• 1800 6854

Top 30 các thực phẩm ít calo nhất giúp giảm cân nhanh

Các thực phẩm ít calo nhất để bắt đầu giảm cân lành mạnh, hiệu quả nhanh chóng mà vẫn đảm bảo cơ thể không bị đói hoặc thiếu chất được chia sẻ đầy đủ trong bài viết sau đây.

Nếu bạn muốn giảm cân thì không nên bỏ qua top những thực phẩm có chứa rất ít calo trong danh sách này. Việc giảm cân sẽ trở nên dễ dàng hơn nhờ tổng lượng calo tiêu thụ mỗi ngày giảm dần. Đồng thời, chúng vẫn đảm bảo có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể để bạn khỏe mạnh, da đẹp, dáng xinh.

1. Các thực phẩm ít calo nhất thuộc nhóm rau

Chắc chắn rồi, những thực phẩm ít calo nhất hỗ trợ giảm cân không ai không biết là các loại rau. Chúng giàu chất xơ nên luôn có tác dụng giữ cho dạ dày bạn tiêu hóa thời gian dài. Nhờ đó, không tạo ra cảm giác đói để bạn có cơ hội nạp thêm nhiều thực phẩm khác.

Các thực phẩm ít calo nhất thuộc nhóm rau

Các loại rau ít calo nhất

1.1. Bông cải xanh, bắp cải

Bông cải xanh là một thành viên của họ cải gia đình thực vật. Nó rất giàu chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Bông cải xanh rất giàu vitamin C, sắt, vitamin A, canxi, magiê và kali. Nó có hàm lượng chất xơ cao và hoàn toàn là carbon thấp. Một cốc bông cải xanh nghiền nát chỉ có 31 calo.

Tiến đến, cùng tìm hiểu về những cây bắp cải xanh quen thuộc trong bữa ăn của gia đình Việt. Theo phân tích thì 100 gram bắp cải chỉ có chứa 24 calo và 2,8g chất xơ.

1.2. Cải bó xôi, cải thảo

Cải bó xôi có thể được sử dụng như một món ăn phụ tốt cho sức khỏe hoặc làm nền cho món salad. Cải bó xôi rất giàu sắt, canxi và một số loại vitamin. Một chén cải bó xôi sống chỉ có 7 calo và một chén cải bó xôi nấu chín chỉ có 41 calo.

Tiếp đến, lượng calo trong 100 gram cải thải là 17 calo. Cải thảo chứa nhiều chất xơ và vitamin A. Ăn nhiều cải thảo tươi vào mùa hè nắng nóng, rất tốt cho việc bảo vệ và làm đẹp mắt. Tuy nhiên, không nên ăn cải thảo đã để quá lâu sẽ mất quá nhiều chất dinh dưỡng. Ngoài ra, người bị viêm loét dạ dày tá tràng không nên ăn sống cải thảo, tránh gây kích ứng vết thương ở đường tiêu hóa.

1.3. Măng tây, cần tây giúp giảm cân hiệu quả

Lượng calo trong 100 gram cần tây là 12 calo. Cần tây rất giàu chất xơ thô họ vitamin B , kali, canxi, phốt pho và các thành phần khác. 

Còn măng tây có chứa 22 calo và 2g chất xơ trong 100 gram.

1.4. Giá đỗ sạch, có thể tự trồng

Lượng calo: 18 calo (100g). Nó có thể loại bỏ sự tích tụ của cholesterol và chất béo trong thành mạch máu và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

1.5. Xà lách

Trong 10 gram xà lách chỉ chứa chứa 15 calo và 1,3g chất xơ. Đây cũng là lý do salad với xà lách luôn là lựa chọn số một cho những ai mong muốn giảm cân nhanh lại lành mạnh. 

1.6. Nấm

Một loại rau tuyệt vời khác để thêm vào thực đơn rau ăn hằng ngày hoặc salad gà là nấm. Nấm trắng chỉ chứa 3,1 g protein trên 100 gm, chỉ với 22 calo trong đó. 

