• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Uống Nhiều Nước Tăng Cân Có Đúng Không Và Tại Sao?

Quan điểm cho rằng uống nhiều nước tăng cân cho đến nay vẫn còn gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Thực hư của vấn đề này là thế nào? Bạn hãy cùng tìm kiếm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Nước đóng một vai trò hết sức quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đây là yếu tố của quá trình phân hủy chất béo dư thừa. Để thanh lọc cơ thể, bạn vẫn thường được khuyên là uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Với những người có mục tiêu tăng cân, câu hỏi uống nhiều nước tăng cân hay không là một vấn đề đáng quan tâm. Để có được câu trả lời, mời bạn tham khảo bài viết này nhé!

1. Vai trò của nước là gì?

uống nhiều nước tăng cân

Nước có vai trò gì?

Là thành phần chiếm đến 60% cơ thể, nước hết sức cần thiết cho việc lọc tẩy các cơ quan bên trong cơ thể và mang chất dinh dưỡng đến các tế bào. Bạn đã biết vai trò của nước là gì chưa?

  • Nước giúp xua tan mệt mỏi tinh thần, giảm bớt căng thẳng thần kinh.
  • Uống nước đầy đủ sẽ giúp cơ thể hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng.
  • Ngăn ngừa làn da bị khô nứt, dưỡng ẩm da giúp da dẻ thêm mịn màng, tươi trẻ, căng sáng.
  • Nước giúp máu lưu thông tốt cho khắp cơ thể.
  • Các chất độc tố, chất thừa được nước loại bỏ ra khỏi cơ thể.

2. Giải đáp câu hỏi: uống nước có giúp tăng cân không?

Nếu nhiều người nói với bạn rằng, uống nhiều nước tăng cân thì bạn đừng tin nhé! Cơ thể cần một lượng nước cần thiết mỗi ngày để hoạt động. Việc bạn hấp thụ nhiều nước sẽ hoàn toàn không bị béo phì một chút nào đâu. Nó có tác dụng giúp cơ thể bạn đào thải những chất độc hại không cần thiết, từ đó nuôi dưỡng các dưỡng chất tốt cho cơ thể.

Có nhiều trường hợp, bạn sẽ thấy bản thân mình tăng lên khoảng 1kg khi uống nhiều nước. Nguyên nhân của vấn đề này là do lượng chất dư thừa độc hại bên trong cơ thể bạn chưa được đào thải ra ngoài dẫn đến cảm giác tăng cân. Uống nước có giúp tăng cân không? Chẳng những không mà nếu bạn uống quá nhiều nước thì sẽ kéo theo nhiều hệ lụy không mong muốn nữa.

3. Uống nhiều nước có tác hại gì?

uống nhiều nước tăng cân

Uống quá nhiều nước có sao không?

  • Nước quá dư thừa trong cơ thể sẽ làm cơ bắp co thắt, cơ thể mất cân bằng chất lỏng dẫn đến tình trạng chuột rút.
  • Quá trình đào thải nước qua các tuyến mồ hôi và nước tiểu bị tăng cường làm bạn dễ bị giảm huyết áp và buồn nôn.
  • Nhịp tim tăng.
  • Thận bị ép phải hoạt động liên tục dẫn đến các bệnh như suy thận, sỏi thận.

4. Uống quá ít nước sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

  • Khi uống nước quá ít, cuộc sống sinh hoạt của bạn sẽ chậm, cơ thể cảm thấy bị mệt mỏi, dễ buồn ngủ.
  • Các vấn đề về khô miệng, nổi mụn.
  • Các triệu chứng đau nửa đầu, mạch máu bị giãn nở làm xuất hiện các cơn đau đầu dữ dội.
  • Chức năng của thận bị suy giảm. Thận không hoạt động thải độc tố ra khỏi cơ thể thì bạn sẽ mắc bệnh sỏi thận.

Chính vì thế, khoan hãy đắn đo liệu uống nước có làm tăng cân không mà bạn hãy ghi nhớ rằng, thiếu nước sẽ làm hao mòn cơ thể.

5. Mỗi ngày cần cung cấp cho cơ thể bao nhiêu nước?

uống nhiều nước tăng cân

Cần uống nước thế nào cho hợp lý?

Uống nước vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể bạn được thanh lọc tốt, quá trình tiêu hóa được thúc đẩy. Những người giảm cân thường xem đây là thời gian uống nước lý tưởng bởi phương pháp này có tác dụng đào thải mỡ thừa ra ngoài. Mỗi khi thức dậy vào buổi sáng, bạn hãy uống 1 ly nước để nạp thêm nguồn năng lượng mới giúp cơ thể hứng khởi làm việc suốt một ngày dài. Các này cũng giúp làm trống dạ dày, các chất dinh dưỡng trong bữa ăn sáng sẽ được tăng cường hấp thụ.

Khung giờ uống nước hợp lý nhất vào buổi sáng là:

  • Ly đầu tiên: khoảng 6 - 8h lúc vừa thức dậy
  • Ly thứ 2: sau bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng đồng hồ (khoảng 9-10h)

Uống nước sau thời gian nghỉ trưa lúc bạn chưa tỉnh táo sẽ giúp cơ thể nhanh chóng khỏe khoắn, sẵn sàng cho thời gian làm việc nửa ngày còn lại. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái hơn sau khi uống nước.

Thời gian uống nước hợp lý nhất vào buổi trưa là:

  • Ly thứ ba: Khoảng 11h30-12h, 30 phút trước bữa ăn trưa
  • Ly thứ tư: Khoảng 13h30-14h tức là 1 tiếng sau bữa ăn trưa
  • Ly thứ năm: Uống vào khoảng 15-16h nhằm giúp cơ thể minh mẫn hơn

Cuối cùng, uống nước vào buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ là cần thiết để có sức khỏe tốt, duy trì độ hydrat hóa cho cơ thể, đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon và sâu hơn

  • Ly thứ sáu: Khoảng 17-18h
  • Ly thứ bảy: 30 phút trước bữa ăn chiều
  • Ly cuối cùng: là trước khi đi ngủ để giúp cơ thể đào thải lượng độc tố tích tụ cả ngày.

Mong rằng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin làm rõ vấn đề uống nhiều nước tăng cân của bạn. Hãy cố gắng đảm bảo bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, đừng quá nhiều cũng đừng quá ít bạn nhé! Nếu muốn tăng cân thì bạn hãy áp dụng các biện pháp khác hiệu quả hơn như tập luyện thể thao và ăn uống hợp lý. Tập đoàn thể thao Elipsport với những thiết bị, dụng cụ thể thao chất lượng cao như máy chạy bộ, xe đạp tập... sẽ đồng hành cùng bạn. 

Mi Pandora

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.