• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Chân Bé Mới Tập Đi

Chân bé mới tập đi là khoảnh khắc đặc biệt quan trọng và cũng rất thiêng liêng. Vậy có những vấn đề gì cần quan tâm về chân bé mới tập đi không?

Nhìn thấy một đứa trẻ cố gắng đứng thẳng người và bước những bước đầu tiên khiến trái tim chúng ca hát và thường là những tiếng vỗ tay và động viên thúc đẩy đứa trẻ đạt được thành công trong bước đi của mình. Vậy đối với chân bé  mới tập đi chúng ta cần lưu ý những gì?

Với mỗi lần cố gắng đứng và đi, bàn chân của em bé sẽ tăng thêm sức mạnh và từ từ xương sụn mềm của chúng bắt đầu hóa cứng (biến thành xương đặc) đủ để có thể giữ trọng lượng của chúng. Giai đoạn đầu đời này quyết định đến thời điểm mà các thông số được thiết lập cho sức khỏe tương lai của chân bé mới tập đi

1. Nguyên nhân khiến chân bé đi tập tễnh

Khi đối diện với vấn đề chân bé mới tập đi,đặc biệt là một đứa trẻ nhỏ đi tập tễnh, thật sự là một vấn đề rất khó khăn. Không thể luôn luôn nói chính xác nó đến từ đâu. Nó có thể là do vấn đề với hông, đầu gối, bàn chân hoặc mắt cá chân và trẻ nhỏ thường không thể nói được nơi chúng cảm thấy đau. Trên thực tế, trẻ em từ hai tuổi trở xuống có thể không thể hiện cụ thể rằng chúng đang bị đau. Đi tập tễnh là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó không ổn.

chân bé đi tập tễnh

Nguyên nhân khiến chân bé đi tập tễnh

Việc đi tập tễnh không phải là hiếm và thường không phải là nguyên nhân gây ra cảnh báo. Vô số tình trạng có thể gây ra tập tễnh, và một số tình trạng nghiêm trọng hơn nhiều so với những tình trạng khác. Nó có thể phát sinh từ một chấn thương nhỏ; chấn thương nghiêm trọng hơn như gãy xương; một bất thường về cấu trúc; một vấn đề phát triển; viêm ở khớp; hoặc nhiễm trùng ở xương hoặc khớp. 

Mặc dù đây thường không phải là kết quả của một tình trạng nghiêm trọng, nhưng bất kỳ đứa trẻ nào đi tập tễnh liên tục hơn 48 giờ đều nên được bác sĩ đánh giá.

2. Cách tập nhún chân cho bé

Bé phải có khả năng tập các chuyển động liên quan đến việc đi bộ. Bạn có thể giúp chuẩn bị cho bé những bước đi đầu tiên bằng cách sử dụng bàn chơi, xích đu, ghế ngồi cho trẻ sơ sinh và xe nhún. Hãy cho cô ấy cơ hội tham gia các hoạt động thúc đẩy vận động tích cực. Ví dụ như chơi trên sàn. Hoặc giữ bé bằng hai tay sau đó tập cho bé nhún, nhưng hãy lưu ý mỗi lần tập chỉ nhún nhẹ thôi nhé! Dần dần tăng nhanh hơn khi bé đã quen.

2.1. Luyện tập với bóng tập chân cho bé

Chơi với em bé lớn hơn của bạn trên một quả bóng tập thể dục là một cách thú vị để giúp tăng cường các cơ tư thế cần thiết cho sự phát triển các kỹ năng vận động cấp cao hơn như bò , đứng và đi. Đây cũng là một cách dễ dàng để cung cấp nhiều cơ hội hơn cho chuyển động của chân bé mới tập đi.

Tùy thuộc vào độ tuổi của chúng, bạn có thể chơi với chúng bằng cách đặt chúng nằm sấp hoặc đặt chúng nằm trên mông trong khi bạn lăn, lắc và nhẹ nhàng đưa chúng lên quả bóng. Đảm bảo bạn an toàn với chúng bằng cách giữ chặt phần giữa của chúng (giữa hông đến nách), giữ bóng ổn định khi cần thiết, chỉ di chuyển chúng nhiều nhất có thể xử lý các cơ cổ và lưng của chúng và tuân theo sự dẫn dắt của chúng để cảm thấy thoải mái như thế nào chúng với các loại chuyển động khác nhau.

3. Những bài tập khác dành cho chân bé mới tập đi

3.1. Cầm đồ vật bằng cả hai tay khi đứng

chân bé mới tập đi

Cách tập nhún chân cho bé

Đưa cho con bạn một món đồ chơi yêu cầu sử dụng cả hai tay để thao tác và / hoặc mang. Việc cầm một đồ vật bằng cả hai tay trong khi đứng không khuyến khích sử dụng sự hỗ trợ từ bên ngoài và thúc đẩy việc tăng cường sử dụng thân và chân để giữ thăng bằng. Đồ chơi như một quả bóng lớn hoặc thú nhồi bông, hoặc đồ chơi âm nhạc như máy lắc trên mỗi tay sẽ hoạt động tốt.

