• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Tổng Hợp Những Bài Tập Ngực Cho Nữ Tại Phòng Gym

Nhiều cô gái quan tâm hơn đến hình thể của mình, mục đích của việc tập thể dục là để có được thân hình đẹp. Dù là để giảm cân thông qua tập aerobic hay rèn luyện thân hình thông qua việc rèn luyện sức mạnh, tất cả đều là cách để theo đuổi một thân hình đẹp.

Nhiều trường hợp các cô gái sau khi giảm cân nhờ tập aerobic thì vòng ngực thường nhỏ lại khiến nhiều cô gái rất đau khổ. Thực tế thì đây là hiện tượng bình thường. Tuy nhiên thì điều đó sẽ khó xảy ra nếu như bạn tập đúng bài tập ngực cho nữ tại phòng gym

1. Tại sao nên tập ngực và các bài tập ngực cho nữ tại phòng gym 

Suy cho cùng, một phần ngực của phụ nữ bị béo lên. Giảm cân có nghĩa là toàn bộ cơ thể đang thay đổi. Không có phương pháp gầy đi một phần. Khi tập thể dục nhịp điệu được sử dụng để tiêu hao mỡ, mỡ ở ngực cũng được đốt cháy và vòng ngực tự nhiên sẽ trở nên nhỏ hơn ở một mức độ nhất định.

bài tập ngực cho nữ tại phòng gym

Tại sao nên tập ngực và các bài tập ngực cho nữ tại phòng gym 

Tuy nhiên, những điều này có thể được thay đổi thông qua việc tập luyện sức mạnh, vì vậy bạn gái nên tập luyện cơ ngực, nó sẽ làm cho ngực nổi lên và điều chỉnh hình dạng ngực của bạn. Vì vậy, tập cơ ngực rất quan trọng đối với nữ. Trên mạng xã hội có rất nhiều các bài tập hướng dẫn tập ngực cho nữ đúng cách như ngực trên trên ghế ngang, ngực trên trên ghế xiên, tập cơ ngực mở rộng trên ghế ngang,.. Và bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn một số các bài tập ngực cho nữ tại phòng gym phổ biến nhất mà bạn có thể luyện tập để có một cơ ngực khỏe đẹp.

2. Olympic press bench (ghế ngang)

Điều lưu ý đối với động tác này :

  • Nắm chặt: Thanh tạ tương đối nặng và cao hơn cơ thể, nếu cầm nửa tay và không tập trung có thể khiến thanh tạ trượt khỏi tay, va chạm mạnh gây chấn thương.
  • Khoảng cách cầm: Với bài tập ngực này, vị trí của tay nắm thanh tạ rất quan trọng. Chiều dài cánh tay của mỗi người là khác nhau. Để tìm khoảng cách cầm tốt nhất cho bạn, tiêu chí tốt nhất là khi hạ thanh tạ xuống ngực, cánh tay trên có thể vuông góc với cẳng tay.
  • Lưng: Vặn lưng, tựa lưng trên vào máy ép băng ghế, ưỡn lưng dưới và đặt lòng bàn tay vào khoảng trống giữa máy ép ghế.

bài tập ngực cho nữ tại phòng gym

Bài tập Olympic press bench này được xem là một bài tập ngực cơ bản nhất.

  • Phần thân dưới: Phần mông ép chặt trên ghế tập và không được nâng lên. Để cơ thể không bị rung lắc, lòng bàn chân phải đặt vững trên mặt đất.

3. Olympic press bench (ghế xiên)

Điều lưu ý :

  • Góc nghiêng của ghế nằm trong khoảng 30-60 độ và cả hai tay đều cầm thanh tạ
  • Siết lưng, dựa vào ghế và hạ bả vai xuống
  • Từ từ xuống phần trên của cơ ngực
  • Khi đẩy người lên thì thở ra, khi hạ xuống thì hít vào.

4. Dumbbell Fly

Để có thể tập bài tập này thì bạn cần chuẩn bị tạ đơn và một chiếc ghế nằm ngang.

Hướng dẫn tập ngực đúng cách cho nữ với bài tập dumbbell fly :

  • Ngồi xuống trên ghế tập, hai chân đặt chắc chắn xuống sàn nhà. Tay cầm hai quả tạ để đứng thẳng trên đùi, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Từ từ hạ lưng nằm xuống ghế, đồng thời nâng hai quả tạ, tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Giữ khuỷu tay hơi co lại để tránh chấn thương. Sau đó hạ hai tay xuống theo hình vòng cung. Hít thở vào thì thực hiện động tác và thở ra khi trở về vị trí cũ.

Lưu ý : Phải luôn giữ lưng thẳng trên ghế và khuỷu tay luôn cong.

5. Incline Dumbbell Flye

Đây là một bài tập biến thể của bài tập dumbbell fly, tuy nhiên nó khác nhau ở chỗ là bạn sẽ tập trên một chiếc ghế xiên khoảng 30 độ. Lưu ý để bài tập ngực cho nữ này đúng cách thì bạn không nên để cơ ngực quá căng khi hạ xuống. Khi tập thì nên chọn mức tạ phù hợp.

bài tập ngực cho nữ tại phòng gym

Bài tập Incline Dumbbell Flye

6. Chống đẩy 

Đây là động tác cơ bản nhất khi tập gym, tuy nhiên thì các bạn nữ thường sẽ không thể tập được do lực cánh tay còn yếu. Chính vì vậy ta có thể giảm lực lên cánh tay bằng cách quỳ gối. Thay vì giữ thăng bằng bằng bàn chân thì bạn sẽ sử dụng đầu gối. Nó sẽ giúp giảm lực ép lên cánh tay, giúp bạn thực hiện động tác dễ dàng hơn.

Trên đây là một số các bài tập ngực cho nữ tại phòng gym mà chúng tôi đã tổng hợp. Bạn có thể lựa chọn cho mình một bài tập thích hợp hoặc nhiều hơn. Ngoài ra thì bạn nên kết hợp với việc chạy bộ trên máy chạy bộ hoặc đạp xe trên xe đạp tập trong những ngày nghỉ ngơi để cơ bắp tiếp tục hoạt động và phát triển.

Cải thiện sức mạnh, tăng cường cơ bắp, tinh thần sảng khoái là những gì bạn có được khi tập gym đều đặn. Hãy cùng Elipsport xây dựng thân hình như ý với những bài tập gym đúng cách Tại nhà khi bạn bận rộn hay những ngày mưa , Kết hợp chạy bộ cùng máy chạy bộ tại nhà Elip chất lượng cao Elipsport. Ngoài ra, luyện tập cùng xe đạp tập ELip cũng là lựa chọn đáng cân nhắc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.