• 1800 6854

Top các loại gia vị ăn kiêng khi tập gym được ưa chuộng nhất

Nếu bạn đang buộc phải giảm cân hoặc muốn giữ dáng, chế độ ăn uống hàng ngày của bạn không cần phải vô vị hoặc tẻ nhạt. Bạn có thể thêm gia vị ăn kiêng cho bất kỳ món ăn nhạt nhẽo nào bằng các loại thảo mộc và gia vị vì chúng thực sự tốt cho bạn.

Các loại gia vị có trong món ăn truyền thống của Việt Nam rất giàu chất dinh dưỡng và có thể giúp bạn giảm cân. Dưới đây là lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng khuyên về các loại gia vị ăn kiêng bạn cần đưa vào chế độ ăn giảm cân và giữ dáng.

gia vị ăn kiêng

Bạn có thể thêm gia vị vào món ăn để chúng thơm ngon và hấp dẫn

1. Củ nghệ

Củ nghệ là gia vị cho người ăn kiêng nổi tiếng với đặc tính chống viêm giúp làm dịu chứng viêm trong cơ thể do các chất độc khác nhau. Nghệ cũng giúp điều chỉnh quá trình trao đổi chất - đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tốc độ đốt cháy calo. Nghệ là một phần tự nhiên của ẩm thực Ấn Độ. Có thể trộn một lượng nhỏ với bất kỳ món ăn nào vì nó có hương vị rất tinh tế.

2. Quế

Quế có tác động đến cách cơ thể xử lý đường và ngăn đường chuyển hóa thành chất béo. Loại gia vị này cũng làm chậm quá trình di chuyển thức ăn từ dạ dày vào ruột - khuyến khích cảm giác no. Một số nghiên cứu cho thấy quế đặc biệt hiệu quả trong việc tiêu mỡ vùng bụng. Một chút quế trộn với jeera và nước cốt chanh tạo nên một thức uống giải khát mùa hè.

Quế có tác động đến cách cơ thể xử lý đường và ngăn đường chuyển hóa thành chất béo.

3. Ớt

Capsaicin là một hợp chất được tìm thấy trong ớt, đã được chứng minh rõ ràng về nhiều vai trò có lợi đối với sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy capsaicin có thể điều chỉnh chức năng gen liên quan đến chuyển hóa lipid. Ớt ngon nhất khi được thêm vào nước thịt, hoặc rắc lên các món trái cây hoặc thịt, hoặc trộn với sữa đông.

4. Thì là

Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy những thay đổi có lợi trong độ nhạy insulin với thì là. Ngoài ra, phytosterol có trong thì là giúp quản lý cholesterol. Rau thì là có mặt trong hầu hết các loại rau nấu tại nhà của Việt Nam. Lá thì là cũng được cắt nhỏ rắc lên trang trí cho những món ăn như canh cá, salad.

gia vị ăn kiêng

Hầu hết những món ăn Việt Nam đều được sử dụng rau gia vị để thêm phần hấp dẫn

5. Gừng

Gừng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách hỗ trợ tiêu hóa. Một nghiên cứu được thực hiện vào tháng 11 năm 2017 cho rằng gừng có thể giúp kiểm soát béo phì bằng cách kiểm soát sự thèm ăn và hạn chế sự hấp thụ chất béo trong ruột. Nước gừng có thể được thêm vào nhiều loại trà khác nhau.

Gừng giúp thúc đẩy quá trình giảm cân bằng cách hỗ trợ tiêu hóa.  

6. Bạch đậu khấu

Một nghiên cứu của Ấn Độ cho thấy thảo quả, giống như gừng, giúp tiêu hóa. Bạch đậu khấu cũng có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm và kích thích hoạt động trao đổi chất. Bạch đậu khấu có thể được tiêu thụ dưới dạng trà hoặc cho dũng khí, nhai trực tiếp.

7. Cây hương thảo

Nó có nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm. Các chất chống oxy hóa giúp chống lại sự tăng đường huyết, do đó quản lý lượng đường trong máu và hỗ trợ giảm cân. Hương thảo có thể được sử dụng trong mì ống, salad hoặc súp.

Hương thảo có thể được sử dụng trong mì ống, salad hoặc súp. 

8. Hạt tiêu đen

Các nghiên cứu cho thấy rằng thành phần hăng trong hạt tiêu đen được gọi là piperine chống lại chất béo bằng cách ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ mới. Hạt tiêu đen có thể cung cấp một giải pháp thay thế tự nhiên để điều trị các rối loạn liên quan đến chất béo như béo phì. Hạt tiêu đen tạo thêm một biến tấu tuyệt vời cho món trứng tráng, salad, súp, đồ uống nóng hoặc trà. Nó đôi khi cũng được sử dụng trong sữa bơ để tăng thêm hương vị.

9. Hành

Hành là là gia vị ăn kiêng thể hình. Lợi ích sức khỏe của hành lá bổ sung nhiều chất xơ giúp bạn no lâu, giảm mức cholesterol và có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và các bệnh khác. Giúp chống lại bệnh ung thư . Hành lá và các loại rau allium khác có thể ngăn chặn sự phát triển của ung thư , đặc biệt là ở dạ dày.

gia vị ăn kiêng

Hành giúp món ăn của bạn thơm ngon hơn

10. Ngò rí

Ngò có thể được sử dụng theo một số cách. Lá có thể được thưởng thức sống hoặc nấu chín. Nó thêm hương vị tuyệt vời cho món salad, salsa, tương ớt, pesto, nước sốt, nước chấm và nước xốt. Nó thường được thêm vào ngay trước khi món ăn được phục vụ hoặc trang trí bên trên vì nhiệt làm giảm hương vị của món ăn.

11. Rau răm

Rau răm là một loại gia vị rất được yêu thích khi chế biến những món ăn như gỏi gà, gỏi tai heo hoặc được cắt nhỏ như một loại rau thơm giúp món ăn thêm thơm ngon hấp dẫn. 

Rau răm cũng có tác dụng chống tiêu chảy. Do tính chất chống viêm và làm se da, rau răm được sử dụng để điều trị sưng tấy và các vấn đề về da như mụn trứng cá và vết loét. Dầu có nguồn gốc từ lá được sử dụng để chống oxy hóa mạnh mẽ.

Đây là những loại gia vị ăn kiêng có hương vị thơm ngon, góp phần làm món ăn của bạn thêm hấp dẫn. Ngoài chế độ ăn uống bạn cũng đừng quên luyện tập hàng ngày với máy chạy bộ, xe đạp tập để kiểm soát cân nặng.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.