Trước khi tập gym nên và không nên ăn gì cho đúng?

Ai cũng biết dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng khi bạn tập gym. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu trước khi tập gym nên ăn gì, và những loại thực phẩm không nên ăn khi tập luyện với tập đoàn thể thao Elipsport nhé.

  1. Bảng tính calo và cách tính 1 ngày cần bao nhiêu calo để giảm cân
  2. Cách tập các bài tập tăng chiều cao trong 1 tháng tại nhà
  3. #5 Cách giảm cân với mật ong vào buổi sáng như thế nào
  4. Eat Clean là gì? Chế độ ăn và thực đơn Eat Clean trong 1 tuần

Những danh sách thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn chọn ra được trước khi tập gym nên ăn gì thì phù hợp với mình nhất.

1. Nên ăn gì trước khi tập gym?

1.1. Bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân và chuối lát

Có một lý do mà những người thích bữa ăn trước tập gym chuối. Loại trái cây này chứa rất nhiều carbohydrate đơn giản, đường tự nhiên và kali. Kali trong chuối là một chất điện giải giúp ngăn ngừa chuột rút. Bên cạnh đó bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân có nhiều chất béo lành mạnh. bạn cũng có thể ăn bánh mì nướng ngũ cốc nguyên cám. Chúng chứa carbohydrate phức tạp giúp ổn định đường trong máu.

trước khi tập gym nên ăn gì

Bơ đậu phộng và chuối

1.2. Đùi gà, cơm và rau hấp

Nếu bạn đang băn khoăn trước khi tập gym nên ăn gì, thì những món ăn cổ điển này là câu trả lời. Chúng bao gồm cả protein và carbs phức tạp. Thêm vào đó, chất xơ trong rau giúp thúc đẩy tiêu hóa. Ngoài thịt gà, bạn cũng có thể chọn các loại thịt sẫm màu có nhiều chất béo tốt. Chúng giúp bạn không bị khó tiêu khi tập luyện.

trước khi tập gym nên ăn gì

Đùi gà, cơm và rau xanh

1.3. Bột yến mạch, bột protein và quả việt quất

Các dạng carbohydrate phức tạp trong bột yến mạch lý tưởng cho thực đơn trước khi tập gym. Chúng sẽ bị chia cắt từ từ khi tiêu hóa thức ăn. Điều này nghĩa là năng lượng được duy trì nhiều hơn. Bên cạnh đó quả việt quất, quả mâm xôi hoặc anh đào có chứa chất chống oxy hóa siêu hữu ích giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Ngoài ra chúng cũng rất ngon nữa.

trước khi tập gym nên ăn gì

Bột yến mạch và việt quất

1.4. Trứng cuộn, rau và bơ

Trứng nguyên quả chứa nhiều protein chất lượng cao. Thành phần của loại thực phẩm này chứa tất cả 8 axit amin thiết yếu hỗ trợ quá trình xây dựng và phục cơ bắp sau khi tập luyện. Bơ cung cấp cho bạn rằng chất béo lành mạnh, còn rau là nguồn thực phẩm giàu vitamin, bất kể bạn chọn loại nào. Đó là lý do trước khi tập gym nên ăn gì nên chọn những món ăn này.

trước khi tập gym nên ăn gì

Trứng cuộn rau

Có thể bạn quan tâm:

  1. Trước khi đi tập gym buổi chiều nên ăn gì để tăng cân
  2. Có nên ăn sáng trước khi tập gym? Tập gym buổi sáng nên ăn gì?
  3. Người tập gym, tập thể hình không nên ăn gì?

2. Không nên ăn gì trước khi tập gym?

2.1. Thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Đây không phải lựa chọn lý tưởng cho bữa ăn trước khi tập gym. Nhìn chung các loại thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì nguyên hạt, mì làm từ lúa mì nguyên chất hay yến mạch rất tốt cho bạn. Chúng có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và điều hòa hệ tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, trước khi tập luyện, bạn không nên ăn chúng. Bởi vì chúng cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Khi tập luyện quá trình này có thể dẫn đến suy hô hấp. Biểu hiện cụ thể là tình trạng đầy hơi, buồn nôn, co thắt dạ dày. Chúng đều gây cản trở tập luyện. Vì vậy bạn không nên ăn.

