• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Top 4 Bài tập Yoga Trị Bệnh Trĩ Nào Hiệu Quả Nhất?

Trĩ có thể xảy đối với bất kỳ ai, nhất là đối với nhân viên văn phòng và các bà mẹ sau sinh. Trĩ gây đau đớn và các bài tập yoga trị bệnh trĩ là một trong các phương pháp giúp bạn có thể ngăn chặn và kiểm soát được tình trạng này tại nhà.

Có không ít những nguyên nhân có thể gây nên tình trạng này chế độ ăn uống,táo bón, ngồi quá nhiều, sinh con, béo phì,... Bạn cần phải tìm đến bác sĩ nếu tình trạng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, áp dụng các bài tập yoga cho bệnh trĩ cũng sẽ giúp bạn giảm được những cơn đau và khó chịu. Cùng bài viết tìm hiểu xem yoga giúp chữa trĩ như thế nào và các bài tập nào hiệu quả nhất hiện nay nhé!

1. Các bài tập yoga tốt cho bệnh trĩ như thế nào?

bài tập yoga trị bệnh trĩ

Yoga giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn chặn tình trạng táo bón

Trĩ hay còn gọi là bệnh trĩ, là tình trạng các tĩnh mạch trong hoặc xung quanh hậu môn bị sưng hoặc viêm. Điều này có thể dẫn đến ngứa, đau, chảy máu xung quanh hoặc bên trong hậu môn. Các tĩnh mạch bị sưng lên rất giống với chứng giãn tĩnh mạch. Bệnh trĩ có thể được phân loại là nội và ngoại. Khi các mạch máu bị sưng hoặc viêm xuất hiện bên trong trực tràng, chúng được gọi là trĩ nội và khi các tĩnh mạch bị viêm nằm bên ngoài hậu môn, chúng được gọi là bệnh trĩ ngoại.

Các bài tập yoga trị bệnh trĩ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa trong cơ thể được hoạt động tốt hơn, loại bỏ được những căng thẳng khi đi vệ sinh vì đây là nguyên nhân chính khiến trĩ hình thành và phát triển. Các bài tập sẽ giúp tạo ra nhu động mạch khỏe mạnh trong lớp lót bên trong của ruột, giúp loại bỏ phân trôi chảy hơn.

Một số bài tập cũng sẽ tác động lên các cơ vòng hậu môn, giúp tăng cường các cơ và loại bỏ đi tình trạng sưng tấy khi chịu áp lực. Máu được lưu thông tốt hơn ở khu vực xung quanh mông.

2. Top 4 bài tập yoga cho người bị trĩ hiệu quả nhất

2.1. Viparita Karini

bài tập yoga trị bệnh trĩ

Viparita Karini

Viparita Karini là bài tập yoga trị bệnh trĩ đơn giản và các mẹ bầu cũng có thể tham gia tập luyện. Bên cạnh việc làm dịu cơ lưng bị đau, đây còn là bài tập hiệu quả để lưu thông máu đến hậu môn của bạn, giảm được tình trạng đau và sưng tấy. Các căng thẳng quá mức xảy ra trong quá trình vệ sinh cũng sẽ được giải quyết khi thực hiện bài tập này.

Cách thực hiện

  • Nằm xuống, chân hướng vào tường.
  • Tiếp đến nhấc cao chân và đặt chúng dọc trên tường.
  • Di chuyển đến gần tường hơn cho đến khi hông của bạn chạm vào tường và chân của bạn thẳng lên.
  •  Thư giãn chân và giữ nguyên tư thế này trong vài phút.
  • Bạn có thể lặp lại nó hai lần mỗi ngày để có kết quả tốt nhất.

2.2. Malasana

Malasana rất hiệu quả chống lại chứng táo bón, một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ. Tư thế này rất có lợi cho hông, cột sống và mông của bạn. Nó giúp co cơ bụng và có thể cải thiện hiệu suất của hệ tiêu hóa nói chung. Nó cũng làm giảm mọi cơn đau ở vùng hậu môn trực tràng do những búi trĩ gây ra.

