Tổng đài miễn phí: 1800 6854 Trạng thái giao hàng Kiểm tra bảo hành
  • 1800 6854

Uống sữa đậu nành có tăng cân không? Sự thật là như thế nào?

Bạn có biết chế độ ăn kiêng hợp lý và khoa học sẽ đóng góp cho 70% sự thành công của việc giảm cân. Do đó ăn hoặc uống thứ gì phù hợp là rất quan trọng đối với cơ thể. Sữa đậu nành là một trong những thức uống giàu dinh dưỡng với các dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều người thường thắc mắc không biết uống sữa đậu nành có tăng cân không? Vậy sự thật là như thế nào?

1. Giá trị dinh dưỡng từ sữa đậu nành

Để có đáp án chính xác cho câu hỏi uống sữa đậu nành có tăng cân không, chúng ta cần biết chính xác giá trị dinh dưỡng có trong sữa đậu nành. Bởi vì dù là sữa đậu nành hay các thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày làm mình mập hay không là do thành phần dinh dưỡng. Yếu tố còn lại là vì chúng ta bổ sung thực phẩm đó như thế nào. 

Sữa đậu nành chứa rất nhiều chất xơ tốt cho cơ thể. Do đó nếu bạn uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp cơ quan tiêu hóa hoạt động tốt, hiệu quả hơn và ngăn ngừa tình trạng táo bón. 

Trong sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe con người như vitamin A, B1, B2, D, K, F, axit amin và men có ích cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt sữa đậu nành còn chính là nguồn thực phẩm giàu chất isoflavone. Đây là một chất tương tự estrogen ở phụ nữ. Do đó các chị em uống sữa đậu nành là tốt cho sức khỏe. 

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 100g đậu nành thì có khoảng 400kcal. Cụ thể trong đó gồm 165mg canxi, 18g chất béo, 34g chất đạm. Do đó sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt là protein.

uống sữa đậu nành có tăng cân không

Uống sữa đậu nành có làm bạn tăng cân không?

Protein của đậu nành có nguồn gốc thực vật nên giá trị dinh dưỡng cao không kém sữa bò. Các nghiên cứu cho biết protein trong sữa đậu nành có nhiều công dụng cho sức khỏe. Nó giảm cholesterol, hạn chế các triệu chứng giai đoạn tiền mãn kinh, ngăn ngừa ung thư vú, điều trị tiểu đường….. 

2. Uống sữa đậu nành có tăng cân không?

Mặc dù sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên chúng đều là các chất có lợi cho sức khỏe. Do đó uống sữa đậu nành có tăng cân không? Câu trả lời chính xác là Không tăng cân. Thậm chí nếu bạn uống sữa đậu nành đúng cách, nó không những không tăng cân mà còn giúp bạn giảm cân thành công nữa đấy.

Bạn sẽ thấy các thành phần trong sữa đậu nành không hề khiến bạn mập hay tăng cân. Nó còn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nếu bạn muốn có một cân nặng ổn định thì lời khuyên chân thành là nên uống sữa đậu nành. Nó chính là một cách để bạn sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc và khỏe mạnh.

3. Nên uống sữa đậu nành như thế nào để không tăng cân?

Mặc dù chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi uống sữa đậu nành có tăng cân không nhưng đó chưa phải là tất cả. Theo chuyên gia dinh dưỡng ở Viện dinh dưỡng Quốc gia, trung bình 1 ngày bạn cần uống 1 ly sữa đậu nành 200ml. Lượng sữa này còn tùy vào thể trạng của mỗi người. Tuy nhiên bạn chỉ được uống tối đa 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày.

Trong sữa đậu nành có đường nên khi bạn uống quá 2 ly 1 ngày thì sẽ nạp thêm đường cho cơ thể. Đây là cách vô tình khiến cơ thể bạn mập lên đấy. Mặt khác nếu không tính đến chuyện tăng cân thì uống quá nhiều sữa đậu nành còn gây ra một số tác dụng phụ. Ví dụ bạn dễ bị lo lắng, đầy bụng, tiêu chảy do uống nhiều sữa đậu nành trong 1 ngày.

uống sữa đậu nành không tăng cân

Uống sữa đậu nàng như thế nào để tăng cân?

