• 1800 6854
  • 0
  • 1800 6854

Bật mí 11 cách làm giảm cholesterol trong 6 tuần

Vấn đề sức khỏe sụt giảm do cholesterol cao rất phổ biến hiện nay. Vậy bạn đã biết những cách gì phòng ngừa chưa? Hãy cùng chúng tôi điểm qua 11 cách làm giảm cholesterol trong 6 tuần hiệu quả nhất!

Nếu bạn bị tình trạng Cholesterol cao thì nguy cơ mắc bệnh tim cũng sẽ cao hơn rất nhiều vì thế cách kiểm soát lượng cholesterol cho thể thể thực sự vô cùng quan trọng và cần thiết. Hãy cùng với chúng tôi theo dõi phần tiếp theo để biết 11 cách làm giảm cholesterol trong 6 tuần cực kì hiệu quả nhé!

Bạn có thể giảm cholesterol LDL “xấu” và tăng cholesterol HDL “tốt” . Chỉ cần thay đổi một chút điều đơn giản thôi nhé! Khi bạn áp dụng những thay đổi trong lối sống, mọi thứ bắt đầu thay đổi và những cải thiện bạn thấy ở tuần thứ 6 thường tăng lên 3 tháng.

Bạn vẫn có thể cần dùng thuốc để đưa lượng cholesterol trở lại bình thường. Nhưng nếu bạn chỉ thực hiện một vài thay đổi nhỏ, bạn có thể giảm liều và nguy cơ mắc các tác dụng phụ.

Hãy làm theo 11 cách làm giảm cholesterol trong 6 tuần để cắt giảm lượng cholesterol của bạn và giữ gìn một sức khỏe thật tốt nhé!

11 cách làm giảm cholesterol trong 6 tuần

1. Cấm chất béo xấu

Chất béo xấu có thể làm tăng LDL, giảm HDL và tăng nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ. Nhưng thật sự rất khó để tránh chúng bởi vì chúng thường được tìm thấy ở một số món ăn yêu thích như gà rán, pizza, bơ thực vật,.. 

Đó chính là lý do vì sao nên hạn chế và thậm chí cắt bỏ chúng khỏi nguồn cung cấp thực phẩm. Khi bạn đi mua thực phẩm hoặc thức ăn hãy đọc rõ các thành phần của nó và hạn chế đi những chất béo không tốt cho cơ thể mình.

2. Giảm cân

Bạn không cần phải giảm nhiều cân để giảm lượng cholesterol. Nếu bạn thừa cân, chỉ cần giảm 3kg thì bạn sẽ cắt giảm LDL tới 8%. Nhưng để thực sự giảm cân, bạn sẽ phải làm điều đó theo thời gian. Một mục tiêu hợp lý và an toàn là 0,5 đến 1kg một tuần.

Trong khi phụ nữ không hoạt động, thừa cân thường cần 1.000 đến 1.200 calo mỗi ngày để giảm cân, phụ nữ năng động, thừa cân và phụ nữ nặng hơn 60kg thường cần 1.200 đến 1.600 calo mỗi ngày. Nếu bạn quá tích cực trong quá trình giảm cân của mình, bạn có thể cần thêm calo để tránh đói.

3. Tập thể dục nhiều hơn

Tập thể dục ít nhất 2 tiếng rưỡi một tuần là đủ để tăng HDL và cải thiện LDL và chất béo trung tính. Nếu bạn chưa hoạt động, hãy bắt đầu từ từ thậm chí 10 phút đếm các khối hoạt động. Chọn một bài tập mà bạn yêu thích và luyện tập thật nghiêm túc với nó.

11 cách làm giảm cholesterol trong 6 tuần

4. Nạp đầy chất xơ

Thực phẩm như bột yến mạch, táo, mận khô và đậu có nhiều chất xơ hòa tan, giúp cơ thể bạn không hấp thụ cholesterol. Nghiên cứu cho thấy những người ăn thêm 5 đến 10 gam nó mỗi ngày sẽ thấy LDL của họ giảm xuống. Ăn nhiều chất xơ cũng làm cho bạn cảm thấy no, vì vậy bạn sẽ không thèm ăn vặt nữa.

