• 1800 6854

Top 10 thực phẩm giàu vitamin E nên có trong thực đơn mỗi ngày

Vitamin E là chất dinh dưỡng cần thiết mà tất cả mỗi người đều phải có. Việc dùng những thực phẩm giàu vitamin E mỗi ngày là cách giúp bạn bổ sung đủ để cơ thể được phát triển khỏe mạnh nhất.

Vitamin E là một nhóm 8 vitamin tan trong chất béo, có tác dụng bảo vệ màng tế bào và các mô hòa tan trong chất béo khác trong cơ thể chống lại tổn thương do stress oxy hóa. Cung cấp đủ cho cơ thể lượng vitamin E cần thiết có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tim, ung thư và tổn thương mắt do tuổi tác. Với 10 loại thực phẩm dưới đây, chọn và thêm ngay vào thực đơn hằng ngày của mình để có được cơ thể khỏe mạnh nhất nhé.

1. Lợi ích sức khỏe của vitamin E

thực phẩm giàu vitamin e

Vitamin E mang đến nhiều lợi ích sức khỏe

Trước khi tìm hiểu những thực phẩm giàu vitamin E, hãy cùng bài viết điểm qua những lợi ích sức khỏe nổi bật của chất dinh dưỡng này nhé.

1.1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Vitamin E được cho là giúp ngăn ngừa bệnh tim bằng cách ức chế quá trình oxy hóa cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) và giúp ngăn ngừa cục máu đông có thể dẫn đến đau tim.

1.2. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Vitamin E có thể giúp giảm nguy cơ ung thư bằng cách hoạt động như một chất chống oxy hóa và bằng cách ngăn ngừa sự hình thành nitrosamine gây ung thư hình thành trong dạ dày từ nitrit trong thực phẩm.

1.3. Tăng cường sức khỏe mắt

Việc cung cấp vitamin E vào DV làm giảm nguy cơ tổn thương mắt do tuổi tác (thoái hóa điểm vàng) xuống 20%. 

1.4. Giảm viêm mãn tính

Vitamin E có thể giúp điều hòa phản ứng viêm và có thể giúp ích cho những người mắc bệnh tiểu đường loại II hoặc suy tim mãn tính, những người bị viêm mãn tính.

1.5. Giảm nguy cơ sa sút trí 

Mức độ vitamin E trong cơ thể tăng lên có tác dụng bảo vệ hoạt động trí óc khi con người già đi.

2. Top 10 thực phẩm giàu vitamin E

2.1. Hạt hướng dương

thực phẩm giàu vitamin e

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm vitamin E, magie, đồng, vitamin B1, selen và rất nhiều chất xơ. Thêm chúng vào những món ăn hoặc ăn vặt là cách giúp cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin E cần thiết.

2.2. Cải bó xôi

Được coi là một trong những loại rau lá xanh tốt cho sức khỏe, cải bó xôi là nơi chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là vitamin E. Chỉ cần nửa chén rau đã có thể cung cấp 16% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin E.

2.3. Dầu thực vật

Các loại dầu thực vật như dầu hướng dương, dầu oliu, dầu mầm lúa mì, dầu hạt cải,...  là một trong những nguồn cung cấp Vitamin E dồi dào.  Chỉ cần 1 muỗng canh dầu mầm lúa mì chứa 100% lượng Vitamin E hàng ngày, 1 muỗng canh dầu hạt cải chứa 12% giá trị cơ thể cần.

2.4. Đậu phộng

Đậu phộng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, giàu chất béo không bão hòa đơn, giúp ngăn ngừa ung thư ruột kết và sỏi mật, cũng như tốt cho tim mạch. 1/4 chén đậu phộng chứa 20% lượng vitamin E cần thiết và ăn đậu phộng làm giảm nguy cơ tăng cân. 

2.5. Quả bơ

Bơ là thực phẩm nổi tiếng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh. Nó rất giàu chất xơ, ít carbohydrate, chứa nhiều carotenoid và chỉ cần 1 quả bơ đã chứa 20% lượng vitamin E cần thiết hàng ngày. Bơ giàu dầu và chất béo tự nhiên, đây là loại thực phẩm giàu vitamin E không thể vắng mặt trong thực đơn hằng ngày của bạn.