3.2. Tiếp cận đối tượng

Tiếp cận với các đồ vật như bong bóng hoặc đặt một quả bóng vào vòng trong tư thế đứng sẽ giúp con bạn kích hoạt phản ứng cân bằng động và cải thiện sức mạnh của thân. Bạn có thể khuyến khích chúng thay đổi trọng lượng và / hoặc xoay người trong tư thế đứng bằng cách cầm đồ chơi mong muốn hơi xa tầm với và theo các hướng khác nhau để chúng vươn lên, ngang hoặc ra khỏi cơ thể.

3.3. Ngồi xổm để đứng nhặt đồ vật 

Ngồi xổm để nhặt một vật khỏi sàn là một cách tuyệt vời để con bạn tăng sức mạnh của chân (hãy nghĩ đến động tác ngồi xổm mà người lớn thực hiện để tập thể dục!) Và giữ thăng bằng trong khi trọng tâm của chúng đang di chuyển. Khuyến khích con giúp bạn dọn dẹp đồ chơi trên sàn và cho vào rổ. Hoặc đặt đồ chơi mong muốn trên sàn nhà để con bạn ngồi xổm để nhặt chúng.

3.4. Sang đứng từ trên sàn nhà hoặc ngồi chuyển sang đứng 

Chuyển đổi sang tư thế đứng, dù là ngồi trên ghế hay trên sàn, đều giúp tăng cường sức mạnh cho thân và cơ chân. Khuyến khích con bạn kéo để đứng từ tư thế nửa quỳ (trên một đầu gối với bàn chân còn lại trên sàn) sẽ khiến trẻ sử dụng nhiều lực chân hơn, trái ngược với việc kéo lên bằng hầu hết các cơ cánh tay. Tư thế nửa quỳ cũng giúp di chuyển hông và giữ thăng bằng để chuẩn bị đi bộ. Chuyển sang tư thế đứng từ ngồi trên ghế dài hoặc ghế thấp cũng sẽ giúp tăng cường cơ bắp của phần dưới cơ thể.

chân bé mới tập đi

Đồ chơi đẩy

3.5. Đồ chơi đẩy

Đẩy đồ chơi hoặc chơi xe đẩy hàng tạp hóa hoặc xe đẩy búp bê là một cách tốt để con bạn tập bước theo kiểu bình thường bằng cách sử dụng hỗ trợ “động”. Điều này cho phép ít phụ thuộc hơn vào sự hỗ trợ ổn định và dạy con bạn dự đoán chuyển động và điều chỉnh cơ thể cho phù hợp. Không nên cho con bạn ngồi trong xe tập đi vì chúng đặt con bạn ở tư thế đứng không tự nhiên, làm mất khả năng nhìn của bàn chân và bàn chân trong quá trình bước và giảm cơ hội bò và kéo lên để đứng. Cũng có những lo ngại nghiêm trọng về an toàn đối với xe tập đi dành cho trẻ nhỏ.

3.6. Leo cầu thang

Leo cầu thang (ở tư thế bò) là một cách tuyệt vời để thúc đẩy sự phân tách và tăng cường sức mạnh của thân và thân dưới, những thứ cần thiết cho việc đi bộ. Tất nhiên, hãy đảm bảo rằng môi trường an toàn và bạn giám sát bất cứ lúc nào con bạn leo lên cầu thang.

Qua bài viết trên hi vọng sẽ giúp ích được các bạn, nhất là với các mẹ đang băn khoăn tìm cách giúp cho trẻ mới tập đi. Các bạn có thể tham khảo thêm về các sản phẩm của tập đoàn thể thao Elipsport cùng với những sản phẩm như: ghế massage, máy chạy bộ, máy đạp tập,... với đội ngũ nhân viên tư vấn trình độ cao sẽ đáp ứng được nhu cầu sản phẩm phù hợp cho từng đối tượng.

Trước khi tập luyện với bất kỳ bộ môn nào, bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về nó, tập gym cũng vậy. Mỗi thể trạng khác hau phù hợp với các môn thể thao khác nhau. Hãy tìm hiểu và chọn cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như may chay bo dien, xe đạp tập thể dục để tập luyện tại nhà nếu chưa tìm được phương pháp tập luyện nào thích hợp. Đây là các sản phẩm hỗ trợ rèn luyện sức khỏe dễ tập luyện, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Kết hợp với ghế massage mỗi tối giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Các thiết bị này sẽ chăm sóc toàn diện cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.