• 1800 6854

Uống bao nhiêu nước là đủ? Uống nhiều nước có hại không?

Uống bao nhiêu nước là đủ không phải là câu hỏi gì quá lạ lẫm nữa. Mọi người thường luôn nói rằng chúng ta phải đảm bảo đủ nước mỗi ngày cho cơ thể. Tuy nhiên một ngày uống bao nhiêu nước là đủ thì lại không được quan tâm.

Trên mạng hiện nay xuất hiện rất nhiều chuẩn mực về lượng nước mỗi ngày. Nhìn chung thì nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như sức khoẻ, môi trường sống,... Tiêu chuẩn uống nước mỗi ngày của từng người sẽ khác nhau. Nam giới cũng sẽ có lượng nước cần tiêu thụ khác biệt với nữ giới. Vậy nên uống bao nhiêu nước là đủ

Nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày? (Nguồn: Dr Wynn Tran Official)

1. Tại sao nên uống nước đầy đủ?

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nếu thiếu nước, cơ thể sẽ rất mệt mỏi. Giả sử không uống nước 1 ngày, cơ thể sẽ không được khoẻ mạnh. Còn khi nhịn nước 1 tháng thì có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

1.1. Giảm mệt mỏi

Nếu cơ thể bạn thường xuyên mệt mỏi thì nguy cơ cao là bạn đã không được cung cấp đủ nước. Do đó những chức năng trong cơ thể cũng vì vậy mà không được hoạt động tốt. Khi cơ thể trong thời gian dài không được cung cấp nước đầy đủ có thể bị đau tim dẫn đến bị tụt huyết áp.

1.2. Chăm sóc da mặt

Làn da khô là điều đầu tiên xuất hiện khi cơ thể thiếu nước. Nhiều nàng thường bỏ nhiều tiền ra để mua mỹ phẩm nhưng lại không uống đủ nước. Nên nhớ tiêu chuẩn đầu tiên để giúp cho làn da được xinh đẹp chính là cung cấp đủ nước cho chúng.

1.3. Giúp tiêu hóa nhanh

Không chỉ riêng làn da, nước cũng rất cần thiết cho tiêu hoá. Nước ở trong ruột sẽ giúp đẩy nhanh thức ăn hơn. Nước đóng vai trò là chất bôi trơn để đẩy mọi quá trình được hoạt động suôn sẻ. Nếu thiếu nước, chúng ta sẽ rất dễ bị táo bón. Thế nên, bạn cần uống đủ nước để cải thiện vấn đề tiêu hoá tốt hơn.

1.4. Giảm cân

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trước mỗi bữa ăn uống 2 ly nước sẽ giúp cơ thể hạn chế cảm giác thèm ăn. Đây là điều cần thiết cho quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, uống nhiều nước còn giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nước cũng là đồ uống tuyệt vời giúp thay thế những thực phẩm khác.

1.5. Loại bỏ độc tố

Nước là một loại thuốc giải độc giúp loại bỏ chất độc thải của cơ thể ra ngoài. Nước cũng giúp thúc đẩy thận thực hiện được nhiều chức năng hơn. Qua đó làm giảm nguy cơ bị sỏi thận bằng cách hoà tan những khoáng chất trong cơ thể.

2. Nên uống bao nhiêu nước là đủ?

uống bao nhiêu nước là đủ

Nên uống nước bao nhiêu là phù hợp?

Thật ra câu hỏi ngày uống bao nhiêu nước là đủ vẫn chưa có nghiên cứu nào chính xác. Do đó không gì ngạc nhiên khi không có con số nào cụ thể cho việc một ngày uống bao nhiêu nước. Tuy nhiên đã có một số bài nghiên cứu tại Viện Hàn lâm và Kỹ thuật Y khoa Hoa Kỳ đã khuyến cáo rằng khi chúng ta khát thì nên uống nước. Điều này sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ nước. 

Cơ thể mỗi người đều là một cỗ máy tuyệt vời. Khi cơ thể bị khát nước, chúng sẽ lập tức gửi tín hiệu đến. Nhưng sẽ có một số người do cuộc sống bận rộn mà thường lờ đi. Vì vậy họ cũng không quan tâm đến nhu cầu uống nước của mình. Vì vậy mà những bài báo khuyên rằng uống 2 lít nước mỗi ngày đã ra đời. 

3. Uống nhiều nước có gây hại không?

Câu trả lời cho câu hỏi trên là có nhé! Khi chúng ta uống quá nhiều nước, hàm lượng muối trong cơ thể sẽ bị tụt xuống. Những chất cần thiết như có trong cơ thể mỗi người cũng sẽ dần bị mất đi. Vì vậy khi uống nước, cũng chỉ cần uống vừa đủ là được.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng không nên uống quá nhiều nước sau khi vận động. Thông thường sau khi vận động nặng, chúng ta sẽ cảm thấy khát nước. Vì lúc này cơ thể đã bị mất lượng nước cần thiết. Và khi ấy nhiều bạn sẽ có xu hướng uống nước ngay lập tức để cơ thể hạn chế thiếu nước. Nhưng có một sự thật là hành động này sẽ khiến tim chịu không ít áp lực của nước. Tốt nhất, hãy uống thành từng ngụm nhỏ hoặc uống chậm để đảm bảo an toàn cho cơ thể.

