Cách Trị Mất Ngủ Cho Người Già Hiệu Quả

Cách trị mất ngủ cho người già như thế nào để mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn. Những người lớn tuổi gặp triệu chứng mất ngủ kéo dài liên tục mà không có phương pháp điều trị kịp thời, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe và sinh ra nhiều bệnh lý khác.

  1. Bao nhiêu tuổi mới được tập Gym? Tập Gym sớm có hại gì không?
  2. Những cách tập cho bắp chân to ra tại nhà hiệu quả bất ngờ
  3. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào
  4. Ăn đậu phộng rang có tăng cân không?

Tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không đủ giấc thường hay gặp ở những người có độ tuổi lớn, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Chính vì vậy, chúng ta cần phải có cách chữa trị khoa học, nhanh chóng kịp thời. Nếu trong gia đình có người lớn tuổi đang mắc phải điều này, bạn hãy lưu lại ngay những cách trị mất ngủ cho người già để có phương án cải thiện thiện chất lượng giấc ngủ phù hợp.

Trị mất ngủ cho người già

Chứng mất ngủ thường xảy ra ở người già

1. Nguyên dân dẫn đến chứng mất ngủ ở người già

Sau đây là các nguyên nhân dẫn đến chứng mất ngủ ở người có độ tuổi cao được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và trung tâm hỗ trợ điều trị tổng hợp lại.

  • Cơ thể bị lão hóa: Khi độ tuổi càng lớn, các chức năng hoạt động trong cơ thể không còn linh hoạt, đặc biệt là cơ quan não bộ hệ thần kinh trung ương xử lý chậm chạp. Điều này sẽ tác động và ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm người cao tuổi không được ngon giấc.
  • Hệ xương khớp yếu: Những người già thường hay gặp mắc phải các bệnh về xương khớp như đau nhức, thoái hóa, viêm loãng xương. Biểu hiện của bệnh này thường xuất hiện cả ngày và đêm làm cho người lớn tuổi khó đi vào giấc ngủ, hoặc thường xuyên thức giấc vào lúc nửa đêm.
  • Hệ tim mạch không ổn định: Tình trạng tăng huyết áp, cơ tim hoạt động kém làm cho người già bị đau ngực, khó thở ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của giấc ngủ.
  • Các bệnh về đường hô hấp: Những người cao tuổi thường gặp một số căn bệnh về đường hô hấp gây ra hiện tượng ho nhiều về đêm dẫn đến khó ngủ.  
  • Bệnh đường tiêu hóa: Nếu người già đang mắc phải những căn bệnh liên quan đến dạ dày hoặc viêm đại tràng, thì sẽ rơi vào tình trạng khó ngủ. Cảm giác đau xuyên suốt trong người ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
  • Môi trường sống: Nơi sinh sống quá có quá nhiều tiếng ồn cũng sẽ tác động rất lớn đến giấc ngủ. Không gian ngủ chật hẹp không thoải mái khó đi vào giấc ngủ.
  • Chế độ ăn uống: Sử dụng các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và giấc ngủ. Uống các loại rượu bia cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho người cao tuổi gặp phải chứng mất ngủ. 

Trị mất ngủ cho người già

Chế độ ăn uống không hợp lý gây ra chứng mất ngủ

Có thể bạn quan tâm:

  1. Các Bước Chăm Sóc Da Mụn Và Thâm Đúng Cách Tại Nhà
  2. Bật Mí Bí Quyết Chăm Sóc Da Mụn Đầu Đen Lỗ Chân Lông To
  3. Top 5 Thực Phẩm Giàu Vitamin E Bạn Cần Biết

2. Cách trị mất ngủ cho người già

Theo các chuyên gia sức khỏe để điều trị mất ngủ cho người già hiệu quả và nhanh chóng, thì việc đầu tiên cần phải làm đó chính là tìm hiểu nguyên nhân gây ra hiện tượng chứng mất ngủ kéo dài. Ví dụ như người đang mắc phải những căn bệnh liên quan đến hệ thần kinh hoặc đường hô hấp, thì trong quá trình điều trị nên tập trung vào nguyên nhân này để có biện pháp xử lý phù hợp.

2.1 Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc

Điều trị mất ngủ cho người già bằng thuốc dưới sự chỉ dẫn của hội y bác sĩ thì có thể dùng thuốc Tây y hoặc Đông y, tùy vào tình trạng nặng hay nhẹ mà áp dụng loại thuốc phù hợp. Thuốc Tây thường được sử dụng cho người bệnh có chứng mất ngủ cấp tính trong một thời gian ngắn. Ngược lại, thuốc Đông y sẽ sử dụng cho người cao tuổi trong tình trạng mất ngủ lâu dài. 

Trị mất ngủ cho người già

Điều trị bằng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sĩ

2.2 Điều trị chứng mất ngủ không dùng thuốc

Cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong một bữa ăn cần phải có chất đạm, protein, vitamin nằm trong thịt, cá, bánh, gạo, dầu thực vật, các loại củ quả tươi xanh,... Tuyệt đối không được sử dụng đồ uống có chứa chất cồn, chất kích thích gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Trị mất ngủ cho người già

Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể

2.3 Điều trị mất ngủ bằng liệu pháp tâm lý

Những người lớn tuổi khó ngủ nguyên nhân do căng thẳng, mệt mỏi, stress thì phương pháp điều trị phù hợp nhất để có được một giấc ngủ ngon đó là dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn tinh thần, tránh đến những nơi có quá nhiều âm thanh, tiếng ồn, môi trường bị ô nhiễm,... Khi rơi vào tình trạng căng thẳng, buồn chán, người lớn tuổi nên tạo ra một cuộc nói chuyện vui vẻ thoải mái với người thân, bạn bè để giảm bớt những lo lắng, mệt mỏi và có được một giấc ngủ ngon hơn.

Trị mất ngủ cho người già

Nghỉ ngơi, thư giãn là cách trị mất ngủ cho người già hiệu quả nhất

Xem thêm:

  1. Các Bài Thể Dục Thẩm Mỹ Được Giới Trẻ Chào Đón Nhiệt Tình
  2. Thực Đơn Giảm Cân Cho Người Mới Bắt Đầu Đơn Giản Mà Hiệu Quả
  3. Niềng Răng Có Lợi Ích Và Tác Hại Gì?

Như vậy qua những thông tin trên chúng ta cũng đã biết được những nguyên nhân gây ra chứng mất ngủ và cách trị mất ngủ cho người già hiệu quả, để có được một cuộc sống trọn vẹn niềm vui và hạnh phúc. Hàng ngày, người cao tuổi cần phải quan tâm đến chế độ ăn uống, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và đừng quên thường xuyên luyện tập thể dục để được một cơ thể khỏe mạnh. Ghế massage là thiết bị cực kỳ phù hợp cho người lớn tuổi sử dụng để giải tỏa căng thẳng, xua tan các chứng mệt mỏi, đau nhức xương khớp, hỗ trợ dễ chìm vào giấc ngủ hơn. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: https://elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.