2.6. Hạnh nhân

thực phẩm giàu vitamin e

Hạnh nhân

Khi bạn cần bổ sung năng lượng nhanh chóng, hãy ăn ngay một nắm hạnh nhân. 1 cốc hạnh nhân có thể chứa nhiều calo nhưng nó cung cấp gần như gấp đôi lượng Vitamin E cần thiết trong ngày tức là 181%.

2.7. Tôm

Tôm là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào. Nó chứa nhiều cholesterol nhưng lại cung cấp ít calo,  giàu khoáng chất và vitamin, đặc biệt là Vitamin E. Nó cũng chứa nhiều vitamin D, vitamin B12, vitamin B3, selen và đồng. Với thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như thế này thì bạn không thể bỏ qua tôm trong thực đơn hằng ngày của mình.

2.8. Hạt phỉ

Hạt phỉ là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời, chứa 21% giá trị được khuyến nghị hàng ngày cũng như protein, vitamin A và vitamin C. Hạt phỉ đặc biệt giàu folate và giúp giảm LDL hoặc cholesterol xấu.

2.9. Măng tây

Măng tây cung cấp một sự kết hợp độc đáo của các đặc tính chống viêm cũng như vitamin C, beta carotene, kẽm, mangan và selen. 1 chén măng tây chứa 18% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin E. Nó cũng có lợi ích chống ung thư, điều chỉnh lượng đường trong máu và hỗ trợ tiêu hóa.

2.10. Bông cải xanh

Bông cải xanh là nguồn cung cấp protein và vitamin E dồi dào cho cơ thể. Bông cải xanh cũng chứa những đặc tính chống ung thư, làm giảm cholesterol xấu (LDL) và là một trong các loại thực phẩm giải độc tốt nhất. 

Cung cấp những thực phẩm giàu vitamin E là cách giúp cơ thể khỏe mạnh và tốt lên từng ngày. Bên cạnh vitamin E, bạn cũng cần cung cấp những loại vitamin khác như Vitamin D, vitamin C,... Tham khảo những bìa viết về các loại thực phẩm giàu những dưỡng chất này tại elipsport.vn để nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh từng ngày.

Khi bạn muốn sắm cho mình và gia đình một chiếc ghế massage mà chưa biết mua ở đâu và nên mua ghế massage loại nào tốt thì cửa hàng Elipsport Bình Dương - chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, rèn luyện thể thao sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Cửa hàng có rất nhiều thiết bị đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, tính năng khác nhau: may chay bo, ghế massage, xe đạp tập, ghế tạ,...

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

8 dạng vitamin E là gì?
Tocopherols bao gồm 4 loại vitamin E - alpha, beta, gamma và delta. Và tocotrienols cũng bao gồm 4 loại vitamin E - alpha, beta, gamma và delta.
Sự thiếu hụt vitamin E có thể gây ra nhiều vấn đề. Chúng bao gồm: Các vấn đề thần kinh cơ và thần kinh Thiếu máu Suy giảm phản ứng miễn dịch Đục thủy tinh thể Giảm ham muốn tình dục
Từ 1 tới 3 tuổi: 6 mg/ngày Từ 4 tới 8 tuổi: 7 mg/ngày Từ 9 tới 13 tuổi: 11 mg/ngày Từ 14 tuổi trở lên: 15 mg/ngày Phụ nữ có thai: 15 mg/ngày Phụ nữ đang cho con bú: 19 mg/ngày
Bổ sung vitamin E liều cao có thể ngăn chặn đáng kể quá trình đông máu, làm tăng nguy cơ chảy máu quá mức hoặc xuất huyết.
Bên cạnh việc dùng những thực phẩm, bạn có thể bổ sung vitamin E cho cơ thể bằng những viên uống dạng nén. Tuy nhiên cần tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm được loại phù hợp với mình nhất nhé.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.