• 1800 6854

Yoga bay là gì? Tập yoga bay có tác dụng gì?

Yoga bay là gì? Tập yoga bay có tác dụng gì cho cơ thể và sức khỏe? Liệu phương pháp này có tốt hơn so với bài tập yoga truyền thống hay không? Bạn hãy tham khảo những chia sẻ trong bài viết sau để tiếp cận thêm một cách tập luyện mới.

Nhiều năm trở lại đây, tập yoga đã trở thành xu hướng của thế giới bởi những lợi ích tuyệt diệu mà nó mang đến cho sức khỏe lẫn tinh thần. Từ nền tảng yoga truyền thống, người ta đã sáng tạo nên nhiều phương pháp yoga mới, trong đó có yoga bay. Đây thực sự là một khái niệm mới mẻ tại Việt Nam nhưng nó lại khá phổ biến trên toàn cầu.

1. Khái niệm yoga bay là gì?

Tập yoga bay còn được biết với tên gọi là Aerial yoga, yoga trên không, yoga võng hoặc yoga không trọng lực. Trong tiếng anh, phương pháp yoga này còn có cái tên khác là antigravity yoga hay air yoga. Đây là bộ môn dùng nền tảng kết hợp từ yoga truyền thống, vũ điệu, pilates để tạo sự nhịp nhàng. Dụng cụ hỗ trợ tập luyện của phương pháp này là võng lụa hay dây treo. 

yoga bay

Phương pháp tập luyện yoga trên không

Khi tập Aerial yoga, bạn sẽ lơ lửng trên không khi thực hiện các động tác. Nó sẽ cho bạn nhiều không gian hơn để thực hiện những tư thế khi ở trên không. Không chỉ người tập yoga nâng cao mới có thể tập luyện Aerial yoga mà nó còn phù hợp với người mới bắt đầu làm quen với bộ môn này. Ở những lớp Aerial yoga vỡ lòng, các bài tập sẽ làm giảm áp lực ở cổ, vai, giúp bạn dễ dàng thực hiện động tác hơn, giữ được thăng bằng khi tập luyện sức khỏe cơ.

2. Tập phương pháp yoga bay có tác dụng gì?

Tăng cường sức mạnh toàn thân và sự dẻo dai

Aerial yoga là dạng vận động toàn thân, giúp tăng cường sức mạnh cơ. Bản thân võng yoga bay sẽ giúp bạn tập luyện tốt những tư thế cần kéo căng người, cải thiện sự linh hoạt trên cơ thể.

Giảm áp lực cổ, lưng và cột sống

Việc bạn đứng hay ngồi cả ngày sẽ khiến trọng lực đè nặng lên cột sống. Các động tác yoga trên không yêu cầu lộn ngược người có tác dụng kéo dài, giảm áp lực, hỗ trợ cột sống thư giãn.

Căn chỉnh tư thế, chống cong lưng

Ở những người bị cong lưng, yoga trên không hỗ trợ điều chỉnh tư thế. Việc đứng với tư thế thẳng lưng chẳng những giúp bạn trông cao hơn mà còn tạo nên sự kiêu hãnh và quyền lực cho bạn.

yoga bay

Các lợi ích của việc tập Aerial yoga

Kích thích tuần hoàn máu

Việc hít thở bay yoga đều kết hợp với các chuyển động của Aerial yoga sẽ giúp thúc đẩy máu tuần hoàn khắp cơ thể, cải thiện hệ tiêu hóa.

Tăng sức mạnh cơ bụng

Cơ bụng của bạn cần phải đủ khỏe để nâng đỡ cơ thể và duy trì sự ổn định của cơ thể trong nhiều tư thế. Tập yoga trên không sẽ giúp cơ bụng của bạn thêm khỏe mạnh, săn chắc.

Thư giãn tinh thần, tăng sự tự tin

Tập luyện Aerial yoga sẽ hỗ trợ người mới bắt đầu tập luyện có thể thực hiện các tư thế yoga nâng cao. Từ đó, bạn sẽ tự tin hơn khi tập luyện và có được cảm giác thành công.

Phù hợp với người gặp vấn đề xương khớp

Sự hỗ trợ của dây treo giúp cho các động tác của yoga trên không không tác động nhiều đến xương khớp như các bài tập mạnh khác. Vì thế, đây là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn vận động cơ thể nhưng lại gặp vấn đề về xương khớp.

3. Địa chỉ tập yoga bay ở đâu?

Nơi học yoga bay Hà Nội

OM Factory Hà Nội

yoga bay

Các trung tâm dạy yoga trên không ở Hà Nội

OM Factory Hà Nội là một thương hiệu yoga nổi tiếng có xuất xứ từ New York. Đây được mệnh danh là trung tâm yoga đào tạo hơn 20 thể loại yoga khác nhau. Bất kỳ đối tượng nào từ trẻ em, thanh niên cho đến bà bầu, người cao tuổi đều có thể tập luyện tại Trường học Yoga số 1 trong thành phố Hà Nội này.