4. Bí quyết để bạn uống sữa đậu nành giảm cân

Sữa đậu nành là thức uống giàu chất xơ. Ngoài việc tốt cho hệ tiêu hóa nó còn khiến người uống giảm cơn đói, từ đó hạn chế hấp thụ thức ăn vào cơ thể giúp bạn giảm cân. Nếu bạn muốn uống sữa đậu nành giảm cân thì cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

  • Một ngày bạn chỉ nên uống tối đa 500ml sữa đậu nành. Điều quan trọng là không nên bỏ đường khi uống để tránh tăng cân. 
  • Mỗi buổi sáng bạn uống 1 ly sữa đậu nành kết hợp ăn sáng với 1 quả trứng chiên hoặc 1 dĩa salad. Buổi tối trước bữa ăn chính, bạn nên uống 1 ly sữa đậu nành trước từ 15 - 30 phút mới có hiệu quả. 

Bạn nhớ không uống sữa đậu nành kết hợp với trứng và đường nâu. Những chất có trong trứng và đường nâu khi kết hợp cùng sữa đậu nành sẽ dễ gây kết tủa trong dạ dày. Từ đó gia tăng tiết dịch vị dẫn đến khó tiêu. Về lâu dài nó sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

uống sữa đậu nành có tăng cân lành mạnh

Bí quyết uống sữa đậu nành tăng cân

Mặt khác bạn nên uống sữa đậu nành kết hợp chế độ sinh hoạt khoa học, hợp lý. Việc tập thể dục thường xuyên chính là cách nâng cao sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Đi bộ nhẹ nhàng cùng máy tập chạy bộ đa năng hoặc tập đạp xe tốc độ vừa phải cùng xe đạp tập thể dục là những bài tập đơn giản giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ tốt hơn, việc tăng cân cũng trở nên dễ dàng

Bạn nên uống sữa đậu nành đã được đun sôi hoặc tự làm tại nhà để đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm.

5. Cách nấu sữa đậu nành giảm cân

Để có thể nấu sữa đậu nành giảm cân, bạn hãy bỏ túi các bí quyết dưới đây:

Nguyên liệu làm sữa

  • 300g đậu nành khô
  • 4 lít nước
  • 1 bó lá dứa.

Cách nấu sữa đậu nành

  • Làm sạch đậu nành rồi lựa bỏ hạt sâu, hạt lép, sau đó bạn cho vào trong nước để ngâm khoảng tầm 8 tiếng.
  • Sau khoảng 8 tiếng, bạn vo lại đậu cho sạch rồi xả thật kỹ với nước, sau đó bạn vớt đậu ra cho ráo nước.
  • Bạn cho đậu vào trong máy xay, vừa xay vừa từ từ cho nước vào.
  • Sau khi đậu nành đã được xay nhuyễn thì bạn hãy cho hỗn hợp vào túi vải, lọc lấy phần nước, sau đó cứ tiếp tục xay và vắt nước lần 2.
  • Khi đã lọc lấy nước đậu thì bạn cho vào nồi rồi sau đó cho lá dứa rửa sạch, buộc thành bó vào chung.
  • Bắc nồi nước đậu lên đun lửa vừa khoảng 10 phút, vừa đun vừa nhớ khuấy đều để nồi không bị khét.

Cách nấu sữa đậu nành giảm cân

Cách nấu sữa đậu nành

Vậy là chúng ta đã vừa hoàn thành xong món sữa đậu nành thơm ngon và cực kỳ an toàn tại nhà.

6. Gợi ý thực đơn giảm cân với sữa đậu nành

Thực đơn ngày 1

  • Bữa sáng, bạn nên uống 1 chén nước ấm pha với mật ong và chanh ngay sau khi vừa ngủ dậy. Hãy dùng đồ ăn sáng với trứng chiên, 1 ly sữa đậu nành tương đương khoảng 200ml cùng 1/4 chén lựu.
  • Bữa trưa, hãy ăn tôm trộn salad cùng rau mâm xôi, cà chua, một ít dầu oliu, chanh, tiêu đen,... vừa miệng. Bạn có thể tráng miệng bằng loại nước trà xanh và thêm 1 chiếc bánh quy.
  • Bữa tối, bạn ăn cá ngừ kèm với rau trộn rồi tráng miệng với trà xanh hoặc nước ép trái cây tươi.

Thực đơn ngày 2

  • Buổi sáng sau khi bạn ngủ dậy, hãy uống 200ml nước pha với 1 thìa cà phê dấm táo. Sau đó, bạn nên ăn sáng với bánh mì trứng kèm 1/2 ly nước ép cà rốt.
  • Vào bữa trưa, hãy dùng súp rau kèm với 1 ly sữa chua, sau đó, hãy ăn tráng miệng chung với nước trà xanh.
  • Bữa tối, hãy ăn cá ngừ nướng cùng với rau trộn, sau đó uống 1 ly sữa đậu nành 200ml. Cuối cùng, hãy tráng miệng cùng với nước trà xanh hoặc 1/4 ly nước ngô ép nguyên chất ít đường.