2. Các thực phẩm ít calo nhất thuộc nhóm củ 

2.1. Măng giàu chất xơ

Lượng calo: 19 calo trong 100g phần ăn được trên cây măng. Măng có đặc điểm ít béo, ít đường, nhiều chất xơ. Ăn măng không những có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giúp tiêu hóa tốt, giảm tích tụ thức ăn, chống táo bón. Mà còn có tác dụng phòng chống ung thư đại trực tràng. Măng chứa rất ít chất béo và tinh bột, là thực phẩm tự nhiên ít chất béo và ít calo, là sản phẩm tốt cho người béo phì trong việc giảm cân.

2.2. Củ cà rốt nhiều vitamin A

Cà rốt thích hợp cho bất kỳ chế độ ăn kiêng giảm cân nào vì nó không đắng như các loại rau khác và chúng có thể được ăn sống như một món ăn phụ hoặc như một món khai vị hoặc bữa ăn nhẹ. Cà rốt rất giàu vitamin A và C và chúng là nguồn cung cấp một số vitamin B, kali và mangan. Một cốc cà rốt thái sợi chứa khoảng 50 calo.

2.3. Củ cải đỏ, củ cải trắng

Trong 116 gram củ cải đỏ chỉ có chứa 19 calo và 1,9g chất xơ. Tức là chỉ có 16 calo và 1,6g chất xơ trong 100 gam củ cải đỏ sống. Thái lát ăn sống, cho vào salad hoặc nấu canh đều rất tốt để giảm cân với một trong các thực phẩm ít calo nhất này. Còn trong 100 gram củ cải trắng chỉ có 20 calo và 3,5g chất xơ.

các thực phẩm ít calo nhất

Thực phẩm ít calo nhất thuộc top

3. Top trái cây ít calo nhất

3.1. Bưởi chứa vitamin C

Bưởi là một loại trái cây có múi tốt cho sức khỏe có chứa kali, vitamin C, vitamin A và chất xơ. Nó cũng rất ít calo. Một nửa quả bưởi chứa 52 calo. Bưởi bổ sung vị ngọt cho bữa sáng hoặc có thể ăn như một món ăn nhẹ.

3.2. Dưa chuột chứa nhiều vitamin B

Lượng calo: 15 calo (100g phần ăn được). Dưa chuột có chứa vitamin C, vitamin nhóm B và nhiều khoáng chất vi lượng, chứa nhiều chất dinh dưỡng, có vị giòn và sảng khoái khi ăn sống. 

3.3. Đu đủ giúp tiêu hóa đạm

Lượng calo: 27 calo (100g phần ăn được). Trong đu đủ có thể phân giải chất béo thành axit béo, trong đu đủ có chứa một loại men có thể tiêu hóa chất đạm.

3.4. Quả cà chua

Cà chua rất giàu vitamin A và C, nhiều vitamin B và một số khoáng chất. Ngoài ra, chúng có nhiều chất xơ và hoàn toàn thích hợp cho chế độ ăn kiêng. Một quả cà chua chứa khoảng 35 calo. Thêm các lát cà chua vào món salad hoặc bánh mì. Một lựa chọn ít calo khác là cà chua bi vì năm quả cà chua bi có tổng cộng 20 calo.

3.5. Dứa (thơm)

Lượng calo: 41 calo (100 gam phần ăn được). Quả dứa rất giàu chất dinh dưỡng và chứa vitamin C, caroten, thiamine, niacin và các vitamin khác cần thiết cho cơ thể con người. Và các nguyên tố vi lượng như canxi, sắt, magie được cơ thể con người hấp thụ dễ dàng. Protease có trong nước ép, vỏ và thân của dứa có thể giúp tiêu hóa protein và phân hủy thịt cá, thích hợp dùng sau bữa ăn no.