4. Mẹo uống đủ nước

4.1. Hãy chọn bình nước yêu thích

Khi chúng ta càng yêu thích gì thì sẽ càng muốn sử dụng chúng thường xuyên. Bình nước cũng không ngoại lệ. Sử dụng bình nước yêu thích sẽ càng khiến cho bạn cảm thấy muốn uống nước nhiều hơn.

4.2. Đặt chế độ nhắc nhở

Nếu bạn thường xuyên quên không uống nước thì hãy đặt hẹn giờ hay lịch để nhắc bạn uống nước. Để cho lịch nhắc nhở này càng thêm thú vị, bạn có thể đặt nhạc chuông là các bài hát thịnh hành hay những bài nhạc về nước.

4.3. Thay các đồ uống giải khát bằng nước lọc

Khoa học đã chứng minh nước ngọt và caffein là những thức uống không hề tốt cho cơ thể. Hay thậm chí chúng còn khiến cho lượng nước trong cơ thể giảm đi. Trong khi caffein kích thích lọc thận và đào thải nước thì nước ngọt có ga lại khiến cơ thể thêm mất nước. 2 loại nước này không hề có lợi cho cơ thể mà chỉ khiến cơ thể càng xấu đi.  Thay vì uống một cốc cà phê hay nước ngọt thì hãy thay thế bằng 1 ly nước lọc nhé!

4.4. Thêm mùi vị cho nước

uống bao nhiêu nước là đủ

Thêm chanh vào nước

Nếu muốn thay đổi gì đó cho đỡ nhàm chán, hãy thử thêm một chút mùi vị cho nước. Bạn có thể sử dụng bình nước có đồ lọc để cảm nhận được hương vị tự nhiên nhất của nước. Hoặc bạn cũng có thể thêm chanh vào để tăng thêm hương vị cho nước uống. Đây là loại hoa quả thường xuyên được nhiều người sử dụng. Khi đến mùa dâu, bạn cũng có thể thay đổi bằng các loại trái cây họ dâu để đổi mới nước uống.

4.5. Đánh dấu mức nước lên chai

Nếu bạn cần phải tuân theo kế hoạch uống nước nghiêm ngặt nên hãy đánh dấu mực nước lên chai. Như vậy sẽ đảm bảo được bản thân mình để có thể theo dõi được mình đã uống bao nhiêu nước vào thời điểm nào trong ngày. Hãy luôn thực hiện chúng theo kế hoạch cũng như đảm bảo được mục tiêu đề ra nhé!

Vậy bạn đã biết uống bao nhiêu nước là đủ chưa? Việc uống nước tưởng chừng là hoạt động bình thường với nhiều người. Nhưng đối với những người có vấn đề tiêu hoá thì uống nước lại khá khó khăn. Do đó những trường hợp nào cảm thấy đau bụng hay khó chịu khi uống nước thì hãy cẩn thận. Bạn nên đi đến bác sĩ để khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó cũng điều chỉnh được kế hoạch uống nước đầy đủ hơn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tại sao nên uống nước đầy đủ?
Dạ chào chị. Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Nếu thiếu nước, cơ thể sẽ rất mệt mỏi. Giả sử không uống nước 1 ngày, cơ thể sẽ không được khoẻ mạnh. Còn khi nhịn nước 1 tháng thì có thể sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.
Dạ chào chị. Thật ra câu hỏi ngày uống bao nhiêu nước là đủ vẫn chưa có nghiên cứu nào chính xác. Do đó không gì ngạc nhiên khi không có con số nào cụ thể cho việc một ngày uống bao nhiêu nước. Tuy nhiên đã có một số bài nghiên cứu tại Viện Hàn lâm và Kỹ thuật Y khoa Hoa Kỳ đã khuyến cáo rằng khi chúng ta khát thì nên uống nước. Điều này sẽ giúp cơ thể được cung cấp đầy đủ nước.
Dạ chào chị. Câu trả lời cho câu hỏi trên là có nhé! Khi chúng ta uống quá nhiều nước, hàm lượng muối trong cơ thể sẽ bị tụt xuống. Những chất cần thiết như có trong cơ thể mỗi người cũng sẽ dần bị mất đi. Vì vậy khi uống nước, cũng chỉ cần uống vừa đủ là được.
Dạ chào chị. Khoa học đã chứng minh nước ngọt và caffein là những thức uống không hề tốt cho cơ thể. Hay thậm chí chúng còn khiến cho lượng nước trong cơ thể giảm đi. Trong khi caffein kích thích lọc thận và đào thải nước thì nước ngọt có ga lại khiến cơ thể thêm mất nước. 2 loại nước này không hề có lợi cho cơ thể mà chỉ khiến cơ thể càng xấu đi.
Dạ chào chị. Cũng có thể thêm chanh vào để tăng thêm hương vị cho nước uống. Đây là loại hoa quả thường xuyên được nhiều người sử dụng.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.