Thực đơn ngày 3

  • Bữa sáng, bạn uống 200ml nước ấm pha với chanh. Sau đó, ăn sáng cùng với trứng phi lê và 1 ly nước ép dưa hấu cùng 2 quả hạnh nhân. Hoặc bạn cũng có thể thay hạnh nhân bằng 2 chiếc bánh quy mặn đều được.
  • Bữa trưa, hãy dùng cá ngừ chung với cải xoăn, salad trứng và cả 1 ly nước dừa.
  • Bữa tối, bạn tiếp tục ăn cá ngừ nướng, kèm 1 ly sữa đậu nành ấm 200ml. Sau đó, nếu có thể thì bạn dùng thêm 1 bánh quy mặn cho đủ chất.

Thực đơn sữa đậu nành giảm cân

Thực đơn với sữa đậu nành để giúp tăng cân

7. Lợi ích của sữa đậu nành?

  • Sữa đậu nành cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin, khoáng chất quan trọng như vitamin B, E, canxi, sắt, Mg, K, protein, chất béo, đạm,...Những dưỡng chất này rất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ.
  • Acid béo không nó có trong sữa đậu nành tốt cho người tiểu đường, huyết áp, thừa cân,...
  • Phụ nữ ở độ tuổi trung niên cần chất bổ sung estrogen để chống lão hóa xương, ung thư.

8. Uống nhiều sữa đậu nành có tốt không?

Sữa đậu nành chứa nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên uống quá nhiều sữa đậu nành cũng không tốt. Trong sữa đậu nành có chứa chất isoflavone, chất này được nhận thấy sẽ gây dậy thì sớm ở trẻ. Ngoài ra, bổ sung lượng lớn sữa đậu nành sẽ gây khó tiêu, tăng lượng đường trong máu.
Lượng sữa hợp lý bổ sung hàng ngày là không quá 500ml ở người trưởng thành, 300ml ở trẻ nhỏ.

9. Những lưu ý khi dùng sữa đậu nành

Để đảm bảo tận dụng được hết hiệu quả của sữa đậu nành thì khi dùng nó, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Không uống sữa khi chưa nấu chín kỹ: Khi đun sôi kỹ, các chất có trong đậu nành như chất ức chế men trypsinogen, saponin,... sẽ tan hết và không gây ảnh hướng đến sức khỏe.
  • Bảo quản sữa trong ngắn mát tủ lạnh, không dùng sữa khi đã có mùi hôi, chua.
  • Không uống sữa với dường đỏ, hoặc quá nhiều đường. Điều này sẽ làm cho sữa bị mất đi các chất dinh dưỡng do các phản ứng đường hóa xảy ra.
  • Không uống sữa đậu nành quá nhiều, với người lớn không dùng quá 500ml mỗi ngày.
  • Không dùng sữa để uống thuốc, sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, hoặc các chất có trong thuốc và sữa tương tác với nhau tạo thành chất có hại.

Uống sữa đậu nành có tăng cân không? Câu trả lời là không nhé. Dù bạn gầy hay mập, muốn tăng cân hay giảm cân thì đều cần phải uống sữa đậu nành một cách hợp lý và khoa học. Ngoài ra sữa đậu nành là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đặc biệt là phụ nữ. Do đó bạn đừng dại gì mà bỏ qua thức uống tốt cho cơ thể này nhé. 

Ngoài các phương pháp nêu trên nếu muốn có một thân hình đẹp chúng tôi gợi ý cho bạn các dòng máy đang có tại Tập đoàn Elip đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng như: máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục. Hãy thử tham khảo ngay để có thể tập thể dục tại nhà bất cứ khi nào rảnh rỗi. Ngoài ra, hãy dành thời gian để thư giãn với với ghế massage giúp giảm căng thẳng và thư giãn sau khi  tập nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Uống sữa đậu nành có đường có mập không?
Sữa đậu nành có đường có thể làm tăng lượng calo và đường tiêu thụ nếu bạn uống quá nhiều. Tuy nhiên, uống sữa đậu nành không phải là nguyên nhân chính gây tăng cân.
Sữa đậu nành chứa các chất có tên là phytoestrogen, loại hormone giống như hormone nữ estrogen. Nên sữa đậu nành không đường cũng có thể giúp tăng vòng 1 nhưng không đáng kể.
Uống sữa đậu nành thường xuyên có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng sữa đậu nành với liều lượng vừa đủ.
Uống sữa đậu nành cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe của con gái. Giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh, tăng loại hormone nữ.