên thì chỉ cần đánh thêm bài tập cho nhóm cơ này là đủ, trong đó phải có bài tập cho nhóm cơ Minimus.

3. Bài tập Marching Hip Raise – Nâng hông co gối

Đây là một biến thể của bài tập Hip Thrust cho vòng 3 nổi tiếng. Và một sự thật mà bạn nên biết là so với Squat thì Hip Thrust hiệu quả hơn rất nhiều, nó còn là một bài tập tăng vòng 3 và đùi rất tốt.

Cách tập luyện như sau:

  • Đầu bạn đặt trên sàn, hai tay duỗi thẳng trên vai.
  • Hai chân thu lại, bàn chân hoàn toàn trên mặt đất.
  • Từ từ nâng hông của bạn cho đến khi đầu gối chống lại vai tạo thành một đường thẳng.
  • Tiếp theo, kéo đầu gối phải lên sao cho chân phải song song với sàn. Siết cơ mông và giữ trong 1 giây.
  • Hạ chân và hạ người xuống sàn, lặp lại và đổi chân.

bài tập cho mông bị hóp 2 bên

Bài tập nâng hông co gối

4. Bài tập cho mông bị hóp 2 bên Lunge – Chùng chân

Đây cũng là một bài tập cho mông bị hóp 2 bên rất phổ biến, các biến thể của bài tập Lunge rất nhiều và bạn có thể dễ dàng tập luyện theo

  • Chuẩn bị 1 cặp tạ tay (hoặc tạ đòn nếu bạn muốn nâng cao).
  • Đứng thẳng, 2 tay cầm tạ (hoặc gánh tạ nếu dụng tạ đòn). 2 chân rộng bằng hông.
  • Hít vào và bước 1 chân tới trước 1 bước rộng, hạ người xuống đến khi đùi trước song song sàn. Đầu gối đùi sau gần chạm sàn (chú ý không chạm xuống sàn).
  • Thở ra và bước ngược trở lại vị trí ban đầu (hoặc bạn bước tiếp tới trước cũng được nếu không gian rộng rãi)

5. Bài tập Single Leg Hip Raise – Nâng hông 1 chân duỗi thẳng

Bài tập này tương tự như động tác nâng hông đi bộ ở trên, chỉ khác là bạn nhấc một chân và duỗi thẳng người lên trước, sau đó thực hiện động tác liên tục với tư thế chân này.

bài tập cho mông bị hóp 2 bên

Bài tập cho bạn gái bị hóp hai bên mông

6. Curtsy Lunge – Chùng chân chéo

Như đã nói ở trên, Lunge có rất nhiều biến thể dành cho bạn và bài tiếp theo trong chuỗi bài tập khắc phục tình trạng mông 2 bên bị hóp.

  • Đứng thẳng, hai chân bạn giang rộng bằng hông, hai tay chống hông.
  • Bước chân phải của bạn ra sau chân trái 1 bước lớn.
  • Hạ người của bạn xuống cho đến khi đùi trước của bạn song song với sàn.
  • Đứng thẳng người trở lại vị trí ban đầu và đổi chân.

7. Sumo Squat Jump - Squat nhảy kiểu Sumo

Squat thì chắc bạn gái nào cũng biết, nhưng biến thể này sẽ khác và giúp đánh cơ Maximus của bạn tốt hơn.

  • Đứng thẳng, hai bàn chân rộng hơn chiều rộng vai một chút, mũi chân hướng 40-50 độ sang hai bên, hai tay chống hông.
  • Hạ người xuống cho đến khi người đùi song song với sàn.
  • Nhấn gót chân khiến người ta giật nảy mình.
  • Khi tiếp đất, ngay lập tức hạ lưng xuống Squat.