  • Địa chỉ: 135-137 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội 100000
  • Điện thoại: 024 6263 1515

Times Fitness & Yoga

Times Fitness & Yoga là một trung tâm đào tạo yoga và thể hình với điểm khác biệt là chương trình luyện tập đặc biệt cùng huấn luyện viên cá nhân. Ngoài chế độ tập luyện, các giảng viên sẽ tư vấn cho bạn thực đơn ăn uống phù hợp. 

  • Địa chỉ: Tầng 3 tòa nhà Fashion Mall, 335 Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: timesfitness.vn

Shivom Yoga & Dance

Shivom Yoga & Dance là đơn vị tổ chức các giải đấu yoga Thế giới. Trung tâm dạy yoga Hà Nội uy tín này đã nhận được nhiều giải thưởng lớn, tổ chức nhiều giải đấu yoga chuyên nghiệp. Bạn có thể đến địa chỉ này để theo học nhiều lớp yoga được giảng dạy bởi các huấn luyện viên hàng đầu.

Nơi học yoga bay HCM uy tín

Saigon Dance

SaigonDance là một trong các trung tâm có đội ngũ giáo viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, thân thiện với học viên. Đây là địa chỉ đầu tư cơ sở vật chất đầy đủ để phục vụ việc tập luyện bộ môn Aerial yoga một cách tốt nhất.

  • Địa chỉ: 94-96 Đường số 2 Cư xá Đô thành, Phường 4, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (8428) 38 329 429 – 0902 322 361

Slife yoga

Tại S'LIFE, phòng yoga được trang bị cây xanh cùng hệ thống lọc không khí hiện đại. Học viên sẽ được tập luyện trong không khí yên bình, trong lành, hòa mình vào thiên nhiên. Các giáo trình huấn luyện yoga nguyên bản từ Ấn Độ, giảng dạy từ Master người Ấn, khung giờ tập đa dạng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thư giãn khi bay lượn cùng các động tác của Aerial yoga.

yoga bay

S'LIFE yoga mang không gian xanh vào phòng tập

4. Tập Aerial Yoga cần lưu ý gì?

Bất kỳ ai cũng sẽ có những khó khăn ban đầu khi mới tập yoga trên không. Bạn sẽ cần một thời gian để cân bằng và điều chỉnh. Sự tập trung và kiên nhẫn là điều chưa bao giờ thiếu khi tập luyện yoga. Một số bí quyết để tập Aerial yoga cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Tin tưởng vào khả năng chịu trọng lực của dây treo có thể nâng đỡ cơ thể bạn.
  • Mặc quần áo phù hợp như quần bó sát, quần legging, áo thể thao hoặc áo thun vừa vặn che vùng nách để tránh bị tổn thương.
  • Không nên ăn quá nhiều trước khi tập luyện. Thay vào đó, bạn có thể ăn nhẹ, chẳng hạn như ăn chuối để tiếp thêm năng lượng.
  • Không nên đeo đồ trang sức để tránh mắc vào dây treo.
  • Luôn hít thở đều và giữ tâm trí ổn định, tập trung vào hơi thở khi thực hiện động tác.

Từ động tác yoga truyền thống, phương pháp tập yoga bay đã được sáng tạo với nhiều động tác độc đáo và thú vị. Mong rằng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về loại hình tập luyện mới mẻ này. Bạn hãy chăm chỉ và kiên trì tập luyện để thả lỏng tâm trí, tăng cường sự dẻo dai. Yoga là bộ môn đòi hỏi sự chậm chạp, nhẹ nhàng nên bạn hãy kiên nhẫn, không nên nóng vội nhé!

Nếu các bài tập yoga khiến bạn nhàm chán và bạn muốn thay đổi qua các bài tập vận động. Chúng tôi gợi ý cho bạn các bài tập đơn giản dễ thực hiện mà không gây nhàm chán, đó chính là chạy bộ và đạp xe. Chỉ cần bạn có thiết bị tập tại nhà như may chay bo dien, xe đạp tập, việc tập luyện sẽ vô cùng lý thú khi vừa tập thể dục vừa nghe nhạc thư giản, thậm chí vừa đạp xe vừa xem các chương trình giải trí trên tivi. Hãy thử thay đổi chế độ tập xem sao nhé! 

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Câu hỏi thường gặp

Tập yoga bay tốt cho những ai?
Bộ môn yoga bay đã chứng minh được hiệu quả trên nhiều người tập luyện, từ bị đau cơ xương khớp, rối loạn tiền đình… sau một thời gian tập, tình trạng bệnh đã giảm dần và sức khỏe được cải thiện tốt hơn.
Có. Những phụ nữ luyện tập 150 phút yoga mỗi tuần trong vòng 6 tuần liên tục nhận thấy sự khác biệt với cân nặng. Trung bình mỗi người giảm được 1,5 kg, 2% mỡ cơ thể và khoảng 2.5cm vòng eo.
Những người có vấn đề về sức khỏe như: thiếu máu não, hay bị say xe, sợ cảm giác mạnh, sợ độ cao, tinh thần kém… thì không nên tập yoga bay.
Dây đu (võng) có tải trọng hơn 400kg nên bạn chỉ cần đu dây và thả lỏng toàn thân, không được gồng khi tập luyện.
Được. Yoga bay không chỉ dành cho yogi chuyên nghiệp mà còn cho cả người mới bắt đầu.

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.