3.6. Khế

Trong các thực phẩm ít calo nhất thì khế có lẽ không phổ biến bằng những loại thực phẩm khác. Thế nhưng, chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt. Đặc biệt là chỉ chứa 31 calo và có tới 2,8g chất xơ trong 100 gram khế, bất kể là khế xanh hay chín, chua hay ngọt. 

các thực phẩm ít calo nhất

Các thực phẩm ít calo nhất thuộc nhóm trái cây

4. Đậu và các sản phẩm từ đậu

Nhóm đậu cũng thuộc danh sách các thực phẩm ít calo nhất mà lại bổ sung một lượng protein dồi dào. Tiêu thụ chúng để bạn no lâu hơn với danh sách dưới đây.

4.1. Đậu lăng

Đậu lăng là nguồn cung cấp protein rất phổ biến đối với những người ăn chay. Đậu lăng cực kỳ ít calo và giàu protein. 100 g đậu lăng luộc chứa 9 g protein, chỉ với 116 calo.

4.2. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan cũng là thực phẩm giàu protein tuyệt vời mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Một phần 100 g đậu Hà Lan chỉ chứa 81 calo và 5 g protein.

4.3. Sữa đậu nành là một trong các thực phẩm ít calo nhất

Uống 500 ml sữa đậu nành không đường mỗi ngày có thể bổ sung 15g protein, trong khi lượng calo chỉ là 160 calo. Vì sữa đậu nành có chứa phytoestrogen, nếu uống quá nhiều (trên 500ml một ngày) tương đương với việc bổ sung quá nhiều estrogen, phụ nữ có thể tăng nguy cơ ung thư, nam giới sẽ ức chế testosterone (một loại nội tiết tố nam). 

5. Thực phẩm ít calo nhiều protein

5.1. Tôm, mực dễ chế biến

Tôm rất giàu protein, selen, niacin và vitamin B-12. Chúng cũng rất ít calo, bốn con tôm lớn nấu chín với khoảng 26 calo. Tôm nguội nấu chín có thể được thêm vào món salad hoặc như một món khai vị trong nước sốt cocktail.

Lượng calo của mực trong danh sách các thực phẩm ít calo nhất này là 84 calo trong 100 gram. Mực có hàm lượng chất béo rất thấp, hàm lượng đạm cao và giá trị dinh dưỡng cao, là món ăn giúp giảm cân rất tốt.

5.2. Ức gà nạc, không da

Ức gà nạc chắc chắn là một trợ thủ đắc lực cho việc giảm cân mà ai cũng nên sử dụng trong thực đơn. Ức gà có hàm lượng protein cao và ít calo (thấp hơn cả chân và cánh gà). Nên bạn hãy cố gắng chọn phần này để ăn. Tuy nhiên, có một điều cần chú ý nữa là tránh ăn ức gà đã được tẩm ướp gia vị hoặc trộn với quá nhiều dầu.

Chuyên gia khuyên bạn nên mua một hộp 200gr ức gà ở siêu thị về nhà luộc ăn như một bữa, hoặc nếu quá ngán cách ăn này có thể trộn vào salad xà lách và cà chua. Như vậy, chỉ riêng ức gà luộc đã giúp bạn có 46gr protein, và tổng lượng calo chỉ có 230 calo. 

5.3. Thịt bò nạc giàu protein

Trong 4 lát gân bò nạc có 7 gam protein, bạn nên ăn 8 lát mỗi lần để có 14 gam protein, tổng lượng calo chỉ 85 calo. Hàm lượng protein của phi lê, thăn hoặc sườn ngắn với trọng lượng gần như bằng nhau, nhưng vì thăn và sườn ngắn có hàm lượng chất béo cao nên calo là 2 ~ 2,5 lần, vì vậy bạn nên chọn ăn phi lê ít calo.

5.4. Trứng tiện sử dụng

Trong trứng chứa protein là 7 gam và chất béo là 5,7 gam. Nhiều người có xu hướng ăn trứng rán vào bữa sáng, cơm chiên trứng vào buổi trưa. Với nhiều người có vấn đề về lượng cholesterol cao ngay cả khi trứng ít calo và giàu protein, thì bạn cũng chỉ nên ăn nhiều nhất một quả mỗi ngày. 

