• 1800 6854

12 bài tập YOGA chào mặt trời cơ bản giúp dáng thon, da đẹp

Bài tập yoga chào mặt trời với 12 động tác dành cho tất cả mọi người dễ dàng thực hiện tại nhà giúp bạn tái tạo năng lượng, thanh lọc cơ thể, săn chắc vóc dáng và da đẹp mịn màng.

  1. Bao Nhiêu Tuổi Mới Được Tập Gym? Tập Gym Sớm Có Hại Gì Không?
  2. Những Cách Tập Cho Bắp Chân To Ra Tại Nhà Hiệu Quả Bất Ngờ
  3. Cách Mạng 4.0 Và Xu Hướng Tập Thể Dục Tại Nhà Với Bộ Thiết Bị Elipsport

Luyện tập yoga vào buổi sáng được đánh giá là thời gian phù hợp và tuyệt vời nhất. Luyện tập yoga là một phương pháp giảm mỡ bụng giúp bạn bắt đầu một ngày mới tràn đầy sức sống và làm việc hiệu quả hơn. Nếu là một người yêu thích bộ môn yoga, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những bài yoga chào mặt trời mang tới nhiều lợi ích cho cơ thể và vóc dáng sau đây. 

1. Tư thế ngọn núi Mountain Pose

Hãy bắt đầu bài yoga chào mặt trời cơ bản với tư thế ngọn núi.

Cách hiện thực:

  • Đứng thẳng người với hai chân chụm vào nhau, tay duỗi thẳng tự nhiên.
  • Ngoài ra, bạn có thể chắp tay đặt trước ngực.

bài tập yoga chào mặt trời

Tư thế yoga Mountain Pose

2. Bài tập yoga chào mặt trời Upward Salute

Bài tập chào mặt trời trong yoga tiếp theo chính là tư thế nâng cao tay.

  • Từ tư thế quả núi, bạn nâng hai tay cao thẳng đứng.
  • Mắt nhìn theo các ngón tay.
  • Giữ tư thế này vài nhịp thở rồi hạ tay trở lại tư thế ban đầu.

bài tập yoga chào mặt trời

Tư thế yoga Upward Salute

3. Bài tập Hasta Uttanasana

  • Tiếp đến, bạn ưỡn người ra phía sau sao cho người vẫn giữ vững. 
  • Tư thế này giúp bạn kéo căng cơ tay, cổ, lưng.
  • Lưu ý: nếu bạn bị đau lưng hoặc có vấn đề về cột sống thì bỏ qua bài tập này để tới với bài tập số 4.

4. Bài yoga chào mặt trời cơ bản Standing Forward Fold

Bài tập yoga chào mặt trời tiếp theo là tư thế gập người.

  • Cúi gập người về phía trước cho tới khi trán chạm vào đầu gối.
  • Hai tay thả thẳng tự nhiên , lòng bàn tay chạm xuống đất.
  • Nếu chưa thể thực hiện được, bạn hãy cố gắng gập người hết cỡ có thể. Sau đó, từ từ tăng dần mức độ gập theo thời gian luyện tập bài tập này nhé.

bài tập yoga chào mặt trời

Tư thế Standing Forward Fold

5. Bài tập Ashwa sanchalanasana

  • Từ tư thế đứng thẳng, bạn bước chân trái ra phía sau và hạ đầu gối phải xuống.
  • Cố gắng hạ người cho tới khi đầu gối, cẳng chân và bàn chân trái chạm sàn nhà.
  • Cẳng chân phải vuông góc với sàn nhà.
  • Giữ lưng thẳng, ngực ưỡn và hai tay chống và hông hoặc nâng cao trên đầu. 
  • Giữ 5 - 10 nhịp thở rồi đổi bên chân, thực hiện tương tự với chân trái nâng lên, chân phải duỗi thẳng.

bài tập yoga chào mặt trời

Bài tập Ashwa sanchalanasana

6. Bài tập chào mặt trời trong yoga Plank 

Bài tập yoga chào mặt trời plank chắc hẳn đã trở nên rất quen thuộc với mọi người.

