• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Xoạc Chân Có Tác Dụng Gì Với Cơ Thể?

Xoạc chân có tác dụng gì với cơ thể? Tại sao khi học võ thì yêu cầu các học viên phải luyện tập các tư thể xoạc chân? Quá trình luyện tập xoạc chân thường là trải qua muôn vàn đau khổ và đi kèm là nước mắt của người luyện tập

Cơ thể con người có rất nhiều khớp xương, phạm vi chuyển động của các khớp xương trên cơ thể con người cũng khác nhau. Ví dụ là khớp đùi, người bình thường không thể bước ra và xoạc sau cho hai chân nằm ngang dưới đất. Nhưng có những bạn học võ hay múa có thể xoạc ngang hoặc dọc. Vậy tại sao họ làm được như thế? và Xoạc chân có tác dụng gì với cơ thể?  

1. Động tác xoạc chân có tác dụng gì?

Vì là một động tác cực khó nên kết quả khi chúng ta thực hiện được động tác xoạc chân cũng là rất lớn. Động tác xoạc chân giúp cơ thể chúng ta dẻo dai hơn

xoạc chân có tác dụng gì

Động tác xoạc chân có tác dụng gì?

1.1. Cải thiện tính linh hoạt của các khớp xương

Vì xoạc chân là cố tình xoạc ra để làm cho các xương khớp ở vùng hông, chậu, đùi vượt quá phạm vi chuyển động của chúng nên khi thực hiện thành thạo, động tác xoạc chân có tác dụng giúp bạn triển khai các bài tập võ hoặc múa một cách dễ dàng hơn.

1.2. Hỗ trợ cho các động tác tập luyện

Các động tác múa dẻo, múa bale hay khi các bạn học võ, karate hay taekwondo, việc đá chân tầm cao hay giữ thăng bằng một chân trong thời gian dài. Việc tập luyện xoạc chân thành công cũng giúp cho cơ xương chân của bạn khỏe lên, lực gây ra bởi chân như đá, móc, đạp sẽ mạnh hơn do phạm vi chuyển động của khớp đùi rộng và linh hoạt, nhanh hơn bình thường.

2. Việc tập xoạc chân mang lại tác dụng gì?

Việc tập luyện xoạc chân là cả một quá trình dài, để thuần thục và thực hiện xoạc chân một cách chính xác nhất thi cũng phải mất khoảng thời gian tính bằng năm. 

Tác dụng của tập xoạc chân

xoạc chân có tác dụng gì

Việc tập xoạc chân mang lại tác dụng gì?

Vì là một trong những bài tập, động tác khó nhất trong những bài tập khó, nên việc tập xoạc chân có tác dụng rèn luyện cho người tập xoạc chân một tính kiên trì và ý chí kiên định cực kỳ cao.

3. Tập xoạc chân cho người mới bắt đầu

Dù xoạc chân là động tác khó nhưng không phải là không thể làm được, như đã đề cập ở trên, chỉ cần chúng ta không bỏ cuộc là vẫn sẽ đến được với nó thôi. Dưới đây là các bước tập xoạc chơi một cách cơ bản nhất cho người mới bắt đầu:

3.1. Các bước tập động tác xoạc chân nhanh nhất

  • Đặt một bàn chân về phía trước thành tư thế chùng chân, giữ cho các ngón chân hướng về phía trước và đầu gối cao hơn mắt cá chân. Chân còn lại sẽ thẳng phía sau bạn, xương bánh chè và đầu bàn chân hướng xuống dưới. Đặt bàn tay của bạn, hoặc nếu bạn có thể, nên đặt khuỷu tay của bạn, ở bên trong mắt cá chân trước của bạn đấy. Cố gắng giữ trong 20-30 giây.
  • Ngồi trên gót chân sau của bạn. Bây giờ chân trước của bạn phải thẳng trước mặt bạn. Cúi người về phía trước ở phần thắt lưng chứ không phải ở phần lưng dưới để tối đa hóa độ căng. Giữ trong 20-30 giây.
  • Quay trở lại ban đầu. Bây giờ, với bàn tay của bạn ra sau, nắm lấy bàn chân sau hoặc mắt cá chân của bạn và kéo nó lên về phía mông. Bạn có thể muốn thực hiện động tác này với một tấm thảm hoặc một cái gối dưới đầu gối sau. Giữ trong 20-30 giây.

3.2. Những điều cần tránh khi tập xoạc chân

xoạc chân có tác dụng gì

Những điều cần tránh khi tập xoạc chân

  • Bước 1: Tránh thực hiện động tác xoạc chân quá mức, đặt chân trước của bạn lên một bề mặt cao, cho đến khi bạn thực hiện động tác xoạc chân đều đặn trên mặt đất.
  • Bước 2: Tránh thúc giục vận động viên xa hơn vào các phần xoạc.
  • Bước 3: Tránh nảy người lên ở bất kỳ tư thế duỗi nào.

Trong trường hợp bạn bị thương và cần lấy lại sức khỏe phần cơ của mình, bạn có thể muốn sử dụng “kỹ thuật gối”. Chồng gối lên nhau và xoạc gối. Chỉ cho phép mình thực hiện khi xoạc càng thấp càng tốt mà không bị đau. Khi chiều cao gối trở nên dễ dàng và không gây đau, hãy tháo một chiếc gối. Lặp lại điều này trong một vài tuần cho đến khi bạn có thể thực hiện lại việc xoạc một cách an toàn và không đau.

Tuy nhiên, nếu bạn đang bị chấn thương, hãy đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu. Có nhiều bác sĩ chuyên về thể dục dụng cụ, cổ vũ, khiêu vũ, bóng chày, khúc côn cầu, võ thuật,... Tìm một nhà trị liệu đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn và có thể giúp bạn phục hồi chức năng một cách an toàn để trở lại môn thể thao bạn mong muốn mong muốn.

Khi tập luyện xoạc chân, bạn nên nghỉ ngơi và thực hiện thư giãn sau buổi tập, có một cách để cho cơ xương khớp nghỉ xả hơi tốt nhất là massage, và Tập đoàn Thể thao Elipsport rất hân hạnh khi mang đến cho bạn các loại ghế massage thông minh để xoa bóp cho bạn, xui tan hết nhức mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Ngoài ra, nhận biết nhu cầu đa dạng của mọi người nên các thiết bị hỗ trợ tập luyện tại nhà riêng như xe đạp tập hay máy chạy bộ điện. Chúc mọi người có thêm những thông tin bổ ích và lựa chọn cho mình những thiết bị ưng ý nhất. Chúc các bạn sức khỏe và thành công.

Trong quá trình tập gym, để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải thực hiện đúng động tác, phân chia lịch tập khoa học và phải tập luyện đều đặn. Thiếu hoặc sai sót một trong các yếu tố này đều ảnh hưởng đến kết quả của cả quá trình. Do đó, các thiết bị tập luyện tại nhà như may chay bo, xe đạp tập là giải pháp tốt nhất cho những ngày bận rộn. Đừng quên sử dụng ghế massage trước khi ngủ để thư giãn, giải tỏa căng thẳng của cả ngày làm việc nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.