Nhưng hãy lưu ý một điều: Quá nhiều chất xơ cùng một lúc có thể gây đau bụng hoặc đầy hơi.

5. Ăn nhiều cá

Không chỉ chất béo omega-3 trong cá có lợi cho tim mà việc thay thế thịt bằng cá sẽ làm giảm cholesterol bằng cách giảm tiếp xúc với chất béo bão hòa có nhiều trong thịt.

Một số loại như cá mập, cá kiếm và cá thu vua có hàm lượng thủy ngân cao. Điều đó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Thay vào đó, hãy chọn cá hồi hoang mòi và cá ngừ vây xanh.

6. Thay đổi dầu ăn thực vật bằng dầu oliu

Thay dầu ô liu cho bơ có thể làm giảm cholesterol LDL bởi càng nhiều càng tốt 15%, đó là tương tự như tác dụng của một liều thấp thuốc. Chất béo “tốt” trong dầu ô liu có lợi cho tim của bạn . Chọn dầu ô liu nguyên chất. Nó ít chế biến hơn và chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn, giúp ngăn ngừa bệnh tật.

7. Ăn nhiều hạt

Hầu hết các loại có thể làm giảm LDL. Bởi vì chúng chứa sterol, giống như chất xơ, ngăn cơ thể hấp thụ cholesterol. Nhưng đừng nên ăn quá nhiều nhé!

8. Thư giãn

Bạn có biết rằng khi bạn căng thẳng, cholesterol sẽ tăng vọt nhanh chóng vì thế hãy cố gắng giữ tâm thế luôn được thư giãn. Hãy thử một số cách như là đọc sách hay tập yoga, hoặc đơn chỉ là gặp gỡ một người bạn tán gẫu để giảm bớt căng thẳng của cuộc sống.

9. Sử dụng một số loại gia vị

Các loại gia vị như tỏi, nghệ, gừng, tiêu đen, rau mùi và quế không chỉ giúp tăng hương vị cho món ăn mà còn có thể cải thiện cholesterol. Nghiên cứu cho thấy rằng ăn một nửa đến một nhánh tỏi mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol lên đến 9%.

10. Ngừng hút thuốc

Hút thuốc có thể làm tăng LDL và giảm HDL, và việc bỏ thuốc lá thường xuyên sẽ cải thiện những con số đó. Trong một nghiên cứu, những người ngừng hút thuốc thấy lượng cholesterol “tốt” của họ tăng 5% trong một năm. Nhưng nếu bạn thường xuyên ở gần những người hút thuốc hàng ngày cũng có thể làm tăng mức cholesterol xấu.

11 cách làm giảm cholesterol trong 6 tuần

11. Cười nhiều hơn

Tiếng cười giống như một liều thuốc nó sẽ làm tăng HDL. Hãy thử xem những bộ hài kịch hoặc các chương trình khiến bạn vui. Hoặc đơn giản gia đình quây quần và vui vẻ cùng nhau thì đã quá đủ rồi.

Bài viết trên chúng tôi đã đưa ra 11 cách  làm giảm cholesterol trong 6 tuần vô cùng đơn giản nhưng có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn vô cùng tốt nhé! Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về sức khỏe hãy tham khảo website Elipsport.vn nhé!

Chạy Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất? Vào Sáng Sớm Hay Vào Ban Đêm? - ảnh 4

Elipsport - Thương hiệu thể thao tại nhà với các dòng sản phẩm như: Máy chạy bộ, xe đạp tập, ghế massage… được khách hàng tin dùng hàng đầu hiện nay. Hệ thống cửa hàng có số lượng lớn nhất tại 63 tỉnh trên toàn quốc. CEO Elipsport với phương châm: “Sức khoẻ cho người Việt là mục tiêu của cuộc đời tôi.”

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.