  • Bạn có thể để hai tay duỗi thẳng và chống bàn tay xuống thảm hoặc gập khuỷu tay để chống khuỷu tay xuống thảm tập.
  • Để tập đúng tư thế này, đừng quên việc luôn giữ lưng thẳng, không võng lưng xuống hay cong lưng lên trên.
  • Siết chặt cơ bụng và dùng cơ bụng để giữ người ở tư thế này càng lâu càng tốt.

bài tập yoga chào mặt trời

Tư thế plank

7. Tư thế rắn hổ mang Cobra

  • Từ tư thế plank, bạn từ từ hạ người xuống thảm với hai bàn tay chống hai bên người.
  • Nâng phần thân trên lên để uốn lưng về phía sau.
  • Nếu chưa thể thực hiện, hãy nâng người lên hết mức có thể và tăng dần độ uốn cong theo thời gian.
  • Giữ tư thế này vài nhịp thở rồi đưa người nằm trở lại tư thế ban đầu.

bài tập yoga chào mặt trời

Tư thế rắn hổ mang

Có thể bạn quan tâm:

  1. Cách để tập Yoga đơn giản để giảm mỡ bụng trước
  2. Bài tập Yoga kéo dài chân tăng chiều cao hiệu quả bất ngờ
  3. Những bài tập yoga tốt cho tim mạch

8. Bài tập yoga chó úp mặt Upward Facing Dog

  • Tư thế ban đầu của bài tập yoga này cũng giống như tư thế ban đầu của bài tập rắn hổ mang.
  • Nâng người lên cao cho tới khi lưng và chân tạo thành hình chữ V ngược.
  • Bạn có thể duỗi cánh tay thẳng hoặc gập khuỷu tay lại (như hình).
  • Hít thở đều đặn trong vài nhịp thở rồi trở lại tư thế ban đầu.

bài tập yoga chào mặt trời

Tư thế Upward Facing Dog

9. Bài tập Ashwa sanchalanasana

  • Từ tư thế kết thúc của bài tập chó úp mặt, bạn nâng chân trái bước về phía trước để cẳng chân vuông góc với sàn nhà.
  • Thực hiện với cả hai chân.
  • Lưu ý: Xoay người ra phía chính diện, không để người bị nghiêng sang bên trái, phải bạn nhé.

bài tập yoga chào mặt trời

Bài tập Ashwa sanchalanasana

10. Tư thế gập sâu Standing Forward Fold

  • Nâng chân đặt phía sau của bài tập Ashwa sanchalanasana lên song song với chân phía trước và đứng thẳng người trở lại.
  • Cúi gập người xuống hết cỡ, thả lỏng tay, cổ, vai, lưng.

bài tập yoga chào mặt trời

Tư thế Standing Forward Fold

11. Bài tập Hasta Uttanasana

  • Đứng thẳng người trở lại và nâng hai tay lên cao.
  • Ưỡn lưng về phía sau, phần thân dưới giữ nguyên.

bài tập yoga chào mặt trời

Bài tập Hasta Uttanasana

12. Bài tập Mountain Pose

  • Đưa tay duỗi thẳng ngang người hoặc chắp tay phía trước ngực.
  • Như vậy, bạn đã hoàn thành xong 12 bài tập yoga chào mặt trời. Bạn có thể thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần để mang tới hiệu quả cao hơn.
  • Chú ý thực hiện đúng động tác và đừng quên kết hợp hít thở đều đặn, nhịp nhàng để việc luyện tập đạt kết quả tốt nhất.

bài tập yoga chào mặt trời

Bài tập Mountain Pose

Bài viết liên quan:

  1. Balance Yoga là gì? Tác dụng của Balance Yoga?
  2. Bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới cho phụ nữ sau sinh
  3. Các động tác Yoga cơ bản giảm cân và mỡ bụng đơn giản mà hiệu quả

Với những hướng dẫn chi tiết trên đây, còn chần chừ gì mà không bắt đầu luyện tập các bài tập yoga chào mặt trời ngay vào ngày mai nào các nàng ơi! Bạn cũng nên dành một ít thời gian để đi bộ hoặc đạp xe mỗi buổi sáng nữa nhé! Việc này không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp vóc dáng của bạn trở nên thon gọn và săn chắc nữa đó. Những thiết bị như máy chạy bộ điện giá rẻ, máy chạy thể dục hay xe đạp tại chỗ sẽ là trợ lý đắc lực cho công cuộc luyện tập của bạn.

TẬP ĐOÀN THỂ THAO ELIPSPORT

Website tập đoàn: elipsport.vn

Fanpage tập đoàn: facebook.com/elipsport.vn

Youtube: youtube.com/Elipsportvn

Liên hệ: elipsport.vn/lien-he

Tổng đài MIỄN PHÍ: 1800 6854

Sản phẩm bạn quan tâm

Tập Đoàn Thể Thao Elipsport

Giấy CNĐKDN số : 0315931524 cấp bởi Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM

Địa chỉ ĐKKD: 1A Hoàng Trọng Mậu, Tân Hưng, Quận 7,TP. Hồ Chí Minh.