5.5. Cá ngừ là một loại thực phẩm ít calo nhiều đạm

Cá ngừ cũng là một thực phẩm hỗ trợ tốt cho việc giảm cân, nhưng giá thành cao và cá ngừ đóng hộp là loại phổ biến nhất trên thị trường. Bánh mì kẹp cá ngừ hoặc trứng rán cá ngừ mà hầu hết mọi người ăn vào bữa sáng thường thêm rất nhiều mayonnaise có hàm lượng calo cao. Vì vậy, nếu bạn có thể ăn ở nhà thì bạn nên mua cá ngừ đóng hộp với cháo, nếu bạn ăn nửa lon cá ngừ một lần, bạn có thể nhận được 10 gram protein, trong khi lượng calo chỉ là 42 calo. Còn cá ngừ đóng hộp “nhiều dầu” thì độ nóng gần gấp 3 lần nên các bạn đừng mua nhầm nhé.

các thực phẩm ít calo nhất nhưng nhiều đạm

Các loại thực phẩm ít calo nhiều đạm (protein)

6. Sữa và các sản phẩm từ sữa ít calo nhất

Để cung cấp đủ lượng canxi cho cơ thể thì đừng bỏ qua sữa và các thực phẩm ít calo nhất làm từ sữa sau đây. 

6.1. Phô mai tươi ít béo

Nếu bạn là người ăn chay và đang tìm kiếm các loại thực phẩm giàu protein có hàm lượng calo thấp tuyệt vời, thì một phần 100 g phô mai tươi ít béo chỉ chứa 72 calo và 11 g protein.

6.2. Sữa là thức uống ít calo, giàu protein

Sữa cũng có hàm lượng protein cao nhưng trong những năm gần đây, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sữa không phù hợp với con người, thậm chí có hại nên bạn nên dè dặt về phần này. Do đó, bạn nên uống tối đa là 500ml sữa mỗi ngày. Thực tế, bạn nên làm quen với việc uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ tốt hơn.

Bài viết trên cũng đã tổng hợp lại các thực phẩm ít calo nhất. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn giảm cân an toàn và hiệu quả hơn. Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm ít calo bạn có thể kết hợp với việc dùng máy chạy bộ và xe đạp tập tại nhà nếu không có thời gian ra phòng tập nhé. Sau những giờ tập mệt mỏi tại sao bạn không nghĩ tới việc ngồi lên ghế massage thư giãn và xua tan đi mệt nhọc.

Thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của việc tăng cân, Tuy nhiên, một yếu tố khác giúp quá trình tăng cân bền vững hơn, chính là tập luyện thể dục thể thao. Hiểu được điều đó, Elipsport mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tại nhà như máy chạy bộ Elipsport, xe đạp tập, ghế massage,.. giúp bạn có thể tập luyện, thư giãn mọi lúc rảnh rỗi. Hãy luyện tập để cải thiện cân nặng của bạn từ hôm nay nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Các thực phẩm ít calo nhất là gì?
Các loại rau củ quả bao gồm bông cải xanh, bắp cải, cải bó xôi, cải thảo, măng tây, cần tây, giá đỗ, xà lách, nấm, măng, củ cà rốt, củ cải đỏ, củ cải trắng.
Không phải tất cả các thực phẩm ít calo đều tốt. Ngoài ít calo, bạn nên tìm hiểu cả lượng dinh dưỡng có trong những loại thực phẩm đó. Thực phẩm nhiều dinh dưỡng sẽ mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe..
Các loại tôm, mực, ức gà nạc, không da, thịt bò nạc, trứng, cá ngừ là những thực phẩm giàu protein nhất, lại ít calo, phù hợp người giảm cân.
Nhiều người cho rằng ăn cá hồi béo nhưng thực ra cá hồi lại chứa chất béo tốt (omega-3) cho sức khỏe và cũng chứa calo không hề cao.
Ức gà là thực phẩm giàu protein nhất trong những thực phẩm ít calo mà bạn nên ăn.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.