trước khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì

Thực phẩm nhiều chất xơ như mì không tốt trước khi tập gym

2.2. Quả hạch

Chất béo lành mạnh là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống chung. Tuy nhiên ăn nhiều chất béo hoặc đồ ăn nhẹ như các loại quả hạch trước khi tập gym có thể ảnh hưởng đến quá trình tập luyện của bạn. Nguyên nhân là do chất béo có đặc điểm làm chậm quá trình tiêu hóa. Càng ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo thì thời gian tiêu hóa chúng càng lâu. Trước khi tập gym, việc nạp năng lượng có mục đích là tăng cường khả năng vận động của cơ thể. Và để điều đó xảy ra, thức ăn cần được tiêu hóa và chuyển hóa hoàn toàn thành calo. Nếu bạn muốn ăn thực đơn có chất béo, hãy đảm bảo ăn trước buổi tập tối thiểu 1 tiếng.  Đó là lý do quả hạch là thực phẩm không nên ăn trước khi tập gym. 

trước khi tập gym nên ăn gì

Các loại quả hạch

2.3. Thực phẩm cay

Mặc dù đồ ăn cay có thể thỏa mãn vị giác của bạn. Tuy nhiên có một số lý do bạn không nên chọn lựa chúng cho băn khoăn trước khi tập gym nên ăn gì. Thứ nhất, đồ ăn cay có thể dẫn đến chứng khó tiêu hoặc ợ nóng. Chúng khiến bạn bị đau dạ dày và có thể phải bỏ dỡ buổi tập. Thứ hai, thức ăn cay có thể khiến bạn bị chuột rút, một lần nữa có thể buộc bạn phải ngừng tập luyện hoặc ảnh hưởng đến hiệu suất tập luyện của bạn. 

trước khi tập gym nên ăn gì

Thực phẩm cay không tốt cho việc tập gym

2.4. Rau họ cải

Các loại rau họ cải như bông cải trắng, bông cải xanh, cải Brussels là những loại rau quan trọng cần có trong chế độ ăn uống của bạn, nhưng không có lợi nếu ăn trước khi tập gym. Điều này là do những loại rau này có nhiều raffinose - một loại carbohydrate khó tiêu có thể gây đầy hơi và chướng bụng. Vì vậy rau họ cải không phải là lựa chọn tốt cho câu hỏi trước khi tập gym nên ăn gì.

trước khi tập gym nên ăn gì

Rau họ cải

2.5. Thực phẩm chứa đường tinh luyện

Thiếu đường và carbohydrate trước khi tập luyện có thể khiến cơ thể bạn nhanh mệt mỏi và kiệt sức. Đặc biệt là khi bạn tập thể dục. Nhưng bạn phải chú ý đến nguồn gốc của đường. Luôn tránh sử dụng đường tinh luyện. Đó là lý do không nên chọn lựa đường tinh luyện nếu thắc mắc trước khi đi tập gym nên ăn gì. Thay vào đó bạn có thể dùng đường glucose có trong thực phẩm giàu carbohydrate hoặc đường fructose có trong trái cây và rau quả. Chúng sẽ mang lại hiệu quả hơn nhiều so với đường tinh luyện.

trước khi tập gym nên ăn gì

Đường tinh luyện

2.6. Quả bơ

Bơ là thực phẩm có nên ăn trước khi tập gym không? Câu trả lời là bạn không nên ăn nó. Bởi vì trái bơ có hàm lượng chất béo cao, mặc dù chúng cũng chứa nhiều chất béo bão hòa đơn tốt. Ngoài ra loại trái cây này còn rất giàu chất xơ. Sự kết hợp này khiến cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến tình trạng co thắt dạ dày. 

thực đơn gọi ý trước khi tập gym nên ăn gì

Bơ trái

Có thể bạn quan tâm:

  1. Nên ăn chuối trước hay sau khi tập gym? Tập gym nên ăn chuối gì?
  2. Tập gym buổi tối nên ăn gì để nhanh có hiệu quả nhất cho nam
  3. Người gầy sau khi tập gym nên ăn gì để tăng cân tăng cơ nhanh chóng?

Chúng ta đã tìm hiểu xong trước khi tập gym nên ăn gì và không nên ăn gì. Sau những giờ tập gym căng thẳng, bạn có thể thư giãn trên máy massage toàn thân để các cơ được nghỉ ngơi và phục hồi. Hẹn bạn trong các bài chia sẻ tiếp theo của chúng tôi. 

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.