Cách thực hiện

  • Đức thẳng với hai chân rộng bằng vai.
  • Sau đó hạ hông xuống hết mức có thể, tốt nhất là cho đến khi mông chạm mắt cá chân. 
  • Hai tay áp sát vào nhau và đặt ở trước ngực, giữ lưng thẳng và hướng mắt nhìn về phía trước.
  • Động tác này tương tự như động tác ngồi xổm. 
  • Giữ tư thế này trong 8 đến 10 nhịp thở để có kết quả tốt nhất.

2.3. Ashwini mudra

bài tập yoga trị bệnh trĩ

Ashwini mudra

Bài tập yoga trị bệnh trĩ Ashwini mudra này rất hữu ích trong việc điều chỉnh các cơ ở hậu môn của bạn. Thực hiện bài tập này trong 1-2 tuần sẽ mang lại cho bạn những lợi ích đáng kể liên quan đến các vấn đề về trĩ, nó sẽ giúp giảm căng thẳng ở vùng hậu môn.

Cách thực hiện

  • Bắt đầu bằng cách ngồi xếp bằng trên sàn. 
  • Bạn có thể đặt chân phải chân lên đùi chân trái và chân trái lên đùi chân phải. hai tay thả lỏng đặt trên đầu gối.
  • Sau đó tập trung hoàn toàn vào hậu môn và co các cơ ở mông. 
  • Giữ nó trong 2-3 nhịp thở và sau đó thả ra. Lặp lại động tác này 8 - 10 lần.

2.4. Shishuasana

Shishuasana là từ thế giúp cải thiện lưu thông đến vùng hậu môn. Điều này không chỉ giúp giảm đau mà còn giúp giảm các vấn đề thường gặp sau khi sinh như táo bón. Đây cũng là động tác giúp bạn giảm được căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Cách thực hiện

  • Bắt đầu bằng cách ngồi thu chân vào, đặt dưới mông. 
  • Duỗi tay về phía trước và hạ thấp phần thân trên về phía sàn cho đến khi đầu chạm sàn. Đảm bảo rằng bạn luôn đẩy hông về phía chân. 
  • Giữ tư thế này càng lâu càng tốt và sau đó từ từ trở lại vị trí đầu tiên.
  • Bạn có thể lặp lại điều này 2-3 lần một ngày bất cứ khi nào bạn cảm thấy đau hoặc khó chịu.

Kiểm soát và ngăn chặn những cơn đau ngay tại nhà bằng các bài tập yoga trị bệnh trĩ sẽ mang đến cho bạn kết quả tốt. Đơn giản và không mất nhiều thời gian, bạn sẽ không còn bị những cơn đau làm cho khó chịu. Bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều hơn những bài viết liên quan đến chữa bệnh bằng yoga tại website elipsport.vn nhé!

 

Với những gì mang lại cho khách hàng, cửa hàng Elipsport tại Đồng Nai xứng đáng là địa chỉ cung cấp thiết bị thể thao, chăm sóc sức khỏe số 1 Việt Nam. Bạn có thể đến tận nơi để trải nghiệp trực tiếp sản phẩm như may chay bo, ghế massage, xe đạp tập gym,... và được nhân viên tư vấn cụ thể tận tình nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Ngoài những bài tập yoga, còn có thể dùng cách nào khác không?
Chào anh/chị, bên cạnh yoga anh chị có thể đi bộ tại nhà trên máy chạy bộ 30 phút mỗi ngày ạ. Vừa giúp tăng cường máu, vừa giúp giảm áp lực xuống vùng hậu môn. Bạn có thể tham khảo các mẫu máy chạy bộ tại elipsport.vn.
Không bạn nhé, những bài tập này sẽ làm dịu những cơn đau vô cùng hiệu quả.
Chào anh/chị, trĩ được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng chủ yếu là do lối sống và sinh hoạt hằng ngày của mình. Để tránh tình trạng này, anh/chị nên ăn uống lành mạnh, tập thể dục và yoga thường xuyên nhé!
Dạ không ạ, chỉ cần khoảng 30 phút mỗi ngày đã hoàn thành xong các bài tập này rồi.
Chào anh/chị ạ, thảm tập là không bắt buộc những có thì sẽ hỗ trợ tốt hơn cho quá trình tập luyện của mình đấy ạ.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.