8. Sprinter Knee Raise - Chùng chân co gối

  • Bạn đứng với hai bàn chân rộng bằng hông.
  • Gập chân phải trước cho đến khi đùi song song với sàn, cánh tay đánh tự nhiên như thể bạn đang đi bộ.
  • Hạ chân xuống và đưa về sau đó thả chân xuống sao cho đùi trái song song với sàn.
  • Tiếp tục kéo đầu gối phải lên.
  • Bạn thực hiện đủ số lần lặp lại liên tiếp, sau đó đổi chân. Cố gắng giữ thăng bằng khi thực hiện bài tập này.

bài tập cho mông bị hóp 2 bên

Bài tập cho một bờ mông tròn

9. Side Step Up and Kick – Bước ngang và đá chân trên bục gỗ

  • Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một giàn gỗ cao khoảng 30 cm.
  • Đứng cạnh một bục gỗ, một chân trên bục và chân kia xuống đất, cách nhau 2 chân.
  • Hạ người xuống thành tư thế ngồi xổm, sau đó ấn chân xuống bệ và duỗi thẳng bằng 1 chân, hai chân đặt trên sàn nâng lên trên phiến đá nằm ngang.
  • Hạ chân xuống và trở lại Squat, sau đó lặp lại. Thực hiện đủ số lần, đổi chân.

Các bài tập cho mông bị hóp 2 bên chắc chắn sẽ có tác dụng nếu như bạn thực hiện theo đúng quy cách. Đồng thời, áp dụng tập luyện thêm với máy chạy bộ và xe đạp tập chắc chắn sẽ giúp bạn có được vòng ba như ý muốn. Quá trình này sẽ đòi hỏi thời gian và sự kiên nhẫn của bạn. Nếu như bạn thành công, bạn sẽ trở nên tự tin hơn với một vòng 3 tròn trịa tuyệt vời. Hãy ghé thăm Elipsport.vn để tham khảo các sản phẩm luyện tập thể dục thể thao tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể gọi vào hotline 1800 6854 để được tư vấn cụ thể hoàn toàn miễn phí.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Các nhóm cơ chính tạo nên vòng 3?
Như bạn thấy, mông bị hóp thường nằm ở vùng của nhóm cơ có tên là Gluteus maximus và Medius. Vì vậy để khắc phục tình trạng hóp mông hai bên thì chỉ cần đánh thêm bài tập cho nhóm cơ này là đủ, trong đó phải có bài tập cho nhóm cơ Minimus.
Mông bị hóp hai bên hay còn gọi là mông bị lõm hai bên là hiện tượng rất phổ biến. Nhất là đối với những người có vòng mông không được tròn trịa và đang muốn cải thiện vòng 3. Vậy bạn nên làm gì để khắc phục tình trạng này. Đó là việc luyện tập bằng các bài tập cho mông bị hóp 2 bên
Hóp mông là hiện tượng khi đứng thẳng mông của bạn không có hình dạng tròn đều về mọi phía mà hai bên mông bị lõm xuống. Hiện tượng trùng khớp này cũng gây khó khăn cho việc chọn quần vì nó không ôm sát vào form quần khiến chúng ta mặc xấu hơn.
Đây là một biến thể của bài tập Hip Thrust cho vòng 3 nổi tiếng. Và một sự thật mà bạn nên biết là so với Squat thì Hip Thrust hiệu quả hơn rất nhiều, nó còn là một bài tập tăng vòng 3 và đùi rất tốt.
Chuẩn bị 1 cặp tạ tay (hoặc tạ đòn nếu bạn muốn nâng cao). Đứng thẳng, 2 tay cầm tạ (hoặc gánh tạ nếu dụng tạ đòn). 2 chân rộng bằng hông. Hít vào và bước 1 chân tới trước 1 bước rộng, hạ người xuống đến khi đùi trước song song sàn. Đầu gối đùi sau gần chạm sàn (chú ý không chạm xuống sàn). Thở ra và bước ngược trở lại vị trí ban đầu (hoặc bạn bước tiếp tới trước cũng được nếu không gian rộng rãi)

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.