• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Việc Tập Cơ Chân Có Bị Lùn Không?

Tập cơ chân mà việc mà ai cũng muốn làm để cải thiện chiều cao và sức khỏe của mình. Nhưng bạn đang thắc mắc tập cơ chân có bị lùn đi không và cách khắc phục nó như thể nào?

Đời sống con người ngày càng tốt hơn thì nhu cầu cũng cao lên. Chiều cao cũng là thứ chúng ta muốn cải thiện trong đó, cải thiện chiều cao bằng cách nào đây, tập luyện? Nhiều người nói tập luyện nhiều sẽ bị lùn có thật không?

1. Tập cơ chân có bị lùn?

tập cơ chân có bị lùn

Tập cơ chân có bị lùn?

Nhiều người vẫn thắc mắc tập cơ chân có bị lùn hay không? Đó chỉ là với những người có bài tập luyện sai, thiếu hụt,.. Nếu bạn có lịch trình và lối tập luyện đúng đắn thì không những chiều cao của bạn không giảm mà còn tăng rất nhiều. 

Đa phần các bài tập có dụng cụ nặng là yếu tố gây giảm chiều cao trong tập luyện, với lực hút của trái đất và khối lượng dụng cụ tập cao thì áp lực đối với cơ thể cũng khó mà chấp nhận được, nên xương sẽ dễ bị tổn thương và cần có thời gian phục hồi, nhưng khi bạn cố tập thêm trong khi xương chưa phục hồi thì sẽ dẫn đến việc bị lùn đi. Ngoài ra đối với bài tập không có dụng cụ thì sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh hơn do độ đàn hồi xương khớp.

2. Tập cơ chân có bị lùn không? Sai lầm khi tập cơ chân

Nguyên nhân chính khiến chân bị lùn là do bạn không ngồi xổm. 

2.1. Squat khi tập cơ chân

Có thể một số người bị thương và họ không thể tập squat, những người này có thể bỏ qua bước này. Nhưng nếu bạn khỏe mạnh và không bị thương, hãy sử dụng squat rack càng sớm càng tốt! Thay vào đó, bạn không nên dùng tạ squat. Bấm chân, squat và gập chân đều tốt cho việc xây dựng cơ bắp chân, nhưng so với việc tập squat đúng cách thì chúng vẫn còn thiếu sót.

2.2. Không Squat trong bài tập toàn thân

tập cơ chân có bị lùn

Không Squat trong bài tập toàn thân

Nếu bạn đang tập squat thì điều đó thật tuyệt. Nhưng bạn có squat đầy đủ không? Full squat, ý tôi là hông nằm dưới đáy xương bánh chè. So với Half squat, full squat là cách định hình sức mạnh và cơ bắp tốt nhất. Theo nghiên cứu khoa học, tập squat hoàn toàn không làm đau đầu gối. Ngồi xổm hoàn toàn giúp tăng cường sức mạnh của khớp gối và ngăn ngừa chấn thương.

2.3. Tập thể dục nhịp điệu chậm và duy trì lâu dài

Không phải tất cả các bài tập aerobic đều giống nhau. Nếu bạn đắm mình trong việc chạy bộ trong vài giờ hoặc đi bộ trên máy chạy bộ trong vài giờ, nó thực sự không có lợi cho sự phát triển sức mạnh của bạn. Một nghiên cứu cho thấy việc kết hợp rèn luyện sức bền và sức bền có thể ngăn chặn một số tác dụng phụ của việc rèn luyện sức bền. Vì vậy, làm thế nào để bạn tập thể dục nhịp điệu mà không ảnh hưởng đến việc tăng cường sức mạnh của bạn?

2.4. Không tăng dần cường độ cho cho thể

Khi bạn tạo áp lực cho cơ thể, cơ thể bạn sẽ thích nghi và thay đổi để có thể đối phó tốt hơn với áp lực này trong tương lai. Vì vậy, nếu bạn đến phòng tập thể dục và thực hiện 4 hiệp tập với cùng mức tạ mỗi tuần, cơ thể bạn sẽ thích nghi với áp lực này. Nhưng vấn đề là để tiếp tục tăng căng thẳng, có nghĩa là một khi cơ thể bạn đã thích nghi với 4 hiệp tập, bạn phải thay đổi cường độ căng thẳng. Điều này có thể được thực hiện bằng cách tăng số lần lặp lại, nhiều hiệp hơn, tăng trọng lượng hoặc giảm nghỉ ngơi. Thời gian để đạt được.

2.5. Không ăn đủ protein

Dinh dưỡng là một chủ đề rất rộng, ít nhất là đối với phạm vi bài viết này. Vì vậy, hãy tập trung vào một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất cần thiết để xây dựng sức mạnh: protein. Hướng dẫn tiêu thụ protein mà tôi sẽ nói tiếp theo không được thiết kế cho những người tập thể dục thông thường hoặc những người bình thường trên đường phố. Nó dành cho những ai muốn thực sự có được sức mạnh. Đối với những vận động viên tập luyện cường độ cao, cần ít nhất 1 gam protein cho mỗi pound trọng lượng cơ thể để quá trình xây dựng cơ bắp diễn ra nhanh hơn.

3. So sánh hiệu quả cách tập Squat

tập cơ chân có bị lùn

So sánh hiệu quả cách tập Squat

Khi bạn thực hiện đúng động tác squat sẽ có những lợi ích sau:

  • Tăng cường sức mạnh cho chân, cơ mông và nhiều cơ khác
  • Cải thiện khả năng vận động ở phần dưới của bạn
  • Duy trì sức khỏe của xương và khớp của bạn

Squat sai lầm sẽ dẫn đến: 

  • Không kích hoạt đúng cơ ở cường độ phù hợp
  • Buộc bạn phải căng quá mức lên các khớp của bạn
  • Làm tăng nguy cơ bị thương

Bài viết này hẳn là đã chỉ cho bạn biết việc tập cơ chân có bị lùn không rồi nhỉ! Bạn nên tránh những động tác cũng như thực hiện theo chỉ định trước khi tập cơ chân để chân không bị lùn và cải thiện chiều cao của mình. Hơn thế, bạn có thể tham khảo các dòng máy chạy bộ tập luyện tại nhà để vừa kết hợp tập luyện tăng chiều cao một cách nhanh nhất, các dòng máy chạy bộ của tập đoàn thể thao Elipsport rất phù hợp cho vấn đề này.

Hãy đi bộ hàng ngày nếu có thể, nhưng những lúc trờ mưa, nắng, ô nhiễm không khí chúng ta vẫn giữa thói quen đó cùng máy đi bộ  Elip là sự lựa chọn tốt nhất cho sức khỏe bạn và những người thân yêu. Để tiết kiệm chi phí  chúng ta có thể chọn xe đạp tập tại nhà với mức giá chỉ từ 1- 5 triệu đồng hoặc mua trả góp 0% từ ELipsport trên toàn quốc nhé.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.